3 thói quen xấu có thể ăn mòn cuộc hôn nhân mà đôi khi bạn bỏ qua

Gia đình - Ngày đăng : 11:05, 28/03/2023

Giữa hai vợ chồng, có những cách cư xử sai lầm khiến cho hôn nhân càng ngày càng tệ. Tuy nhiên, rất có thể vô tình mà bạn đã bỏ qua chúng.

Những mối quan hệ hôn nhân không hòa hợp thường có hai điểm chung: Thiếu linh hoạt trong cư xử và phương thức sống chung quá nhạt nhẽo.

Hai bên kết hôn với nhau, ngoài những điều kiện cơ bản ban đầu thì nên có sự linh hoạt trong cách cư xử thường ngày. Như vậy thì mới tạo nên được sự gắn kết. Tuy nhiên nhiều cặp đôi không làm được điều ấy, dẫn đến sự khó xử với hôn nhân.

Trong mối quan hệ vợ chồng, có 3 thói quen xấu có thể ăn mòn dần dần sự hạnh phúc trong cuộc hôn nhân của bạn. Bạn hãy xem xét, nếu như mình mắc phải những điều này thì hãy tự chấn chỉnh hành vi nhé.

3 thói quen xấu có thể ăn mòn cuộc hôn nhân mà đôi khi bạn bỏ qua-1

1. Luôn ở thế cửa dưới trong mối quan hệ

Điều này xảy đến ở nhiều người vợ trong hôn nhân. Họ luôn tự trách mình mọi thứ, cho rằng nhẫn nhịn sẽ giải quyết được mọi vấn đề. Nhiều người ở thế cửa dưới bất chấp nguyên do hay vấn đề là gì.

Hai vợ chồng có cãi vã, cô ấy sẽ là người đứng ra nhận lỗi. Điều đó sẽ chỉ khiến cô chịu đựng mối quan hệ chứ không phải tận hưởng nó.

Người phụ nữ cho rằng chịu đựng qua được chuyện này thì mọi chuyện sẽ ổn thỏa mà không nghĩ rằng càng về sau thì cô sẽ càng khó nhọc trong việc hòa hợp với chồng.

Bởi vậy, trong hôn nhân, bạn nên xác định bản thân và bạn đời ở trên một nền tảng công bằng với nhau. Cả hai bên có chung nghĩa vụ, trách nhiệm và quyền lợi với hôn nhân. Cả hai không ai hơn ai cả, chẳng ai là "cửa trên" trong mối quan hệ. Hãy duy trì tình cảm ở mức độ như thế thì chuyện vợ chồng mới êm ấm dài lâu được.

2. Vợ chồng không ngại công kích, hành hạ nhau

Một số cặp đôi khi hòa hợp thì rất hạnh phúc nhưng lúc xung đột lại nóng tính, thường xuyên cãi vã ầm ĩ. Cho dù là chuyện vặt vãnh thì cũng tạo thành vấn đề lớn với cả hai. Họ sẵn sàng công kích đối phương, dùng những lời lẽ gây tổn thương để làm sao đối phương khó chịu nhất có thể.

Kiểu mối quan hệ và xử sự này không hiếm gặp trong cuộc sống. Tuy nhiên, nó có thể mài mòn sự kiên nhẫn và tình yêu của hai người dành cho nhau mỗi ngày.

Nếu giữa vợ chồng có thói quen đổ lỗi và công kích nhau thì tình cảm như vậy sẽ khó duy trì.

Nếu một người luôn đổ lỗi cho người kia về những sai lầm hoặc thiếu sót thay vì tìm kiếm giải pháp cho vấn đề có thể dẫn đến sự đổ vỡ trong mối quan hệ. Thói xấu này có thể gây tổn thương và tổn thương về tình cảm, ảnh hưởng đến sự ổn định của hôn nhân.

3. Không muốn giải quyết vấn đề vì quá vô vọng

Trên thực tế, trong một mối quan hệ, điều tồi tệ nhất không phải là có vấn đề, mà là vấn đề sau khi xảy ra không thể giải quyết được, từ đó khiến mối quan hệ trở nên tuyệt vọng.

Kiểu tuyệt vọng này sẽ khiến mỗi người, đặc biệt là phụ nữ, thường cảm thấy thất vọng và cảm thấy rằng cuộc sống của họ là một thất bại.

Loại quan hệ này giữa hai vợ chồng là đáng sợ nhất. Nó sẽ ăn mòn tâm hồn con người, dần dần khiến cho cả hai cảm thấy cuộc hôn nhân chẳng có kết quả, chẳng còn thú vị nữa.

Sự vô vọng, chán nản trong mối quan hệ đến khi cả hai đã phải giải quyết đi giải quyết lại nhiều lần một vấn đề nào đó. Tuy nhiên sau này, sai lầm đó lại vẫn lặp lại. Ví dụ như chồng thích ăn nhậu tuần 6 lần, chúng ta nói rất nhiều, anh ta hứa hẹn nhưng sau đó vẫn tiếp tục. Sự kéo dài, lặp đi lặp lại này sẽ khiến hôn nhân rơi vào sự tuyệt vọng thật sự. Cuối cùng, các bạn chẳng muốn giải quyết vấn đề hôn nhân nữa, rơi vào tình trạng được chăng hay chớ. Điều này lại càng làm dày lên mâu thuẫn giữa cả hai.

Trong hôn nhân, chẳng phải lúc nào những cặp vợ chồng cũng hạnh phúc. Một vài thói xấu nảy sinh sẽ ăn mòn mối quan hệ của bạn mà có khi bạn chẳng hề hay biết.

Bởi vậy, các cặp vợ chồng cần chú ý đến sự tồn tại của những thói quen xấu này, nỗ lực thay đổi nó. Hai bên cũng cần thiết lập cách giao tiếp và hiểu biết lành mạnh, tăng cường sự tin tưởng và quan tâm lẫn nhau để làm cho mối quan hệ hôn nhân thêm bền vững và hạnh phúc.

Theo PNVN