Chủ công trình nhốt cán bộ kiểm tra vẫn chưa chịu nộp phạt

Nhịp sống - Ngày đăng : 15:55, 27/03/2023

Chủ công trình không phép nhốt cán bộ kiểm tra vẫn chưa chấp hành xử phạt. Ngành chức năng TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) đang xem xét cưỡng chế công trình vi phạm này.

Liên quan đến vụ , UBND thành phố Bạc Liêu đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đào Chí Tâm (34 tuổi, ngụ TP Bạc Liêu) 52,5 triệu đồng, do thi công công trình không có giấy phép xây dựng và chiếm dụng hành lang an toàn đường bộ.

Ông Tâm còn bị buộc phải phá dỡ phần công trình vi phạm, khôi phục tình trạng ban đầu.

Chủ công trình nhốt cán bộ kiểm tra vẫn chưa chịu nộp phạt - 1

Đến ngày 27/3, công trình vi phạm của ông Đào Chí Tâm vẫn chưa được tháo dỡ (Ảnh: HH).

Ngày 27/3, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Lê Tiến Dũng, Phó phòng Quản lý đô thị TP Bạc Liêu, cho biết, đã hết thời hạn nộp phạt và phá dỡ công trình vi phạm nhưng ông Tâm vẫn chưa chấp hành.

"Ngành chức năng đang làm thủ tục trình UBND thành phố xem xét quyết định cưỡng chế, bao gồm thu tiền phạt và dỡ công trình vi phạm của ông Tâm", ông Dũng cho hay.

Vụ việc này, Công an TP Bạc Liêu đã khởi tố vụ án Giữ người trái pháp luật để điều tra.

Chủ công trình nhốt cán bộ kiểm tra vẫn chưa chịu nộp phạt - 2

Thời điểm ông Đào Chí Tâm có hành vi nhốt cán bộ kiểm tra công trình vi phạm (Ảnh: HH).

Như Dân trí đã đưa tin, khoảng 15h ngày 23/2, UBND phường 7 phối hợp với Phòng Quản lý đô thị TP Bạc Liêu kiểm tra công trình xây dựng của ông Đào Chí Tâm nằm trên đường Hòa Bình (phường 7, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu).

Qua kiểm tra cho thấy ông Tâm thi công xây dựng công trình không giấy phép và chiếm dụng đất hành lang an toàn đường bộ.

Nhằm đối phó với lực lượng chức năng, ông Tâm cho tập kết vật tư trong công trình, đưa thợ vào bên trong để xây dựng rồi khóa trái cửa bên ngoài để ngăn không cho lực lượng chức năng vào kiểm tra.

Gần 19h cùng ngày, khi ông Tâm mở cửa cho thợ ra ngoài, lực lượng chức năng vào công trình để kiểm tra thì ông Tâm khóa cửa nhốt 2 cán bộ bên trong. Một lúc sau, ông Tâm mới mở cửa thả người.

Nhật Linh Đan