Chồng ngoại tình nhưng muốn tôi im lặng để con trọn vẹn gia đình

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 11:55, 27/03/2023

Anh ngoại tình và muốn tôi im lặng để con được trọn vẹn gia đình. Nhưng tôi sẽ không để anh và cô gái kia phá nát những thứ tôi đã tạo dựng bằng cả thanh xuân của mình.


Tôi biết trong mắt anh, tôi bây giờ không còn đẹp như những năm đầu chúng ta gặp nhau trong kỳ nghỉ ở quê nhà. Tôi cũng biết, người mẹ của đứa con 5 tuổi như tôi không mặn mà, hấp dẫn như cô gái anh đang quen.

Nhưng tôi vẫn nhớ anh từng nói mình hận ba, người đã bỏ rơi mẹ con anh, khiến anh phải khóc trong tủi nhục mỗi lần bị bạn bè gọi là “đồ không cha”. Tôi tin anh hiểu mẹ mình đã đau khổ thế nào khi phải sống trong phận “đàn bà bị chồng bỏ”.

Thế mà bây giờ, anh lại muốn con gái của mình phải lặp lại cuộc sống như anh ngày trước, muốn tôi khổ đau như mẹ anh năm nào. Chỉ vì dục vọng thoáng qua, anh đứng về phía cô gái trẻ ham vật chất và chưa từng một ngày đồng cam cộng khổ với mình.

Ngày phát hiện anh ngoại tình, tôi đau đớn như vừa mất đi nửa cuộc đời. Bởi để có anh và cuộc hôn nhân này, tôi đã đánh đổi bằng cả thanh xuân.

Chắc anh vẫn nhớ, ngày chúng ta quen nhau, cha mẹ hai bên đều không đồng ý. Mẹ tôi không chê gia đình anh nghèo. Nhưng bà sợ anh giống cha mình. Anh sẽ bỏ rơi con gái bà khi nó đã cho anh tất cả.

Còn mẹ anh lại tự ti. Bà không dám kết thân với gia đình giàu có, uy thế hơn mình. Bà khuyên anh nên từ bỏ tôi, chọn người phù hợp hơn. Mẹ tôi cũng vậy. Bà muốn tôi quên anh thật nhanh nên đã chuẩn bị cho con gái tu học ở nước ngoài.

Nhưng anh thấy đó, tôi đã từ bỏ tất cả để chọn anh. Tôi yêu anh nhiều đến nỗi bố mẹ phải xuống nước, đến nhà khuyên mẹ anh chấp nhận cuộc hôn nhân không môn đăng hộ đối.

Cưới anh, tôi từ bỏ ước mơ ra nước ngoài học để ở nhà cùng anh mở nhà hàng. Làm ăn thất bại, tôi cùng anh chạy vạy, vắt kiệt trí não, sức lực để gồng gánh gia đình.

Thế mà nay, khi trở thành giám đốc của một công ty lữ hành nhỏ, anh lại phản bội tôi để cặp kè với cô gái tôi đoán chỉ đến với anh vì tiền. Ngày tôi phát hiện, anh bao biện rằng chỉ qua lại với cô ấy theo kiểu bóc bánh trả tiền.

Tôi không đồng ý, anh liền đem con ra đe dọa. Anh khuyên tôi nên khôn ngoan, chọn im lặng để con được trọn vẹn gia đình. Rồi anh mong tôi nhượng bộ, đồng ý cho mình thoải mái ngoại tình.

Không đời nào có chuyện đó đâu anh ạ. Tôi sẽ không để anh và cô gái kia phá nát những thứ tôi đã đánh đổi bằng cả thanh xuân của mình để tạo dựng đâu. Anh đã thua tôi ngay từ đầu rồi.

Tôi đã kịp trở thành người con dâu hoàn hảo trong mắt mẹ anh. Bà sẽ không bao giờ đồng ý chuyện anh ngoại tình, phản bội tôi đâu. Nếu biết chuyện, tôi nghĩ anh sẽ không thể lường được việc mẹ đau khổ, tủi nhục đến nhường nào.

Vừa rồi, tôi chỉ dẫn theo con ngồi uống nước dưới khách sạn nơi anh và cô gái của mình đang “tâm sự”. Và tôi chỉ nhắn dòng tin: “Em và con đang ở dưới. Anh tâm sự xong thì ra chở mẹ con em về” thôi.

Lần ấy, tôi vẫn giấu con bé. Con bé ngây thơ, nghĩ ba mình đang gặp đối tác làm ăn và muốn 2 mẹ con đến chia vui. Rất may là anh bỏ ngang chuyện “tâm sự”, xuống gặp mẹ con tôi sớm. Nếu không, tôi sợ sẽ không thể trả lời được hết những tò mò của con.

Anh có thể yên tâm rằng tôi không dại đi vạch áo cho người xem lưng. Tôi sẽ không lên công ty vạch mặt anh hay chạy ra đường, chặn xe, đánh chửi anh và nhân tình trước bàn dân thiên hạ. Xấu chàng thì hổ ai.

Nhưng nếu có lần sau, tôi sẽ nhờ mẹ anh đi cùng. Anh biết không, mẹ đã bị đàn ông làm khổ đau một lần rồi, anh không cần chứng minh là bà đã đặt niềm tin sai lầm đến 2 lần đâu.

Theo Vietnamnet