Thực hư việc mua xe Mercedes bằng đồng Pi

Công nghệ - Ngày đăng : 18:39, 26/03/2023

Tại Việt Nam, việc mua bán, trao đổi hàng hóa bằng đồng Pi hiện nay vẫn là phạm pháp.
Sàn TMĐT quảng cáo mua bán xe bằng đồng Pi là trang lừa đảo. Ảnh: MK.

Vừa qua, một tài khoản Twitter có tên Doris Yin đã chia sẻ hình ảnh sàn thương mại điện tử (TMĐT) Pizhixin tại Trung Quốc cho phép người mua hàng thanh toán bằng đồng Pi.

Theo Yin chia sẻ, các mặt hàng được chấp thuận thanh toán bao gồm điện thoại, túi xách và cả ôtô với giá chưa đến 2 Pi. Cụ thể, mẫu iPhone 14 được bán với giá chỉ 0,0716 Pi, chiếc Mercedes AMG G 63 cũng chỉ có giá 1,888 Pi.

Pi Network anh 1
Một chiếc Mercedes AMG G 63 được bán với giá chỉ 1,888 Pi trên Pizhixin. Ảnh: Doris Yin.

Theo ghi nhận của Zing, Pizhixin là sàn TMĐT chưa được xác nhận về độ bảo mật. Trang đánh giá an toàn mạng Scamadviser cũng chấm điểm sàn TMĐT này chỉ 32/100 điểm, dự đoán đây khả năng cao là địa chỉ lừa đảo và đánh cắp thông tin người dùng.

Trang Scamadviser nhận định địa chỉ IP mà sàn Pizhixin cung cấp sai lệch so với thông tin công ty này đưa ra từ trước. Ngoài ra, chủ sở hữu sàn TMĐT và phương thức liên lạc đều bị ẩn bằng công cụ WHOIS.

Tại Việt Nam, đồng Pi hiện chỉ được giao dịch dưới hình thức OTC (người dùng tự thương lượng, đồng thuận giá). Các hoạt động mua bán, quảng cáo và giao dịch bằng đồng Pi đến nay vẫn được xem là hành vi vi phạm pháp luật.