HLV Thomas Tuchel: 'Bayern Munich sẽ giành cú ăn ba lịch sử'

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 15:25, 26/03/2023

HLV Thomas Tuchel tuyên bố sẽ giúp Bayern Munich giành cú ăn ba mùa này, sau khi ông tiếp quản "ghế nóng" thay cho đồng nghiệp Julian Nagelsmann ở sân Allianz Arena.

"Giành mọi danh hiệu cùng Bayern Munich mùa này vẫn có thể xảy ra. Tôi có một ý tưởng về những gì phải làm và tôi thực sự mong chờ nó. Đó là về việc đặt mục tiêu thâu tóm tất cả các danh hiệu", HLV Thomas Tuchel phát biểu ở buổi họp báo ra mắt đội bóng đương kim vô địch Bundesliga.

HLV Thomas Tuchel: Bayern Munich sẽ giành cú ăn ba lịch sử - 1

HLV Thomas Tuchel vui vẻ tại buổi ra mắt Bayern Munich thay cho HLV Julian Nagelsmann (Ảnh: AP).

Chiến lược gia người Đức đã được Bayern Munich xác nhận là "thuyền trưởng "mới của CLB vào tối 24/3 sau khi sa thải HLV Julian Nagelsmann.

HLV Thomas Tuchel được đánh giá là nhà cầm quân dày dặn kinh nghiệm khi từng dẫn dắt Chelsea, PSG và Borussia Dortmund, được Bayern Munich ký hợp đồng ngồi vào "ghế nóng" tới tháng 6/2025.

Bayern Munich thực tế vẫn còn nhiều cơ hội giành cú ăn ba danh hiệu mùa này. "Hùm xám" vừa đánh bại PSG để vào tứ kết Champions League. Ở Bundesliga, Bayern chỉ thua đội đầu bảng Dortmund một điểm. Tại Cúp quốc gia, Bayern Munich vào đến tứ kết và gặp Freiburg ngày 5/4 tới.

HLV Thomas Tuchel: Bayern Munich sẽ giành cú ăn ba lịch sử - 2

Giám đốc thể thao Hasan Salihamidžić và Giám đốc điều hành Oliver Kahn tại buổi họp báo ra mắt HLV Thomas Tuchel (Ảnh: Bayern).

"Thật vinh dự và đặc biệt khi được Bayern Munich đề nghị. Tôi đã liên hệ rất chặt chẽ với Bayern trước đây. Nhưng hồi đó tôi không thể đợi được. Sẽ không bao giờ là thích hợp để gây áp lực cho bất cứ ai. Lần này mọi thứ diễn ra rất nhanh, đó là giải pháp hàng đầu đối với tôi", HLV Thomas Tuchel nói về việc nhanh chóng nhận lời đề nghị công việc mới ở sân Allianz Arena.

Giám đốc thể thao Hasan Salihamidžic của Bayern Munich và Giám đốc điều hành Oliver Kahn cũng có mặt trong buổi họp báo để phát biểu về sự xuất hiện của Tuchel.

Salihamidzic tiết lộ Bayern đã liên lạc với Tuchel hôm 21/3 để nói chuyện với ông về việc tiếp quản - đúng ba ngày trước khi chính thức sa thải Nagelsmann.

"Tôi đã gọi cho Thomas ba hôm trước. Thomas nhấc điện thoại và hỏi: "Bạn muốn gì?" Sau đó tôi nói: "Nếu bạn cảm thấy không thích, tôi sẽ cúp máy". Nhưng Thomas rất nóng tính.

"Sau đó chúng tôi gặp nhau vào buổi tối, nói về mọi thứ và sau đó mọi thứ diễn ra rất nhanh trong hai ngày qua. Chúng tôi đã nói chuyện cách đây ba hoặc bốn năm, nhưng tiếc là sau đó mọi chuyện không suôn sẻ. Lần này, bởi vì Thomas muốn ngay lập tức và tất nhiên chúng tôi cũng vậy", Salihamidzic chia sẻ.

Sông Lam