Showbiz Việt tuần qua: Trấn Thành nếm đòn đau từ giọt nước mắt?

Showbiz - Ngày đăng : 05:45, 26/03/2023

Showbiz Việt tuần qua rúng động vì giọt nước mắt của Trấn Thành. Nhưng khác mọi lần, dường như nghệ sĩ nổi tiếng đang thấm thía đòn đau do anh tự vả chính mình.

Tuần qua, dư luận dường như ngập trong những giọt nước mắt của Trấn Thành. Tại buổi ra mắt dự án điện ảnh Hào quang rực rỡ của Đàm Vĩnh Hưng, ông xã Hari Won sau khi chia sẻ ý tưởng phim với đàn anh bỗng oà khóc nức nở.

Trong tiếng nấc, Trấn Thành nói: “Nghề này khó nuốt lắm. Ai muốn tiền, tiếng thì cứ nếm thử 4 chữ ‘hào quang rực rỡ’ để biết nó là gì”.

Xem thêm: Trấn Thành khóc nức nở: ‘Ai thích hào quang thì cứ nếm để biết nó là gì’

Không cần nói về phản ứng của đám đông nữa. Người bênh vực, kẻ chửi bới quá nhiều rồi. Thế còn nhân vật chính? Trấn Thành vẫn cho thấy anh bình tĩnh như bao lần khi trên fanpage hơn 18 triệu lượt theo dõi, nghệ sĩ đình đám chia sẻ ảnh đi chơi như thể drama anh tạo ra không ảnh hưởng đến mình.

Xem thêm: NSƯT Thành Lộc: ‘Ăn tát, đi chân không, đội tóc giả mà hy sinh cái gì?’

Nhưng Trấn Thành liệu có bình thản như cách anh thể hiện? Có lẽ chỉ mình anh biết. Chắc chắn một điều, drama lần này của MC sinh năm 1987 không phải từ trên trời rơi xuống, anh càng không phải nạn nhân.

hao-quang-ruc-ro-the-king-su-kien-chinh-14-.jpg
Trấn Thành và những giọt nước mắt bão tố trong buổi ra mắt phim về cuộc đời Đàm Vĩnh Hưng

Trong “bão” drama ấy, có một ý kiến nói rằng: “Khóc là việc của Thành. Nhưng lộng ngôn và thích chiếm spotlight (PV: tâm điểm) bất cứ nơi đâu mình xuất hiện thì thật vô văn hoá”.

Quả rõ ràng. Giá như Trấn Thành thương quý Mr. Đàm như cách anh tự nhận, và trao gửi ý tưởng “anh làm phim này để làm gì” khiến Đàm phải cảm ơn vì “khơi gợi cho anh một ideal quá hay ho”, thì mọi chuyện có lẽ êm đẹp hơn rồi.

tt2.jpeg
Trên mạng xã hội, Trấn Thành dường như không bị tác động bởi drama của chính anh

Nhưng Trấn Thành lại tiếp tục nói, tiếp tục khóc và cuối cùng nấc nghẹn vì một câu nói tưởng chừng không liên quan. Hẳn anh ý thức được những tiếng nấc và câu nói của mình sẽ lan toả rộng rãi thế nào. Song có lẽ, Trấn Thành cũng không ngờ đến việc anh bị phản ứng ngược vì màn “than nghèo kể khổ” này.

Trấn Thành từ gameshow, phim ảnh đến đời thường dường như không thoát được việc ham nói đạo lý, ưa dùng những ngôn từ đao to búa lớn, thích được dẫn dắt dư luận và trên hết là ham muốn chứng tỏ bản thân. Và khi đứng trên đỉnh cao, được đồng nghiệp tung hô, khán giả yêu thích cuồng nhiệt, Trấn Thành càng không kiểm soát được những ham muốn tột cùng ấy.

tt4.jpeg
Dư luận vẫn quan tâm đến Trấn Thành sau loạt drama?

Nhưng lần này thì sao, có một chút khác biệt nhưng không chắc Trấn Thành sẽ thôi drama hoá. Có lẽ anh sẽ ngẫm lại bản thân, sẽ kiểm soát năng lượng và cả những phát ngôn. Hoặc cũng có thể không.

Điều đáng nói ở đây, đám đông đang công kích, giễu cợt, phản đối Trấn Thành. Nhưng sau một thời gian, hoặc đơn thuần khi đã hả hê, họ sẽ nguôi dần. Đám đông đáng sợ nhưng nhiều khi lại quá dễ dãi với chính họ. Rồi họ sẽ dần quên, hoặc cũng nhớ nhưng rồi chìm dần để một khi có drama mới, cộng đồng mạng lại tranh nhau “hít thở” như một thứ gây nghiện.

Trấn Thành tự trào những drama từ đâu rớt xuống như cách anh nhận bản thân là “Mr Riêng tư” hay “Thành cry”, nhưng khán giả có lẽ đến lúc thôi đừng tiếp tay cho câu chuyện thế này nữa?

Dạ Cầm