Thời sự 24 giờ: Công an truy tìm người đàn ông ép bé 3 tuổi hút ma túy đá

Xã hội - Ngày đăng : 06:00, 26/03/2023

Liên quan đến vụ việc mạng xã hội lan truyền những đoạn clip bé trai bị bạo hành, nghi bị ép sử dụng ma tuý gây phẫn nộ dư luận, Ban giám đốc Công an TP.HCM vừa chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an huyện Hóc Môn và một số cơ quan liên quan để khẩn trương xác minh, làm rõ

Truy tìm người đàn ông trong clip hành hạ bé 3 tuổi, ép chơi ma tuý đá

Liên quan đến vụ việc mạng xã hội lan truyền những đoạn clip bé trai bị bạo hành, nghi bị ép sử dụng ma tuý gây phẫn nộ dư luận, Ban giám đốc Công an TP.HCM vừa chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an huyện Hóc Môn và một số cơ quan liên quan để khẩn trương xác minh, làm rõ, xử lý.

Xem thêm: Xác minh clip bé trai 2 tuổi ở TP.HCM nghi bị ép sử dụng ma túy

Hiện phòng Cảnh sát hình sự đang tổ chức truy tìm người đàn ông có mặt trong các đoạn clip. Theo thông tin ban đầu, người tên là Lê Văn Bậm (44 tuổi), hiện chưa rõ nhân thân, lai lịch.

Xem thêm: Bé trai bị bạo hành, ép hút ma túy: Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM vào cuộc

bao-hanh-1-717.jpg

Xem thêm: Triển khai biện pháp hỗ trợ bé trai nghi bị ép hút ma túy ở TPHCM

Trong diễn biến liên quan, Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM vừa có văn bản gửi Công an TP.HCM và Công an huyện Hóc Môn về việc phối hợp xác minh và có các biện pháp can thiệp, bảo vệ khẩn cấp cho cháu bé xuất hiện trong clip.

Công an đang làm việc với anh T.M.T (SN 1992, quê Quảng Ngãi, cha ruột cháu bé) để làm rõ sự việc. Anh T cho biết kết hôn với chị N.T.N (SN 2000; ngụ quận Tân Bình, TP HCM) và có 2 con chung, trong đó cháu T.N.A.T (3 tuổi, nhân vật trong clip) là con thứ hai.

Xem thêm: Cận cảnh clip bé trai 2 tuổi ở TP.HCM nghi bị ép sử dụng ma túy

Do mâu thuẫn nên chị N. ẵm 2 con rời đi và chung sống với Bậm. Biết N. có sử dụng ma túy nên anh T. liên lạc, dắt con lớn về nhà nuôi, còn cháu A.T. sống với mẹ và cha dượng.

Nhiều ngày trước, anh T. gọi điện thoại cho vợ mượn tài khoản mạng xã hội để bán hàng thì N. đồng ý. Anh T. đăng nhập vào thì phát hiện trong tin nhắn có nhiều clip bé T.N.A.T bị chửi bới và clip nghi ngờ cháu bị ép hút ma túy đá. Anh T. đau xót đăng clip lên mạng kêu cứu. Theo cha cháu bé, clip này được quay khoảng 5 tháng trước vì trong clip có hình ảnh con lớn anh T. khi anh chưa dắt cháu về nuôi.

Việt Nam sắp đón công dân thứ 100 triệu

Tổng cục Dân số kế hoạch hoá gia đình đang phối hợp với Tổng cục Thống kê xây dựng kế hoạch, chủ đề, thông điệp chào đón sự kiện Việt Nam sẽ đón công dân thứ 100 triệu. Căn cứ vào tốc độ tăng dân số trung bình những năm gần đây, dự kiến trung tuần tháng 4 tới, nước ta sẽ đón công dân thứ 100 triệu.

Xem thêm: Giải bài toán nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành nông nghiệp Việt Nam

Trước đó, ngày 1/11/ 2013 dân số Việt Nam cán mốc 90 triệu người và sau gần 10 năm đã tăng thêm 10 triệu người nữa.

30-1634266318-gia-tang-dan-so.jpg

Xem thêm: Dữ liệu cá nhân của 2/3 dân số Việt Nam bị chia sẻ trên mạng

Khi cán mốc 100 triệu dân vào trung tuần tháng 4 tới, Việt Nam sẽ chính thức trở thành một trong 15 quốc gia đông dân nhất trên thế giới, và một trong 3 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á có quy mô dân số 100 triệu người.

Chính phủ đã giao cho Bộ Y tế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và UBND Tp Hà Nội chuẩn bị tổ chức sự kiện dân số đạt 100 triệu người.

Xem thêm: Từ làn sóng người dân ùn ùn về quê, cần có tầm nhìn dài hạn về lực lượng lao động?

Tiến sĩ Phạm Vũ Hoàng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số- Kế hoạch hoá gia đình (Bộ Y tế) cho biết, khi dân số đạt 100 triệu người, Việt Nam sẽ đứng trước nhiều cơ hội và thách thức.

Xem thêm: Bà Công Tôn Nữ cuối cùng từng may gối cho Thái hậu triều Nguyễn qua đời

Theo ông Hoàng, Việt Nam đang ở trong thời kỳ dân số vàng với số người trong độ tuổi lao động gần 68 triệu người là nguồn lực rất lớn, nhưng cũng đã bước vào giai đoạn già hoá dân số từ năm 2011 và kết thúc vào năm 2038 với số người cao tuổi đạt 20%, số lượng người cao tuổi rất lớn. Hiện nay số lượng người cao tuổi (trên 60 tuổi) là 12 triệu người, dân số già trong lai sẽ có nhiều thách thức. Bên cạnh đó còn nhiều thách thức trong cơ cấu dân số (mất cân bằng giới tính khi sinh), phân bố dân cư và chất lượng dân số”.

Bộ Y tế cảnh báo sữa tiểu đường, viên ngừa tăng huyết áp quảng cáo sai sự thật

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) ngày 25/3 phát đi thông tin cảnh báo 2 thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet và Tensicare đang được quảng cáo vi phạm quy định trên một số website, trang mạng xã hội như https://www.tensicare.vn/, https://trungtamthuoc.com/tens..., https://www.suanutrizabet.com/, https://www.tieuduongnutri.cli......

Xem thêm: Cảnh giác trước những mánh khóe rao bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe

huyet-ap-1-482.png

Xem thêm: "Thần y" chữa nan y ở Hà Giang: Cứ cấm, cứ đưa lên báo, người ta vẫn mua thuốc của tôi thôi?!

Theo đó, các địa chỉ này quảng cáo không đúng công dụng của sản phẩm, không đúng nội dung cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận, quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, trong khi thực tế đây chỉ là các thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Xem thêm: Quảng cáo thuốc "bệnh gì cũng khỏi": "Người bệnh may mắn" có bị xử lý?

"Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm", thông báo của Cục An toàn thực phẩm nêu rõ.

Xem thêm: Sao Việt quảng cáo sai sự thật ngày càng tinh vi: Xử lý thế nào?

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tensicare do Công ty TNHH Nature Origin (địa chỉ trụ sở chính: Số 152 Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM) công bố, đăng ký nội dung quảng cáo và chịu trách nhiệm sản phẩm. Các website trên quảng cáo viên sủi Tensicare có công dụng hỗ trợ giúp làm giảm các biểu hiện chóng mặt, đau đầu, hỗ trợ giúp ngừa nguy cơ tăng huyết áp, giúp bảo vệ thành mạch,...

Nutrizabet do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TCG Việt Nam (địa chỉ: Tầng 1, số 44 Nguyễn Viết Xuân, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội) công bố, đăng ký nội dung quảng cáo và chịu trách nhiệm sản phẩm. Trên các website do Cục An toàn thực phẩm nêu tên trong bản thông báo, Nutrizabet được quảng cáo là sữa hạt tiểu đường; hỗ trợ giảm đường huyết, hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng do đái tháo đường...

Thêm một công ty bị điều tra về hành vi ‘đòi nợ khủng bố’

Ngày 25/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đang điều tra vụ án hình sự Cưỡng đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn thành phố và một số địa phương khác.

Xem thêm: Bên trong căn nhà hơn 30 người Malaysia, Indonesia tổ chức lừa đảo

nld.mediacdn.vn-thumb_w-684-291774122806476800-2023-3-25-_1-16797147676811107290613(1).jpeg

Xem thêm: Bị khủng bố đòi nợ vay tiền qua app, phải xử lý ra sao

Cảnh sát xác định Công ty TNHH Mua bán nợ DSP, địa chỉ: Tầng 4, Chung cư Lữ Gia, số 70 Lữ Gia (P.5, Q.11, TP HCM), mua các khoản nợ mà khách hàng đã vay của Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset Việt Nam và một số tổ chức tín dụng khác nhưng không có khả năng trả.

Xem thêm: Chiêu thức của trùm đòi nợ thuê cho OCB, SHB và Mirae Asset

Sau khi có các thông tin khách hàng và các thông tin khoản nợ từ Công ty Mirae Asset, các đối tượng sử dụng nhiều số điện thoại khác nhau để nhắn tin, gọi điện chửi bới, đe dọa hoặc cắt ghép ảnh của khách vay, người thân, đồng nghiệp của khách vay vào các hình ảnh đồi trụy, các thông tin không đúng sự thật rồi đăng lên các trang mạng xã hội để bôi nhọ, gây sức ép buộc người vay phải trả tiền.

Xem thêmNở rộ đòi nợ 'khủng bố'

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đề nghị các cá nhân đã từng vay tiền hoặc cá nhân không vay tiền nhưng bị các đối tượng gọi điện, nhắn tin, nhắc nợ, chửi bới, đe dọa... liên quan đến Công ty Tài chính TNHH MTV Mirae Asset Việt Nam, Công ty TNHH Mua bán nợ DSP đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội để tố giác, cung cấp các thông tin, tài liệu liên quan đến vụ án.

Tổng hợp