Sau 13 năm được David Beckham miệt mài bù lỗ, Victoria đã làm ăn... có lãi
Dòng chảy - Ngày đăng : 16:57, 25/03/2023
Sau 13 năm ngậm ngùi kinh doanh thời trang thua lỗ, đến thời điểm hiện tại, Victoria Beckham đã có thể mỉm cười bởi thương hiệu thời trang do cô làm chủ đã bắt đầu kinh doanh có lãi. Victoria đã phải để chồng bù lỗ hơn 30 triệu bảng qua năm tháng, để cô có thể bền bỉ theo đuổi sự nghiệp của một nhà thiết kế.
Trong cuộc chơi thể hiện sức mạnh "trường vốn", sau cùng, vợ chồng cựu danh thủ David Beckham đã chứng tỏ được tiềm lực tài chính, năng lực kinh doanh và tầm nhìn chiến lược.
Trong cuộc phỏng vấn mới thực hiện với tạp chí thời trangWomen's Wear Daily, ông David Belhassen, một nhà đầu tư rót vốn vào hoạt động kinh doanh của Victoria Beckham vừa chia sẻ thông tin này. Ông Belhassen tin rằng sau sự khởi sắc này, hoạt động kinh doanh của Victoria sẽ ngày càng phát triển.
Trong năm 2020, hoạt động kinh doanh thời trang - mỹ phẩm của Victoria lỗ 4,2 triệu bảng. Năm 2021, con số này giảm xuống còn... 2,2 triệu bảng. Tới năm 2022, doanh số bán hàng tăng 42%, đạt mức 58 triệu bảng, lần đầu tiên hoạt động kinh doanh của Victoria bắt đầu có lãi.
Theo phân tích của các chuyên gia, thế mạnh kinh doanh của Victoria lại không nằm ở các thiết kế trang phục, mà chính các món phụ kiện đã giúp cô thắng lớn trong năm 2022. Thiết kế túi xách cầm tay gắn dây xích của Victoria đã làm mưa làm gió trong thời gian qua.
Các thiết kế thắt lưng và kính râm của thương hiệu do Victoria làm chủ cũng rất được công chúng ưa chuộng. Thực tế, Victoria đã luôn khéo léo kết hợp các món phụ kiện này trong cách phục sức của bản thân, góp phần đưa lại hiệu quả kinh doanh ấn tượng. Bên cạnh đó, dòng mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc da của Victoria cũng được thị trường đón nhận tích cực.
Thực tế, dù Victoria Beckham vốn được biết đến là một ngôi sao nữ có phong cách thời trang ấn tượng, nhưng cô không phải một nhà thiết kế chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản. Khi Victoria lựa chọn theo đuổi con đường trở thành một nhà thiết kế thời trang, không ít người đã nghi ngờ năng lực thực sự và khả năng thành công của cô trên con đường này.
Việc Victoria kinh doanh thua lỗ trong 13 năm và phải nhờ chồng liên tục bù lỗ qua năm tháng lại càng khiến nhiều người có lý do để nghi ngờ năng lực cũng như tương lai, triển vọng của Victoria trên con đường thiết kế thời trang.
Đã có những thời điểm, nhà mốt đối diện với những vấn đề thực sự "nặng đầu", khi các nhà đầu tư đều cảm thấy không chắc chắn trước các kế hoạch kinh doanh được vạch ra. Dù vậy, sự kiên nhẫn bền bỉ của Victoria cùng sự hậu thuẫn không mệt mỏi của David Beckham đã giúp cho hoạt động kinh doanh của họ cuối cùng cũng có được những kết quả tích cực.
Hiện tại, các nhà đầu tư đã kiên nhẫn đồng hành cùng Victoria đang cảm thấy phấn khởi trước những tín hiệu tích cực vừa đạt được. Họ tin rằng trong vài năm tới, các dòng sản phẩm do Victoria tung ra thị trường sẽ ngày càng ăn khách.
Ông Belhassen - nhà đầu tư hợp tác lâu năm với Victoria nhận xét: "Victoria là một con người gây nên những điều sửng sốt, cô ấy sẵn sàng đón nhận thử thách một cách kiên nhẫn, bền bỉ".
Khi bước chân vào lĩnh vực kinh doanh thời trang, Victoria rất khiêm tốn, cô từng nói: "Tôi chưa bao giờ là một ca sĩ xuất sắc ở đẳng cấp quốc tế, nhưng tôi hy vọng mình có thể là một nhà thiết kế thời trang ấn tượng".
Năm 2006, Victoria bắt đầu thử bước những bước đầu tiên trong lĩnh vực thời trang. Thoạt tiên, cô hợp tác với một số thương hiệu thời trang và tung ra những dòng sản phẩm. Năm 2009, Victoria bắt đầu có thương hiệu thời trang của riêng mình.
Một người bạn trong giới thời trang của Victoria ở thời điểm bấy giờ - nhà thiết kế người Pháp Roland Mouret đã nói: "Victoria không phải một nhà thiết kế thời trang giống như tôi, nhưng cô ấy có một thứ mà tôi không có, đó là việc cô ấy có thể dùng chính những món đồ mà cô ấy thiết kế ra và tạo nên cảm nhận rất độc đáo. Hình ảnh về cô ấy sau đó được đăng tải trên các tờ tin tức quốc tế và giúp cô ấy bán được sản phẩm".
Lời nói của Roland Mouret là đúng đắn. Qua năm tháng, Victoria đã luôn khéo léo sử dụng những món đồ thời trang mà mình thiết kế, tự cô quảng cáo cho hoạt động kinh doanh của mình. Trong khi đó, truyền thông - công chúng quốc tế vẫn không ngừng quan tâm tới cuộc sống gia đình nhà Beckham.
Lúc sinh thời, nhà thiết kế thời trang nổi tiếng người Đức Karl Lagerfeld từng rất ấn tượng về Victoria: "Tôi biết cô ấy từ thời cô ấy còn là ca sĩ trong nhóm Spice Girls. các thiết kế của cô ấy không tệ chút nào, phải nói là ấn tượng, cô ấy là một con người khiêm tốn".
Hành trình từ ca sĩ trở thành nhà thiết kế thời trang mà Victoria đã đi qua là một chặng hành trình khác biệt. Cô từng phải chịu đựng nhiều định kiến trong giới thời trang khi không được nhìn nhận, đánh giá nghiêm túc. Nhưng Victoria đã phớt lờ tất cả mọi sự nghi ngờ, thậm chí là chế giễu hướng vào mình, để nhẫn nại chứng minh tài năng của bản thân.
Thoạt tiên, Victoria thậm chí còn phải thuê một đội ngũ thiết kế, cô miêu tả những ý tưởng của mình, đội ngũ thiết kế này sẽ giúp thể hiện ra thành các bản vẽ và các sản phẩm mẫu cụ thể.
Victoria khẳng định không có món đồ thời trang nào do nhà mốt tung ra mà tôi không tham gia thiết kế và theo dõi từng giai đoạn phát triển ý tưởng: "Tôi có thể thực hiện các bản thiết kế, nhưng trông chúng khá tệ, dù vậy, tôi nghĩ điều này cũng chấp nhận được".
Khi Victoria chia sẻ những câu chuyện về đam mê thiết kế thời trang, nhiều khi những điều lớn lao mà cô nói có vẻ không phù hợp với cách thực tế diễn ra, bởi hoạt động kinh doanh liên tục báo về những con số thua lỗ qua từng năm. Victoria vốn nổi tiếng với gương mặt lạnh, ít khi cười, nhưng với thông tin mới nhất về việc kinh doanh đã bắt đầu có lãi, Victoria hẳn đã có thể mỉm cười.
Bên Victoria luôn có gia đình nhiệt tình cổ vũ. Mỗi khi cô có mặt tại các tuần lễ thời trang quốc tế để giới thiệu bộ sưu tập mới, sự xuất hiện của nhà Beckham luôn thu hút sự quan tâm chú ý lớn của truyền thông.
Vượt qua những nghi ngờ, những sự chế giễu về năng lực, Victoria đã tận dụng khôn ngoan ưu thế của bản thân và gia đình, cộng thêm sự nhạy bén thiên bẩm về xu hướng mốt, Victoria đang dần khẳng định vị thế của một nhà thiết kế thời trang ấn tượng trong làng mốt quốc tế.