Vợ chồng nên tuân thủ 3 'quy tắc ngầm' trong hôn nhân

Gia đình - Ngày đăng : 15:10, 25/03/2023

Có thể không ai nói ra hay không ai nhắc đến song 3 quy tắc dưới đây các cặp vợ chồng nên tuân thủ.
Vợ chồng nên tuân thủ 3 quy tắc ngầm trong hôn nhân-1

Ảnh minh họa

Đối với tất cả mọi người, muốn hôn nhân hạnh phúc viên mãn thì cũng cần cả hai bên chung tay vun đắp. Người ta nói hôn nhân là khoa học, vợ chồng phải học cách cùng quản lý hôn nhân thì nó mới bền chặt, lâu dài.

Trong hôn nhân, có những quy luật bất thành văn mà bạn cần phải nhớ. Nó giống như một kiểu "quy tắc ngầm", không nói nhiều lần nhưng không được bỏ qua. Các cặp vợ chồng nếu như chẳng may phạm phải thì mối quan hệ khó bề tốt đẹp.

1. Dù có cãi vã cũng không được công kích cá nhân

Làm gì có cặp vợ chồng nào có thể chung sống mấy chục năm mà chưa một lần cãi vã. Nếu có, nó cũng thuộc dạng vô cùng hiếm hoi.

Vợ chồng "đầu giường cãi vã cuối giường làm hòa", đôi khi nó là một thứ gia vị cho cuộc sống. Ngoài ra, sau khi cãi cọ, cả hai có thể rút ra nhiều điều, thúc đẩy tình cảm đôi bên thì đó là chuyện vô cùng tốt. Cãi cọ đôi khi là một phần không thể thiếu trong chuyện tình cảm và cuộc sống của hai vợ chồng. Song cãi nhiều quá cũng không tốt và đôi khi nó cũng có những quy tắc riêng mà bạn cần nắm rõ.

Mỗi khi xảy ra cãi vã, vợ chồng nên bình tĩnh phân tích nguyên nhân, xin lỗi đối phương. Nếu như đối phương sai hẳn, bạn hãy nhẹ nhàng phân tích để họ hiểu và nhìn nhận vấn đề thay vì lớn tiếng hơn. Các bạn đừng coi cãi vã là cách để trút giận, một cái cớ để tham gia vào cuộc công kích cá nhân với những lời nói nặng nề dành cho bạn đời của mình

Nhiều bà vợ mắng chồng vô dụng, nhiều ông chồng lớn tiếng nói rằng vợ chẳng được tích sự gì khi cơn giận lên đến cao trào. Điều này sẽ chỉ khiến mâu thuẫn giữa cả hai tăng cao bởi như thế là sự không tôn trọng dành cho nhau rất rõ rệt. Bởi vậy, đừng bao giờ lợi dụng cãi vã để công kích cá nhân, dù thế nào cũng hãy giữ cái đầu lạnh.

Vợ chồng nên tuân thủ 3 quy tắc ngầm trong hôn nhân-2

Ảnh minh họa.

2. Đừng dọa dẫm ly hôn

Trong cuộc sống, nhiều gia đình tồn tại theo mô hình chồng ra ngoài kiếm tiền còn vợ ở nhà nội trợ. Bình thường, các ông chồng như thế sẽ ăn nói mạnh mẽ hơn, vợ thì yếu thế hơn hẳn.

Khi vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, nhiều bà vợ vì yếu thế nên chỉ có thể đưa cách dọa ly hôn ra để nói với chồng. Họ coi đó như một quân bài vậy, kiểu gì chồng cũng sẽ xuống nước bởi làm gì có ai muốn hôn nhân xáo trộn. Tuy nhiên, nói nhiều quá về chuyện ly hôn thì nó có thể thành sự thật đấy.

Với tình cảm vợ chồng, các bạn nên bỏ tư tưởng mâu thuẫn một chút là đưa chuyện ly hôn ra nói thì hơn. Đâu dễ dàng gì cả hai mới đến được với nhau nên cứ nhắc tới nhắc lui chuyện ly hôn thì chỉ chứng tỏ mức độ kém tôn trọng của bạn với mối quan hệ. Bạn đời chắc chắn sẽ không vui. Nhiều lần lặp đi lặp lại họ sẽ chán và sẵn sàng thực hiện hóa lời đe dọa đó đấy.

Vợ chồng nên tuân thủ 3 quy tắc ngầm trong hôn nhân-3

Ảnh minh họa.

3. Đừng hứa hẹn sáo rỗng

Trong cuộc sống, có rất nhiều đàn ông thề thốt trước mặt để theo đuổi phụ nữ. Sau khi kết hôn rồi, những lời thề này có thể chỉ là lời nói suông, đàn ông chẳng chủ động thực hiện đâu.

Lúc đó, kiểu gì hình ảnh của họ trong mắt phụ nữ cũng trở nên xấu dần đi, thậm chí còn có tâm lý coi thường anh ta nữa.

Bởi vậy, với vợ chồng cả hai nên chân thành với nhau. Đàn ông đã hứa thì phải nỗ lực thực hiện, nói suông nhiều lần thì vợ thất vọng nhiều lần. Dù bạn không thể giữ được lời hứa thì cũng nên chủ động giải thích để phụ nữ cảm thấy tâm ý của mình. Đừng bao giờ im lặng rồi ngấm ngầm bỏ qua, mối quan hệ của cả hai sẽ trở nên rắc rối chỉ vì sự im lặng không đáng có ấy đấy.

Hôn nhân cần được quản lý, cả vợ và chồng nên biết cách nhân nhượng, bao dung và cố gắng để hòa hợp với nhau. Ngoài ra, bạn cũng không được bỏ qua những "quy tắc ngầm" trên. Dù chẳng ai dạy bảo hay nói cho bạn biết song bạn nên tuân thủ nó để hôn nhân không rơi vào rạn nứt, khó lòng xử lý các vấn đề.

Theo PNVN