Đôi vợ chồng suốt 25 năm đi tìm con gái mất tích bí ẩn

Nhịp sống - Ngày đăng : 14:13, 25/03/2023

Kể từ ngày con gái mất tích, vợ chồng bà Thịnh đi khắp nơi tìm kiếm. Có những lúc hết sạch tiền, còn chiếc ti vi cũng đem bán với hy vọng được gặp lại con gái để nghe tiếng gọi "cha mẹ ơi".

Mất tích bí ẩn

Bà Lê Thị Thịnh năm nay 56 tuổi, thay vì được hưởng hạnh phúc sum vầy bên con cháu, suốt 25 năm qua kể từ ngày cô con gái , bà luôn sống trong nỗi day dứt, nhớ thương con.

Căn nhà nhỏ của gia đình bà Thịnh trước kia nằm bên hông nhà hát Lam Sơn, phường Điện Biên, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Bà kể, ngày ấy bà sinh được hai người con gái, Lê Như Quỳnh (SN 1990) và Lê Thanh Trang (SN 1995). Bà Thịnh bán tạp hóa tại nhà còn chồng bà là ông Lê Khắc Giầu (SN 1955, cán bộ công ty dịch vụ ngoại thương).

Đôi vợ chồng suốt 25 năm đi tìm con gái mất tích bí ẩn - 1

Suốt 25 năm qua, hành trình đi tìm con mất tích của vợ chồng bà Thịnh vẫn chưa đến hồi kết (Ảnh: Thanh Tùng).

Bà Thịnh nhớ lại, chiều 15/7/1998, cô bé Lê Thanh Trang (2 tuổi 7 tháng) cùng chị gái ngồi xem phim ở phòng khách, còn bà Thịnh nấu cơm dưới bếp. Chỉ 30 phút sau, bà Thịnh gọi con gái đi tắm thì tá hỏa không thấy con đâu.

"Khoảng 16h30 tôi đi chở hai bao đường về bán, sau đó có pha ba cốc nước sấu, mẹ con cùng uống. Đến 17h30, tôi xuống bếp nấu cơm, còn hai chị em nó ngồi trên nhà xem phim Tây Du Ký. Khoảng 18h, tôi gọi Quỳnh dẫn em xuống đi tắm thì cháu bảo không thấy em đâu. Tôi cùng mọi người đi tìm nhưng mãi không thấy. Biết con đã mất tích, tôi ngất lịm đi", bà Thịnh nhớ như in.

Đôi vợ chồng suốt 25 năm đi tìm con gái mất tích bí ẩn - 2

Cô bé Lê Thanh Trang bị mất tích khi gần 3 tuổi (Ảnh: Thanh Tùng).

Bà Thịnh cho biết, ngày con gái mất tích, bà thẫn thờ, lúc tỉnh lúc mê, còn ông Giầu cũng đi tàu từ miền Nam về. Sợ chồng bà quá sốc, mọi thông tin về vụ việc đều được người thân trong nhà giấu kín, cho đến khi ông trở về mới hay tin, đau đớn chạy khắp nơi để tìm con.

"Tôi về đến nhà thì nghe tin con mất tích, lúc đó tôi choáng váng đầu óc rồi tức tốc lao đi tìm con, từng ngày cứ thế trôi qua, đến nay đã 25 năm mà tung tích về con gái vẫn chưa được tìm thấy. Đến nay, vợ chồng tôi vẫn đang sống những tháng ngày dằn vặt, đau đớn", ông Giầu bật khóc.

Bán cả gia tài, đi khắp nơi tìm tiếng gọi "mẹ ơi"

Theo bà Thịnh, suốt 25 năm qua, hình ảnh về cô con gái Lê Thanh Trang vẫn còn in đậm trong tâm trí của bà, ngay cả trong giấc mơ bà vẫn thường gọi tên con.

"Cứ nhắm mắt lại là nhớ đến con. Cháu nó thông minh, trắng trẻo lắm. Khi sinh ra cháu có một nốt ruồi nhỏ ở dưới xương quai hàm bên trái, tôi nhớ nhất những lúc hai mẹ con vui đùa, con nhớ tên tôi lắm, mỗi lần đòi cái gì là gọi lớn mẹ Thịnh ơi, mẹ Thịnh ơi", bà Thịnh kể.

Đôi vợ chồng suốt 25 năm đi tìm con gái mất tích bí ẩn - 3

25 năm tìm con, vợ chồng bà Thịnh mong mỏi được nhìn con một lần để nghe tiếng gọi mẹ ơi (Ảnh: Thanh Tùng).

Bà cho biết, suốt 25 năm qua, vợ chồng bà đi khắp nơi để dò hỏi, mỗi khi nghe có thông tin về con gái lại khăn gói lên đường. Những năm tháng đầu, trước cuộc mất tích bí ẩn của con gái, vợ chồng bà còn rơi vào khủng hoảng kinh tế trầm trọng.

"Kể từ khi con mất tích, vợ chồng tôi bị xáo trộn mọi công việc. Quán tạp hóa cũng đóng cửa, làm đến đâu thì dành tiền để đi tìm con. Có những đợt đi đến nửa tháng, trong Nam, ngoài Bắc chúng tôi đi hết. Có khi hai vợ chồng lên cả truyền hình để mong tìm được con nhưng mọi thông tin về con đều mù mờ, không có kết quả", người mẹ già nghẹn ngào nói.

Chia sẻ của người mẹ 25 năm đi tìm con gái mất tích bí ẩn.

Bà Thịnh còn nhớ, để có chi phí đi tìm con, có gì trong nhà vợ chồng bà đem bán hết. Có đợt nghe được chút manh mối về con gái đang sống ở phía Nam, còn chiếc tivi là tài sản có giá trị duy nhất trong nhà, ông bà cũng đem bán đi để lấy chi phí đi tìm con.

Đôi vợ chồng suốt 25 năm đi tìm con gái mất tích bí ẩn - 4

Những bức hình quý giá, kỷ niệm của bà Thịnh cùng cô con gái Lê Thanh Trang (Ảnh: Thanh Tùng).

Suốt nhiều năm còm cõi đi tìm con, không chỉ cạn kiệt về kinh tế, nhiều lúc bà Thịnh còn bị suy sụp về tinh thần. Có thời điểm bà bị trầm cảm phải điều trị hơn một năm mới bình phục.

"Hình ảnh về con cứ lảng vảng trong đầu, tôi suy sụp nhiều lắm. Lúc nào tôi cũng nghĩ về con. Tôi chỉ hy vọng tìm được con để nghe con mẹ ơi. Dù chỉ một lần, tôi mong muốn được gặp lại con. Trang ơi, con ở đâu, có nghe được mẹ gọi thì tìm về để bố mẹ gặp con", bà Thịnh tâm sự.

Để nuôi hy vọng tìm thấy con gái, vừa qua, bà Thịnh đã đăng tải những thông tin, hình ảnh về cuộc mất tích của con gái lên mạng xã hội để cầu cứu sự giúp đỡ, nhờ cộng đồng mạng chia sẻ, tìm kiếm. Bà Thịnh mong muốn, mọi người có thông tin về con gái Lê Thanh Trang xin liên hệ bà Lê Thị Thịnh, lô 03, đường Đông Phát 1, phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa.

Thanh Tùng