Phá kỷ lục của Wayne Rooney, Harry Kane nói điều bất ngờ

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 14:05, 24/03/2023

Harry Kane đã vượt qua Wayne Rooney để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho đội tuyển Anh, sau trận đấu "Tam sư" đánh bại Italy với tỷ số 2-1 ở vòng loại Euro 2024.

Luke Shaw nhận thẻ đỏ, đội tuyển Anh vẫn đánh bại Italy

"Điều này thật ý nghĩa. Tôi rất phấn khích khi được khoác lên mình chiếc áo tuyển Anh, trở lại đây và bắt đầu chiến dịch Euro 2024. Đây là khoảnh khắc kỳ diệu mà tôi thậm chí còn không dám mơ ước khi còn là một đứa trẻ", tiền đạo Harry Kane phát biểu sau khi lập kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Anh rạng sáng 24/3.

Phá kỷ lục của Wayne Rooney, Harry Kane nói điều bất ngờ - 1

Harry Kane trở thành chân sút vĩ đại nhất của tuyển Anh với 54 bàn sau 81 trận (Ảnh: PA).

Ngôi sao của Tottenham đã ghi bàn ở phút thứ 44 trong chiến thắng 2-1 của tuyển Anh trước Italy, qua đó vượt qua kỷ lục của Rooney khi đã có 54 bàn thắng cho Tam sư.

Bàn thắng thứ 54 của Kane được lập chỉ sau 81 trận, trong khi kỷ lục 53 bàn của Rooney phải cần tới 130 trận. Huyền thoại Bobby Charlton, người mà Harry Kane vượt qua năm ngoái, đứng thứ ba, với 49 bàn sau 106 trận.

Phá kỷ lục của Wayne Rooney, Harry Kane nói điều bất ngờ - 2

Các đồng đội ăn mừng kỷ lục ghi bàn của Harry Kane trong phòng thay đồ (Ảnh: Getty).

"Chúc mừng Kane trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất mọi thời đại của tuyển Anh. Tôi biết kỷ lục của mình sẽ bị phá. Nhưng nó đã đến nhanh hơn tôi nghĩ. Kane là một người đàn ông mẫu mực, một tay săn bàn toàn diện và một huyền thoại của bóng đá Anh", Wayne Rooney gửi thông điệp trên trang cá nhân.

Harry Kane cũng đáp lại lời khen của người đàn anh: "Tôi từng có mặt trên sân khi Wayne phá kỷ lục. Tôi biết điều đó có ý nghĩa như thế nào với anh ấy và tôi rất tự hào về anh ấy. Tôi nhớ khi tôi trao cho anh ấy chiếc giày vì đã phá kỷ lục, anh ấy nói rằng anh ấy sẽ trả lại cho tôi vào một ngày nào đó. Một người đàn ông đặc biệt".

HLV đội tuyển Anh, Gareth Southgate cũng dành lời ca ngợi cho kỷ lục của Harry Kane: "Việc phá kỷ lục theo cách mà cậu ấy đã làm trong các sự kiện gần đây là một dấu hiệu cho thấy sức mạnh của cậu ấy. Để làm điều đó nhanh như Kane quả là một thành tích đáng kinh ngạc. Màn trình diễn tổng thể của cậu ấy hôm nay thật xuất sắc. Tôi cảm thấy thật hạnh phúc cho cậu ấy và gia đình của cậu ấy".

Trước khi lập kỷ lục với tuyển Anh, Harry Kane cũng trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho CLB Tottenham khi đã ghi được 271 bàn thắng cho Spurs để vượt qua kỷ lục của huyền thoại Jimmy Greaves.

Sông Lam