Cô giáo cắt tóc nữ sinh: Phần nhiều độc giả ủng hộ

Xã hội - Ngày đăng : 10:42, 24/03/2023

Nhiều độc giả ủng hộ hành động cắt tóc nữ sinh của cô giáo trường THPT Đội Cấn (Vĩnh Phúc), họ cho rằng cô quan tâm đến học sinh nên mới làm vậy.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo ngành giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc chiều qua, cô giáo Lê Thị Hương Lan (giáo viên chủ nhiệm lớp 10A10, người cắt tóc nữ sinh) nhận lỗi sai do quá nóng nảy nên cắt tóc nhằm cảnh cáo học sinh. L.N.L.P - nữ sinh bị cắt tóc cũng xin lỗi vì chưa nghe lời nhắc nhở nhuộm lại tóc của từ cô giáo chủ nhiệm. Hai cô trò ôm nhau xin lỗi trước sự chứng kiến của cả lớp. Hiện tâm lý cô trò ổn định, chuẩn bị quay trở lại dạy và học bình thường.

Liên quan đến vụ việc này, đánh giá hành động cắt tóc học sinh của cô Lan là chưa đúng chuẩn mực nhưng phần nhiều ý kiến độc giả ủng hộ cách làm nghiêm khắc này.

Độc giả Đoàn thanh Hoàng viết: Không mạnh tay như vậy sao có trò ngoan. Giờ ra đường gặp nhiều học sinh phổ thông hành xử còn hơn giang hồ. Rồi nào là học sinh đánh bạn đăng lên mạng xã hội. Nhớ thời tôi học cấp 1,2 mực  dính tay thôi thì bị thầy cô đánh cho xưng tay lên, mà về cha mẹ biết còn bị đòn thêm, nên lớp chúng tôi dù ra đời không thành danh thì đại đa số cũng thành nhân".

"Mình ủng hộ việc làm của cô giáo, con mình cũng đang học lớp 10 nhiều khi mình nói con không nghe, chỉ có để các thầy cô dạy dỗ như này mới được", độc giả Hoa Bùi viết.

"Có gì mà sốc, cắt có tí tóc mà sốc cái nỗi gì?", "Tôi ủng hộ cô giáo", "Hoc sinh cũng chả phải vừa", là hàng loạt bình luận của độc giả về hành động của cô giáo Vĩnh Phúc

Theo độc giả Nguyễn Văn Hiện: "Bây giờ còn ít giáo viên dám làm như cô giáo Lan, tôi khâm phục. Hiện tại giáo viên không muốn làm căng với học sinh vì nhiều quyền cho trẻ em, tôn trọng quyền nhưng không thể để vi phạm, tôi tin sau việc làm của cô Lan sẽ giảm nhiều học sinh vi phạm nội quy nhà trường".

Độc giả Đức Bình nêu: "Tôi thiết nghĩ sau hành động này của cô giáo, bố mẹ còn cần xử lý thêm cho con gái một trận. Học sinh không chăm chú vào việc học cứ cố tình làm trái quy định của nhà trường, bị xử lý là đúng rồi. Cô giáo làm rất công khai trước lớp chứ không phải che giấu hay lén lút gì cả. Cô cũng nói công khai là nhắc con nhiều lần rồi không nghe nên phải làm vậy.

Con gái mình cũng đã học lớp 10 rồi nhưng không bao giờ mình đồng ý cho con nhuộm tóc, sơn móng tay hay đánh son khi đi học. Còn đang ngồi trên ghế nhà trường thì chưa đến lúc làm những chuyện đó. Mình ủng hộ hành động của cô giáo này. Cắt có tí tóc này đã ăn thua gì. Bây giờ cứ bảo vệ quá lố, chúng ngày càng hư láo, không nói được".

"Cảm ơn cô đã dũng cảm uốn nắn một thế hệ. Hơi nóng tính nhưng rất quan tâm học sinh", theo độc giả Nguyễn Minh Lộc.

Cô giáo cắt tóc nữ sinh: Phần nhiều độc giả ủng hộ - 1

Hình ảnh cô giáo cắt tóc nữ sinh tại lớp. (Ảnh cắt từ clip)

"Con gái tôi mà nhuộm tóc? Tôi không cắt đâu, tôi cạo trọc đầu nó luôn ấy. Còn đưa nó đến xin lỗi cô giáo nữa kìa vì dám chống đối quy định của nhà trường. Trên ghế nhà trường nó còn chống đối được thì sau này ra bên ngoài sống nổi với xã hội không?", theo độc giả Quyền Hoàng.

Độc giả Cuong cũng đồng tình: "Bạn đi làm không chấp hành nội quy thì bị đuổi đây cô còn cho học ý, chỉ là cắt cảnh cáo thôi. Hay muốn đuổi học? Cái này đã có quy định của trường rồi".

"Tôi cũng có con gái học cấp 3, tôi ủng hộ việc làm này cô giáo, ở tuổi trưởng thành và xã hội hiện này, các con cần gia đình và nhà trường quan tâm", độc giả Thành Nam bày tỏ.

Độc giả Lê Công Khanh cũng ủng hộ cô giáo: "Tôi hoàn toàn ủng hộ các biện pháp mạnh (hợp lý) nhằm giáo dục đạo đức và nhân cách cho con em chúng ta , đừng nhân danh này nọ mà vô tình làm hại con em mình".

"Tôi ủng hộ cô giáo và đề nghị cần có thái độ nghiêm khắc hơn đối với những học sinh không nghe lời, nếu không là hỏng hết. Lớp trẻ thời nay quá hư, là một phụ huynh tôi ủng hộ việc làm này và đề nghị cha mẹ học sinh cùng các nhà trường phải có thái độ cứng rắn hơn với con em mình", một độc giả viết.

"Quý phụ huynh nên nhìn nhận lại con em mình. Học sinh có tôn trọng và chấp hành nội quy, quy định của trường, của lớp chưa? Vi phạm nhiều lần như vậy, áo quần chưa nghiêm túc, thái độ thách thức. Nghề giáo bây giờ ăn cám trả vàng. Mọi thông tin chỉ phản ảnh một chiều làm cho công tác giáo dục rất khó khăn, học sinh thách thức quy định trường lớp", theo độc giả Minh Nguyễn.

Độc giả Nguyễn Ngọc bình luận, nhiều học sinh hiện rất khó bảo, ngang bướng, thầy cô nhiều lần nhắc nhở đều bỏ ngoài tai, "vô tư" vi phạm hết lần này đến lần khác. "Ở nhà bố mẹ cứ nghĩ con ngoan ngoãn, nhưng ra đường thì cá biệt hết nấc. Tôi ủng hộ thầy cô nghiêm khắc với những em cá biệt", độc giả nêu quan điểm.

Độc giả Hoàng Đức Anh cũng ủng hộ cách làm của cô giáo. Độc giả này nói, xưa đi học, đám con trai tóc dài lù xù, gáy dài, mai dài sẽ bị thầy cô cho đứng trước toàn trường trong buổi chào chờ ngày thứ 2 để phê bình và cắt tóc công khai.

Học sinh đến trường phải có nề nếp kỷ luật, đặc biệt các em trong độ tuổi cấp 3 tính cách nổi loạn, nếu không có sự răn đe từ cả gia đình và nhà trường thì rất dễ hỏng. Thời nay, học sinh được trao quá nhiều đặc quyền mà quên rằng, dù ở bối cảnh nào cũng cần tôn trọng thầy cô, nhà trường và quy định chung.

"Mọi người có con chưa? Một mẹ một con mà nhiều lúc còn muốn điên nữa chứ đừng nói cô giáo phải rèn rũa mấy chục học sinh cùng một lúc", độc giả Ngoan viết.

"Cô giáo có thể hơi nóng, hành động bột phát nhưng ủng hộ cô giáo", độc giả Anh viết.

"Thay vì lên án, tôi lại phục cô giáo này hết lòng quan tâm đến học sinh. Bây giờ nhiều giáo viên mặc kệ, hư hay ngoan gia đình chịu, học kém cũng cho lên lớp để nhanh thoát khỏi trường hợp này", Đàm Minh Hiếu bình luận.

"Tuy hơi quá nhưng ủng hộ cô. Nhà trường có nội quy của nhà trường, nếu phụ huynh nào không ủng hộ thì rút con cho đi học trường khác. Không vì thương con mà xem thường nhà trường được, dung túng cho con trở thành người xấu trong tương lai", một độc giả bày tỏ.

Thấu hiếu những nỗi khổ của nghề giáo, tài khoản Sỹ Tiến viết: "Trường nào cũng cấm nhuộm tóc và hàng loạt nội quy khác. Bản thân tôi là giáo viên và cũng muốn các em được tự do hơn trong ăn mặc, đừng lố lăng là được. Thế nhưng thực tế học sinh nhiều tự do sẽ dẫn đến quá chớn. Ban giám hiệu thì ép chỉ tiêu nề nếp, giáo viên chủ nhiệm nhiều lúc rất áp lực".

"Cô giáo làm như thế là không có gì sau. Không làm thế bố mẹ lại bảo cô dạy học sinh thành đầu gấu. Còn nếu bố mẹ học sinh đòi quyền thì mang con về mà dạy, nhà trường và thầy cô dạy thành người chứ không dạy thành ngợm", độc giả Hoàng viết.

Theo độc giả Nguyễn Khoa: "Những phản ứng bênh con sau này sẽ thấy kết quả "sốc đầu đời". Tất cả đều chưa bằng cái "sốc cuối đời" khi con cái ngỗ ngược với ngay cả đấng sinh thành vì đã được cưng chiều quá mức".

Đỗ Tâm viết: "Làm cha mẹ muốn con ngoan không nên bênh vực. Học sinh bây giờ ngỗ nghịch khó dạy. Tôi có cháu ngoại ngỗ ngược tôi còn nói cô cứ việc đánh phạt, nhưng không được đánh những chỗ nguy hiểm".

Độc giả Nguyễn Thị Lương viết: "Tự người học sinh không tuân thủ nội quy của lớp của trường là tự mình không xem trọng mình rồi. Ở trường không tuân nội quy trường, ra xã hội không tuân thủ pháp luật. Tôi ủng hộ cô giáo, có như vậy mới rèn được ý thức, chứ tâm lý học sinh bây giờ là làm bố làm mẹ thiên hạ, không coi ai ra gì".

Độc giả Lương Trọng Thông: "Chẳng có gì là phản giáo dục cả, quý vị làm giáo dục kiểu hàn lâm, không sâu sát học sinh nên nghĩ vậy thôi. Tôi ủng hộ cô giáo này, có vậy học sinh mới tỉnh ngộ".

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, sau Tết Nguyên đán, một số học sinh lớp 10A10, trường THPT Đội Cấn đi học trở lại và vẫn để tóc nhuộm. Giáo viên chủ nhiệm Lê Thị Hương Lam nhiều lần nhắc nhở, nhưng nữ sinh L.N.L.P. không chấp hành. Do đó, cô Lan cắt tóc cảnh cáo nữ sinh này trước lớp.

Chính cô yêu cầu học sinh quay video để gửi cho phụ huynh trong nhóm lớp biết việc cô phạt học sinh trên lớp. Tuy nhiên, đến 15h cùng ngày, nhận thấy hành động của mình là nóng nảy và sai trái, giáo viên đến gặp gia đình em P để nói chuyện và xin lỗi.

Hà Cường