Hàng trăm người dân chen chúc chờ lấy phiếu hẹn đăng kiểm

Xã hội - Ngày đăng : 06:00, 24/03/2023

Sau khi áp dụng thông tư mới về kiểm định xe cơ giới, người dân đã xếp hàng từ sáng sớm để lấy phiếu hẹn đăng kiểm tại Trung tâm đăng kiểm 29-03V (quận Cầu Giấy, Hà Nội).
Nguoi dan chen chuc anh 1
Sáng 23/3, tại trung tâm đăng kiểm 29-03V (quận Cầu Giấy, Hà Nội), hàng trăm người dân đã có mặt từ rất sớm, chen chúc nhau để lấy phiếu hẹn ngày đăng kiểm ôtô.
Nguoi dan chen chuc anh 2
Từ ngày 22/3, các loại xe mới được miễn đăng kiểm lần đầu; xe gia đình, xe cá nhân dưới 7 năm được kéo dài chu kỳ kiểm định đến 24 tháng. Lực lượng CSGT sẽ viết phiếu hẹn từ 8h sáng hàng ngày, tuy nhiên nhiều người vẫn mong muốn được đăng kiểm sớm nên đã xếp hàng từ 3h sáng.
Nguoi dan chen chuc anh 3
Trung bình mỗi ngày, lực lượng CSGT viết phiếu hẹn cho 120 tài xế đến kiểm định ôtô.
Nguoi dan chen chuc anh 4
Ông Kiên (Hà Nội) cho biết: "Tôi có mặt ở đây lúc 3h sáng, tôi phải đi từ rất sớm để có thể lấy được phiếu hẹn. uy lực lượng chức năng đã tổ chức phát phiếu cho người dân nhưng vẫn chưa khắc phục được tình trạng lộn xộn. Từ nhiều ngày nay tôi đã xếp hàng tại 4 trung tâm nhưng vẫn chưa được đăng kiểm".
Nguoi dan chen chuc anh 5
"Tôi vừa mua ôtô mới, theo thông tư mới ban hành thì tôi không cần phải đi đăng kiểm, vì xe tôi là xe mới chưa sử dụng. Hôm nay tôi chỉ đến đây để lấy tem và giấy chứng nhận và không cần mang xe đến kiểm tra”, anh Tuấn Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.
Nguoi dan chen chuc anh 6
Trong khi đó, anh Thạch (Xuân La, Hà Nội) cho biết: "Tôi xếp hàng từ 7h sáng, khi đến đây đã có hơn 100 người điền số thứ tự, cũng rất may mắn là chỉ sau khoảng 2 tiếng đồng hồ là tôi đã có phiếu hẹn đăng kiểm, không phải chờ đợi quá lâu".
Nguoi dan chen chuc anh 7
"Những xe hôm nay đến đăng kiểm thì tôi cũng sắp xếp cho họ các số thứ tự vào làm, tránh tình trạng các xe không có chỗ để. Từ lúc phát phiếu hẹn tôi cũng cảm thấy đỡ vất vả hơn, giao thông cũng đỡ bị ùn tắc hơn rất nhiều", ông Tiến (nhân viên bảo vệ làm việc tại trạm đăng kiểm) nói.
Nguoi dan chen chuc anh 8
Tại khu vực kiểm định xe không còn tình trạng xe đỗ kéo dài chờ đợi. Các chủ xe bây giờ đều đã được hẹn ngày và giờ đến Trung tâm đăng kiểm để làm việc.
Nguoi dan chen chuc anh 13
Trong quy định cũ (thông tư 16/2021), việc đèn xe "không đúng kiểu loại" được coi là một khiếm khuyết, hư hỏng quan trọng (MaD), tức xe sẽ không được cấp giấy chứng nhận kiểm định. Tuy nhiên ở quy định mới đã không còn nội dung này, đồng nghĩa với việc đèn xe không nhất thiết phải "đúng kiểu loại" như ban đầu của nhà sản xuất mới được thông kiểm định. “Việc kiểm định xe này dễ dàng hơn cho các chủ xe, không còn khó khăn về vấn đề đèn xe như trước, chúng tôi vì thế cũng nhàn hơn, không cần phải xem xét quá kỹ càng”, một đăng kiểm viên chia sẻ.
Nguoi dan chen chuc anh 14
Tuy nhiên cũng có trường hợp may mắn khi không phải chờ đợi lâu, ông Toàn (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Tôi không gặp khó khăn gì với việc đăng kiểm lần này, tôi may mắn hơn khi chỉ trong buổi sáng đã làm xong thủ tục đăng kiểm".