Đại học Hàn Quốc từ chối thí sinh nếu có tiểu sử bạo lực học đường

Giáo dục - Đời sống trẻ - Ngày đăng : 16:01, 23/03/2023

Đại học Hàn Quốc vừa thông báo đưa yếu tố “lịch sử bạo lực học đường” vào quy trình tuyển sinh của trường.

Chính sách mới này nhắm loại bỏ tất cả các thí sinh từng có hành vi bạo lực học đường, ngay cả khi các em đạt điểm cao trong kỳ thi kiểm tra năng lực học tập (CSAT).

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với E-Daily vào ngày 22/3, Hiệu trưởng Kim Dong Won của ĐH Hàn Quốc nhấn mạnh sự cần thiết trong việc đưa ra những phương án nghiêm khắc để ngăn chặn hành vi mang yếu tố bạo lực trong môi trường học tập.

Theo đó, ông tuyên bố rằng sẽ loại bỏ tất cả thí sinh từng có hành vi bắt nạt, dù cho họ có đạt thành tích cao trong kỳ thi CSAT.

Chính sách này được áp dụng một cách nghiêm khắc hơn sau hàng loạt những trường hợp thủ phạm bạo lực học đường vẫn được nhận vào các trường đại học danh tiếng.

Bullying in South Korea | uBitto

Các bộ phim Hàn Quốc thường xuyên lên án các hành vi này trong môi trường học tập.

Hiệu trưởng Kim chia sẻ một trường hợp cụ thể về con trai của luật sư Jeong Soon-Shin, kẻ bạo lực học đường với mức phạt cao lên đến mức độ 8. Thế nhưng, cậu ta vẫn được nhận vào Đại học Quốc Gia Seoul – một trong những ngôi trường danh tiếng nhất tại Hàn Quốc.

Ông chia sẻ thêm, nạn nhân của vụ việc trên phải chịu những tổn thương tâm lý cực lớn, thậm chí là cố gắng tự tử.

Trước đây, việc phản ánh các hành vi trên vào sổ học bạ còn nhiều mặt hạn chế, nhưng hiện nay cần thực hiện nghiêm ngặt trong việc đưa yếu tố này vào quy trình xét tuyển, theo Hiệu trưởng Kim Dong Won tuyên bố.

Nhìn chung, đây được xem là một bước tiến đúng đắn trong quy trình tuyển sinh của các trường đại học. Đồng thời, phương án này cũng phát động một thông điệp rõ ràng, rằng những hành vi trên sẽ không nhận được sự khoan hồng và các biện pháp sẽ được áp dụng để ngăn chặn những hành động đó tiếp diễn trong tương lai.

Ngọc Lý