Trong hôn nhân, nếu phụ nữ làm những điều này chẳng khác nào đang tự đẩy chồng đi... ngoại tình

Gia đình - Ngày đăng : 14:00, 23/03/2023

Trong hôn nhân, hầu hết những người đàn ông ngoại tình đều cho rằng sở dĩ họ làm như vậy là vì chính người vợ của mình, bởi khi về nhà, họ không cảm thấy hạnh phúc chút nào. Rằng vợ của họ, ngoại trừ cằn nhằn không dứt mỗi ngày còn không tin tưởng vào bản thân họ, suốt ngày kiếm cớ cãi vã… khiến họ phát chán.

Thực tế, đàn ông kiếm tiền nuôi gia đình cũng chị áp lực vô cùng lớn, tuy rằng họ luôn thể hiện ra mặt vui vẻ nhưng trong lòng đôi khi lại âm thầm giấu kín nỗi phiền muộn, khó tránh khỏi sẽ có những lúc tâm trạng không tốt. Khi đó, họ cũng muốn tìm một ai đó để nói chuyện và giải tỏa những cảm xúc chán chường nhưng người vợ lại không chịu thông cảm và chia sẻ với họ, nên họ sẽ có xu hướng tìm đến một người thứ 3.

Trong hôn nhân, nếu phụ nữ làm những điều này chẳng khác nào đang tự đẩy chồng đi... ngoại tình-1

Tất nhiên, lừa dối, ngoại tình dù bất kỳ lý do nào  cũng là sai nhưng nếu người phụ nữ có thể hiểu và quan tâm đến đàn ông nhiều hơn thì mọi chuyện có thể đã không dẫn đến kết quả như vậy. Đôi khi phụ nữ chỉ vô thức làm những hành vi dưới đây nhưng không ngờ đấy lại chính là một nguyên do khiến chồng mình rời xa mình, thậm chí còn đẩy anh ấy đến với nhân tình mà không biết.

1. Thường xuyên châm biếm và chế nhạo đàn ông

Điều đàn ông quan tâm nhất chính là lòng tự trọng, đó cũng là phẩm giá mà đàn ông có thể dùng cả mạng sống để bảo vệ. Chính vì vậy, đàn ông sợ nhất là làm những điều khiến mình mất mặt, đặc biệt là trước mặt phụ nữ. Nếu người vợ không hiểu mà thường ngày cứ hay dè bỉu chồng, trách chồng là đàn ông vô dụng, không ra gì và thường xuyên dùng lời lẽ thị phi so sánh chồng mình với chồng của bạn thân….

Những lời này như một chậu nước lạnh dội vào lòng người đàn ông, người đàn ông sẽ không chịu được và bắt đầu nảy sinh ý định lừa dối, dễ dàng đến bên người phụ nữ khác khi có cơ hội. Bởi khi ở bên người tình, anh ta sẽ nhận được mọi thứ mà anh ta đang thiếu như sự dịu dàng, ân cần, sự quan tâm, chăm sóc... Nhất là khi người phụ nữ đó cũng tự nguyên yêu thương anh ta, anh ta không mất mát gì thì sẽ tự nhiên mê đắm cô ấy và mối tình ngoài luồng của bản thân, không thể thể dứt ra được.

Trong hôn nhân, nếu phụ nữ làm những điều này chẳng khác nào đang tự đẩy chồng đi... ngoại tình-2

2. Từ chối đời sống vợ chồng

Trong đời sống vợ chồng hàng ngày, chuyện ấy cũng là một phần rất quan trọng, không nhất thiết phải thường xuyên hàng ngày nhưng cũng không thể bỏ qua lâu ngày. Khi vợ chồng có hành động thân mật là chuyện hết sức bình thường và cần thiết, làm như vậy không chỉ có thể cải thiện tình cảm vợ chồng mà còn góp phần vun đắp hạnh phúc gia đình. Thế nhưng có một số phụ nữ luôn trực tiếp từ chối khi chồng đòi hỏi, đây là một đòn nặng nề đối với một người đàn ông bình thường, điều này không chỉ phá hoại mối quan hệ của hai bạn mà còn khiến đàn ông nghi ngờ tình cảm của phụ nữ.

Hơn nữa, khi đàn ông thiếu thốn chuyện ấy đôi khi họ sẽ tìm cách giải tỏa ở bên ngoài, chính vì thế người vợ mà cứ mãi thờ ơ thì chẳng khác nào thúc ép chồng mình đến với những người phụ nữ khác. Đặc biệt nếu lúc này đàn ông gặp được một người phụ nữ si tình thì khi đó, ít người đàn ông nào cưỡng lại được sự cám dỗ, chỉ có thể lựa chọn lừa dối vợ để lấp đầy khoảng trống trong lòng.

Trong hôn nhân, nếu phụ nữ làm những điều này chẳng khác nào đang tự đẩy chồng đi... ngoại tình-3

3. Không tin tưởng chồng

Hầu hết phụ nữ trong cuộc sống hôn nhân đều giám sát chồng rất khắt khe, ngày nào chồng đi làm về muộn là chị em sẽ suy nghĩ lung tung, nghi ngờ chồng, và cư xử gay gắt căng thẳng với anh ấy. Không được vợ tin tưởng sẽ khiến đàn ông cảm thấy mệt mỏi và kiệt quệ cả về thể chất và tinh thần.

Đôi khi người chồng chỉ làm thêm giờ ở công ty và không về nhà ăn cơm, người phụ nữ sẽ gọi điện thoại liên tục để kiểm tra. Cô ấy sợ và luôn nghi ngờ chồng mình có tình nhân bên ngoài, phụ nữ luôn cố chấp như vậy thực ra cũng là một yếu tố dễ khiến người đàn ông của họ có tư tưởng muốn thoát ra và dễ lạc lối với người phụ nữ khác.

Theo V.K - Vietnamnet