U23 Việt Nam: Những điều ông Troussier cần cho giấc mơ World Cup

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 06:43, 23/03/2023

U23 Việt Nam thời HLV Philippe Troussier hướng đến cuộc chinh phục đỉnh cao với giấc mơ dự World Cup. Tuy nhiên, từ quyết tâm đến hiện thực chỉ khẩu hiệu là chưa đủ.

1. Trong các cuộc phỏng vấn gần đây, U23 Việt Nam hay HLV Philippe Troussier đang cho thấy sự đồng lòng với một mục tiêu hướng đến việc giành vé tham dự World Cup.

Mục tiêu đó có thành hiện thực hay không là chặng đường dài, nhưng việc thuyền trưởng người Pháp gieo cho các cầu thủ trẻ khát vọng mới, đích đến rất cao là sự khác biệt và từ đó mang đến hy vọng.

Nói đơn giản các cầu thủ dưới thời ông Philippe Troussier thay đổi tư duy chắc chắn chỉ có lợi cho bóng đá Việt Nam. Và từ đó mới là thành tố giúp tiến bộ sau nhiều năm chỉ quanh quẩn với giấc mơ… ao làng.

U23 Việt Nam đang đầy khát khao, lý tưởng

2. Nếu không có gì thay đổi, trong thời gian tới lứa U23 Việt Nam đang tham dự Doha Cup 2023 chính là lực lượng quan trọng bên cạnh các đàn anh ở tuyển Việt Nam cho chiến dịch tìm vé dự World Cup 2026.

Có thể thấy, trong số vài chục cầu thủ U23 Việt Nam hiện tại có không ít cái tên tài năng, nhưng lại quá non kinh nghiệm lẫn sân chơi thực chiến khiến năng lực chuyên môn sở hữu chưa thể phát tiết tối đa.

Điển hình như danh sách U23 Việt Nam dự Doha Cup có tới 2/3 đội hình chưa từng hưởng bầu không khí V-League hoặc được sử dụng ít ỏi ở sân chơi này.

Thậm chí nhiều người còn chưa có cơ hội ra sân ở giải hạng Nhất khiến câu chuyện làm thế nào để không rơi rụng tài năng là bài toán chẳng dễ dàng với VFF, HLV Philippe Troussier.

3. Để U23 Việt Nam hay cầu thủ trẻ hơn ra sân tại V-League, hạng Nhất hay nôm na các giải cao nhất bóng đá Việt Nam không đơn giản và còn nhiều vấn đề phải bàn, tính toán.

nhưng để hướng đến World Cup cần nhiều hơn thế

Vậy nên, giải pháp thích hợp nhất vẫn là làm cách nào đó cho lứa cầu thủ trẻ, tài năng tham dự nhiều nhất có thể những sân chơi, giải đấu như Doha Cup 2023 đang diễn ra.

U20, U23 Việt Nam rất cần sân chơi thực chiến chất lượng cao với những đối thủ mạnh giống Doha Cup nhằm nâng cao chuyên môn, tích luỹ kinh nghiệm thi đấu. Và đây chính là điều mà ông Philippe Troussier cần cho giấc mơ cùng bóng đá Việt Nam dự World Cup.

Còn nếu như tiếp tục chỉ có vài trận giao hữu nội bộ, với đối thủ không quá cao ở các lần tập trung theo kế hoạch rõ ràng mơ World Cup là hão huyền thậm chí… phi lý.

Và các đội tuyển trẻ Việt Nam cần nhiều sân chơi chất lượng hơn mới là nền tảng để mơ xa còn chỉ có quyết tâm, lý tưởng thôi có lẽ vẫn chưa thể đủ.