Thời sự 24 giờ: Vì sao trả tự do 4 tiếp viên Vietnam Airlines mang hơn 11kg ma túy từ Pháp về Việt Nam?

Xã hội - Ngày đăng : 06:00, 23/03/2023

Liên quan vụ 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines mang hơn 11kg ma túy từ Pháp về Việt Nam, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, tiếp tục mở rộng điều tra, truy xét, xử lý những người liên quan theo quy định pháp luật, đồng thời trả tự do cho 4 tiếp viên.

Vì sao trả tự do 4 nữ tiếp viên mang ma túy từ Pháp về Việt Nam?

Liên quan vụ 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines mang hơn 11kg ma túy từ Pháp về Việt Nam, ngày 22/3/2023 Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, tiếp tục mở rộng điều tra, truy xét, xử lý những người liên quan theo quy định pháp luật.

Xem thêm: Góc nhìn điều tra viên về vụ tiếp viên Vietnam Airlines mang ma túy

Đồng thời cơ quan điều tra cũng quyết định trả tự do cho 4 nữ tiếp viên: Nguyễn Thanh Thủy (37 tuổi), Trần Thị Thu Ngân (30 tuổi), Đặng Phương Vân (27 tuổi) và Võ Tú Quỳnh.

Xem thêm: Không phát hiện ma túy khi khám xét nơi ở 4 tiếp viên Vietnam Airlines

1-1679482668419611480947.png

Xem thêm:Bị đăng ảnh bôi nhọ là 1 trong 4 tiếp viên hàng không liên quan ma túy, cô gái lên tiếng đính chính

Quá trình điều tra trong thời gian tạm giữ, bước đầu cơ quan điều tra chưa đủ cơ sở để xác định một số dấu hiệu hành vi như: Các tiếp viên có biết trong lô hàng hóa chứa ma túy hay không? Có quen biết trước đó với đối tượng đã gửi hàng hóa cho các tiếp viên mang về Việt Nam hay không? Có thỏa thuận, hưởng lợi hay không?...

Xem thêm: Phía sau vẻ hào nhoáng của nghề tiếp viên hàng không

Từ những cơ sở trên, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, mở rộng điều tra, truy xét, xử lý những người liên quan theo quy định pháp luật.

Ai cầm đầu vụ nhóm golfer doanh nhân đánh bạc tiền tỉ tại Vĩnh Phúc?

Báo Vietnamnet dẫn lời Trung tướng Tô Ân Xô – người phát ngôn Bộ Công an xác nhận Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ khác vừa triệt phá ổ nhóm đánh bạc poker trong một khách sạn ở phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Xem thêm: Danh tính kẻ cầm đầu nhóm golfer đánh bạc Poker trong khách sạn ở Vĩnh Phúc

photo-1-1679477976442865418429.jpg

22 người liên quan bị cảnh sát đưa về trụ sở để phân loại, làm rõ hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Nhóm này chủ yếu là các golfer, khi đang đánh bạc tại một khách sạn thì bị cảnh sát ập vào bắt quả tang.

Xem thêm: Vụ đánh bạc tiền tỉ trong khách sạn: Có Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam

Công an xác định 5 người tổ chức và 17 người có hành vi đánh bạc. Vật chứng thu giữ tổng cộng 4.650.000 điểm phỉnh, tương đương hơn 4,6 tỷ đồng và nhiều đồ vật, tài liệu khác liên quan. Kẻ cầm đầu là Trần Anh Linh (SN 1976), Giám đốc công ty Trần Lê Gia ở TP.HCM.

Xem thêm: Nhóm golfer đánh bạc ở Vĩnh Phúc: Giải golf chưa được cấp phép

Đây là nhóm đối tượng hoạt động với quy mô lớn, nhiều người tham gia là chủ doanh nghiệp, người có điều kiện kinh tế đến từ nhiều địa phương để tụ tập tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Đáng chú ý trong số người bị bắt quả tang đánh bạc có ông Lê Hùng Nam, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam.

Cục Cảnh sát Hình sự đang củng cố tài liệu chứng cứ khởi tố vụ án, khởi tố bị can điều tra theo quy định pháp luật.

Kỷ luật cảnh cáo ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch tỉnh Đồng Nai

Tại kỳ họp thứ 27 ngày 21-22/3, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo Ban cán sự đảng UBND tỉnh Đồng Nai các nhiệm kỳ 2011-2016, 2016-2021; Đảng ủy Tổng Công ty Tín Nghĩa nhiệm kỳ 2015-2020 và các cá nhân: ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Võ Văn Chánh, Bí thư Thành ủy Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

cao_tien_dung.jpg

Ngoài ra, UBKT Trung ương đề nghị Bộ Chính trị xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai các nhiệm kỳ 2010-2015, 2015-2020.

Cũng tại kỳ họp này, UBKT Trung ương xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban cán sự đảng Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Đắk Nông và ông Ngô Đức Thọ, Chánh án TAND tỉnh.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm và căn cứ quy định của Đảng, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo Ban cán sự đảng TAND tỉnh Đắk Nông nhiệm kỳ 2015-2020 và ông Ngô Đức Thọ.

UBKT Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm sâu sắc, khắc phục kịp thời các vi phạm, khuyết điểm đã được chỉ ra; chỉ đạo kiểm điểm, xem xét trách nhiệm và xử lý kỷ luật các tổ chức, cá nhân có liên quan, báo cáo kết quả về UBKT Trung ương.

Vụ hành hạ bé gái 10 tuổi tử vong: Nguyễn Võ Quỳnh Trang kháng cáo

TAND Cấp cao tại TP.HCM dự kiến sẽ mở phiên tòa phúc thẩm, xét xử bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái trong vụ bạo hành bé N.T.V.A. (8 tuổi) tử vong, vào ngày 28/4.

Xem thêm: Những tiếng vỗ tay trong phiên xử bạo hành bé gái 8 tuổi ở TPHCM đến chết

Phiên xét xử được mở do có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và đơn kháng cáo của luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP Hà Nội, bảo vệ gia đình bị hại).

Xem thêm: Người bà ôm di ảnh cháu ngoại suốt 12 tiếng rơi nước mắt ở sân tòa

znews-photo.zingcdn.me-uploaded-bzivolby-2023_03_22-_thai7_zing(1).jpg

Xem thêm: Hướng thiện từ bản tính ác tiềm tàng

Cụ thể, bị cáo Trang kháng cáo giảm nhẹ hình phạt vì cho rằng mức án mà tòa sơ thẩm tuyên là "quá nặng so với hành vi phạm tội". Còn luật sư phía bị hại cho rằng hình phạt đối với bị cáo Thái là quá nhẹ, chưa thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật và cũng không đúng với bản chất hành vi phạm tội tàn ác của Nguyễn Kim Trung Thái. Từ đó, luật sư kháng cáo một phần bản án sơ thẩm, không đồng tình với tội danh Hành hạ người khác mà cấp sơ thẩm đã tuyên đối với Nguyễn Kim Trung Thái (bố nạn nhân V.A.) và đề nghị TAND Cấp cao tại TP.HCM xử bị cáo tội Giết người với vai trò đồng phạm.

Xem thêm: Vì sao tòa không phạt Nguyễn Kim Trung Thái tội giết người?

Trước đó, ngày 25/11/2022, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang mức án tử hình về tội Giết người, 3 năm tù về tội Hành hạ người khác, tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Xem thêm: Bố bé gái 8 tuổi nhận lỗi nhu nhược, để người tình hành hạ chết con

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái nhận mức án 3 năm tù về tội Hành hạ người khác, 5 năm tù về tội Che giấu tội phạm, tổng hợp hình phạt chung là 8 năm tù.

Tổng hợp