Mưa đá chất thành đống ở Lâm Đồng

Tin tức - Ngày đăng : 20:02, 22/03/2023

Trận mưa đá xuất hiện tại huyện Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng) ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất hoa màu của người dân địa phương.

Chiều 22/3, lãnh đạo UBND xã Đạ Nhim (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) cho biết các thôn đang thống kê thiệt hại sau trận mưa đá vừa trút xuống xã này. Ngoài diện tích hoa màu trồng ngoài trời, nhiều vườn rau trồng trong nhà kính cũng bị ảnh hưởng.

"Đây là trận mưa đá bất thường, kéo dài khoảng một giờ đồng hồ. Rất nhiều năm qua mới xảy ra trận mưa như này. Chúng tôi đang thống kê thiệt hại để có các biện pháp hỗ trợ", lãnh đạo UBND xã Đạ Nhim cho hay.

Mưa đá chất thành đống ở Lâm Đồng - 1

Trận mưa đá bất thường kéo dài khoảng một giờ đồng hồ, hạt mưa đá chất thành đống (Ảnh: Tin nhanh Lâm Đồng).

Cùng thời điểm, tại xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương cũng xảy ra mưa lớn trên diện rộng, riêng tại thôn Đạ Đum có hiện tượng mưa đá khá lớn, bước đầu, theo thống kê của xã, một số diện tích rau màu và dâu tây trồng ngoài trời bị ảnh hưởng nặng.

Mưa đá chất thành đống ở Lâm Đồng - 2

Đá chất thành đống bên cạnh nhà kính (Ảnh: Tin nhanh Lâm Đồng).

Theo một số hình ảnh do người dân chia sẻ, mưa đá đã khiến nhiều cây hoa màu dập nát. Lượng đá lớn rải trắng nhiều lối đi, thậm chí tạo thành từng đống ngay cạnh các nhà kính trồng rau, quả.

Đặng Dương