Ngọc Huyền hội ngộ sân khấu cùng Chí Trung, Lê Khanh sau nhiều năm ở ẩn

Dòng chảy - Ngày đăng : 10:39, 22/03/2023

Sau nhiều năm ở ẩn, NSƯT Ngọc Huyền sẽ tái xuất sân khấu và hội ngộ cùng NSƯT Chí Trung, NSND Lê Khanh trong chùm hài kịch "Đời cười tuyển chọn".

Lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Nhà hát Tuổi trẻ và chuỗi hoạt động trình diễn chào mừng sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội, từ ngày 7/4 đến 10/4/2023 với hàng loạt vở diễn hấp dẫn.

Trong đó, Đời cười tuyển chọn là một trong những điểm nhấn của chuỗi hoạt động này. Đời cười tuyển chọn gồm những tiểu phẩm đặc sắc được chọn lọc từ series Đời cười đình đám ra mắt công chúng 20 năm trước.

Ngọc Huyền hội ngộ sân khấu cùng Chí Trung, Lê Khanh sau nhiều năm ở ẩn - 1

NSND Lê Khanh (áo trắng) và NSƯT Ngọc Huyền (áo đỏ bên phải) sẽ hội ngộ trên sân khấu với những tiểu phẩm hài trong series "Đời cười" (Ảnh: Nhà hát Tuổi trẻ).

Dàn nghệ sĩ đứng chung trên sân khấu Nhà hát Lớn tối 9/4, diễn lại Đời cười đều là những gương mặt nghệ sĩ nổi bật từng đảm nhận những vai diễn đầu tiên trong chùm hài kịch Đời cười như: NSND Lê Khanh, NSƯT Chí Trung, NSƯT Ngọc Bích, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Đức Khuê, NSƯT Minh Phương, Bá Anh, Thanh Dương... Sau nhiều năm ở ẩn, màn tái xuất sắp tới của NSƯT Ngọc Huyền dành được nhiều sự quan tâm, chú ý.

NSƯT Chí Trung, nguyên Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ cho biết, tham gia Đời cười tuyển chọn là cơ hội để các nghệ sĩ trở về "ngôi nhà xưa" của mình. Đây là lần đầu tiên sau 5 năm, nam nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu của Nhà hát nên rất mong chờ, nhất là khi có dịp hội ngộ rất nhiều các nghệ sĩ tài danh từng gắn bó với Nhà hát Tuổi trẻ.

Ngọc Huyền hội ngộ sân khấu cùng Chí Trung, Lê Khanh sau nhiều năm ở ẩn - 2

NSƯT Chí Trung chia sẻ tại chương trình gặp gỡ báo chí (Ảnh: Nhà hát Tuổi trẻ).

Trong dịp kỷ niệm, khán giả cũng sẽ được thưởng thức các tác phẩm khác như: Nhạc kịch Trại hoa vàng - chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh; đạo diễn: NSƯT Ánh Tuyết - tác phẩm giành Huy chương vàng Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2021 sẽ công diễn tối 7/4.

Vở kịch Sống mãi tuổi 17 của cố tác giả Lưu Quang Vũ do NSƯT Nguyễn Sĩ Tiến đạo diễn sẽ được công diễn vào 8/4.

Được thành lập vào tháng 4/1978, xuất phát từ tầm nhìn, khát vọng và ước mơ về một Nhà hát dành riêng cho thanh thiếu nhi, Nhà hát Tuổi trẻ - đúng như tên gọi của mình, đến nay đã trở thành người bạn thân thuộc của đông đảo khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ.

Tại chương trình gặp gỡ báo chí thông tin về chuỗi hoạt động kỷ niệm 45 năm thành lập Nhà hát, NSƯT Nguyễn Sĩ Tiến, Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ chia sẻ: "Sự ra đời của Nhà hát Tuổi trẻ 45 năm trước là dấu ấn đặc biệt thể hiện tầm nhìn, nhãn quan đúng đắn xuất phát từ đòi hỏi thực tiễn và nhu cầu, thị hiếu của khán giả trẻ mong muốn được thụ hưởng các giá trị chân - thiện - mỹ thông qua nghệ thuật.

Ngọc Huyền hội ngộ sân khấu cùng Chí Trung, Lê Khanh sau nhiều năm ở ẩn - 3

NSƯT Nguyễn Sĩ Tiến, Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ thông tin về chuỗi hoạt động trình diễn trong dịp kỷ niệm 45 năm thành lập Nhà hát (Ảnh: Nhà hát Tuổi trẻ).

Nhà hát Tuổi trẻ với bản sắc độc đáo, là nơi tập hợp đa dạng nhiều loại hình trình diễn, không ngừng sáng tạo và làm mới mình, đã trở thành cầu nối hiệu quả trong việc đưa nghệ thuật đến gần hơn với cuộc sống đương đại.

Là ngôi nhà nghệ thuật của nhiều thế hệ nghệ sĩ tài danh cùng những tác phẩm chinh phục nhiều thế hệ khán giả bằng giá trị thẩm mỹ và sức sống lâu bền. Nhà hát Tuổi trẻ bước sang tuổi 45 với nhiều với niềm lạc quan, nhiệt huyết và ước vọng về một Nhà hát hàng đầu dành cho thanh thiếu niên tại Việt Nam".

Ngọc Huyền hội ngộ sân khấu cùng Chí Trung, Lê Khanh sau nhiều năm ở ẩn - 4

NSND Trịnh Thúy Mùi, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam chia sẻ (Ảnh: Nhà hát Tuổi trẻ).

Ghi nhận những thành công của Nhà hát Tuổi trẻ trong 45 năm qua, NSND Trịnh Thúy Mùi, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam khẳng định: "Chặng đường phát triển 45 năm với một đơn vị nghệ thuật sân khấu chuyên nghiệp chưa phải đã dài nhưng Nhà hát Tuổi trẻ có quyền tự hào khi đã khẳng định một thương hiệu riêng đó là đơn vị nghệ thuật đầu tiên và duy nhất cho thanh thiếu nhi, khán giả trẻ tại Việt Nam".

Theo NSND Trịnh Thúy Mùi, Nhà hát Tuổi trẻ đã xác định tầm nhìn và hướng đi đúng trong việc đổi mới chính mình nhằm bắt kịp xu thế và nhịp sống của xã hội, mang sân khấu đến gần hơn với mọi đối tượng khán giả. Đây là điều mà các Nhà hát, các đơn vị nghệ thuật sân khấu cần phải học tập.

"Để tạo nên một thương hiệu Nhà hát quốc gia thành công phải ghi nhận sự nỗ lực của đội ngũ lãnh đạo, quản lý Nhà hát Tuổi trẻ từ các đời Ban Giám đốc đầu tiên cho tới hiện tại. Sự đóng góp của họ đã tạo nên dấu ấn riêng cho Nhà hát Tuổi trẻ", NSND Trịnh Thúy Mùi nói.

Hương Hồ