Người thừa kế tài sản của bà Hứa Thị Phấn phải tiếp tục nghĩa vụ thi hành án

Pháp luật - Ngày đăng : 17:40, 21/03/2023

Trong 3 tháng từ ngày có thông báo, người thừa kế của bà Hứa Thị Phấn liên hệ Cục Thi hành án dân sự TP.HCM để thực hiện nghĩa vụ thi hành án của bà Phấn để lại.

Ngày 21/3, Cục Thi hành án dân sự (THADS) TP.HCM thông báo về việc chuyển giao quyền, nghĩa vụ thi hành án của bà Hứa Thị Phấn, 76 tuổi, cựu cố vấn cấp cao HĐQT Ngân hàng Đại Tín (TrustBank) cho những người thừa kế của bà Phấn.

Theo thông báo của Cục THADS TP.HCM, trong thời gian 3 tháng kể từ ngày thông báo, những người thừa kế của bà Phấn liên hệ Cục THADS TP.HCM để thực hiện nghĩa vụ thi hành án của bà Phấn để lại.

Nếu hết thời hạn nêu trên mà không có người khai nhận thừa kế thì Cục THADS TP.HCM sẽ xử lý các tài sản của bà Phấn để thi hành án theo quy định.

Người thừa kế tài sản của bà Hứa Thị Phấn phải tiếp tục nghĩa vụ thi hành án - 1

Bà Hứa Thị Phấn.

Bà Hứa Thị Phấn qua đời trưa 13/2/2023. Trước khi qua đời, bà Phấn đang phải thi hành bản án 30 năm tù về các sai phạm tại TrustBank.

Ngoài trách nhiệm hình sự, bà Phấn còn bị tòa buộc bồi thường hơn 16.000 tỷ đồng (hiện đã tăng lên hơn 18.000 tỷ đồng do bị tính lãi).

Cuối tháng 12/2022, Tổng cục THADS (Bộ Tư pháp) cho biết, trong vụ án bà Hứa Thị Phấn, cơ quan chức năng mới thu hồi được gần 7.000 tỷ đồng, số tiền còn lại phải thi hành án đang gặp khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc xử lý tài sản kê biên.

Đối với dự án Bệnh viện đa khoa Phú Mỹ được tòa tuyên phát mãi, nhưng dự án và khu đất chưa đủ điều kiện pháp lý nên chưa thể thi hành án.

Ngoài các tài sản trên, bà Hứa Thị Phấn đang còn 18 bất động sản được giao cho ngân hàng Agribank chi nhánh Trung tâm Sài Gòn quản lý, xử lý để thu hồi hơn 140 tỷ đồng tiền nợ của bà Phấn.

Liên quan đến dự án Bệnh viện Đa khoa Phú Mỹ (huyện Bình Chánh, TP.HCM) của bà Phấn, Cục THADS TP.HCM thông báo đến cá nhân, hộ gia đình có chuyển nhượng quyền sử dụng đất, thỏa thuận bồi thường giải phóng mặt bằng tại dự án bệnh viện liên hệ Cục THADS TP.HCM để giải quyết một số vấn đề liên quan đến việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong dự án.

Hoàng Thọ