Phản ứng đau xót của Messi sau khi bị cổ động viên chửi rủa

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 17:45, 20/03/2023

Messi đã lầm lũi đi thẳng vào đường hầm sau khi hứng chịu sự la ó, chửi rủa của cổ động viên (CĐV) PSG trong trận thua Rennes ở vòng 28 Ligue 1.

Ở vòng 28 Ligue 1, PSG đã hứng chịu thất bại ngay trên sân nhà với tỷ số 0-2 trước Rennes. Thất bại này đã chấm dứt chuỗi 35 trận bất bại liên tiếp trên sân Công viên các Hoàng tử của PSG ở Ligue 1 (kể từ thất bại trước Lille vào tháng 4/2021).

Phản ứng đau xót của Messi sau khi bị cổ động viên chửi rủa - 1

Messi lầm lũi bước vào đường hầm sau trận thua trước Rennes (Ảnh chụp màn hình).

Điều đáng nói, trong trận đấu này, những CĐV PSG đã lên kế hoạch "tấn công" Messi vì cho rằng cầu thủ này nhận lương cao nhưng không đóng góp nhiều cho đội bóng. Ngay từ khi tên của Messi được xướng lên thời điểm đầu trận đấu, nhóm CĐV đội bóng thành Paris không ngừng la ó, chửi rủa.

Dù cố gắng thi đấu trước sức ép khủng khiếp từ trên khán đài nhưng El Pulga vẫn không giúp PSG tránh khỏi thất bại. Sau trận đấu, những kẻ quá khích vẫn không ngừng "ném" về phía Messi những ngôn từ khó nghe.

Đáp lại, siêu sao người Argentina lầm lũi bước vào đường hầm mà không cùng các đồng đội nán lại sân cảm ơn CĐV. Sau trận đấu, HLV Christophe Galtier phải lên tiếng bảo vệ cậu học trò trước làn sóng chỉ trích.

Ông cho biết: "Các cầu thủ của tôi đã làm hết sức mình. Hãy thử đặt mình vào hoàn cảnh của các cầu thủ PSG và cá nhân tôi lúc này đi. Chúng tôi ra sân với 8 cầu thủ ngồi ngoài vì chấn thương. Thậm chí, tôi phải đôn những cầu thủ đội trẻ lên thi đấu. Đó là những cái tên mà CĐV mới chỉ thấy xuất hiện một, hai lần trong những buổi tập cùng đội một.

Phản ứng đau xót của Messi sau khi bị cổ động viên chửi rủa - 2

Messi hứng chịu sự la ó, chửi rủa trong suốt trận đấu với Rennes (Ảnh: Getty).

Không ai có thể chỉ trích cầu thủ PSG thiếu quyết tâm. Điều này hoàn toàn sai. Tôi mong CĐV hiểu rằng sau khi bị dẫn trước hai bàn, trong tay tôi không có nhiều phương án thay thế. Màn trình diễn của các cầu thủ cũng bị ảnh hưởng.

Tôi có đọc thấy tin đồn rằng Messi cố tình bỏ dở buổi tập vì thất vọng với bài tập của HLV. Những câu chuyện như vậy hoàn toàn sai sự thật. Messi không thể hoàn thành buổi tập vì cảm thấy không thoải mái với cơ khép và phải xin nghỉ sớm".

Dù sao, thất bại này không ảnh hưởng quá nhiều tới ngôi đầu bảng của PSG. Hiện tại, họ vẫn dẫn đầu với 66 điểm sau 28 trận, nhiều hơn đội xếp thứ hai là Marseille tới 7 điểm.

H. Long