Câu chuyện về tiếp viên hàng không Canada vướng vòng lao lý vì 210kg ma túy

Hồ sơ - nhân vật - Ngày đăng : 11:09, 20/03/2023

Nữ tiếp viên hàng không người Canada Christina Carello đã bị bắt giam ở Dominica vì liên quan tới nghi án vận chuyển 210kg ma túy...

Theo CTV News, vào ngày 5/4/2022, nữ tiếp viên hàng không Christina Carello và phi hành đoàn của hãng Pivot Airlines đang chuẩn bị cho chuyến bay từ Punta Cana (Cộng hòa Dominica) đến Toronto (Canada) thì một sự cố bất ngờ xảy ra.

"Phi công ra khỏi buồng lái và thông báo về việc hoãn chuyến bay do phát hiện ra vật thể bất thường. Khi chúng tôi đang chờ ở đường băng thì các nhân viên an ninh sân bay tìm thấy 1 chiếc túi đen từ khoang kỹ thuật của máy bay. Tôi không biết nó là gì, có thể là một quả bom", cô Carello nhớ lại.

Nữ tiếp viên hàng không Christina Carello. Ảnh: CTV

Sau khi kiểm tra, lực lượng an ninh tìm thấy tổng cộng 8 chiếc túi như vậy. Bên trong 8 chiếc túi này là 210kg ma túy (cocain), có giá trị khoảng 23 triệu USD. Ngay sau đó, đội phòng chống ma túy của Dominica đã xuất hiện để điều tra phi hành đoàn và các hành khách.

"Chúng tôi thực sự bị sốc, không ai biết điều gì đã xảy ra. Khi chưa kịp giải thích gì thì tất cả đã mọi người đã bị bắt giữ", cô Carello cho biết.

Tại Dominica, nữ tiếp viên 33 tuổi và phi hành đoàn Pivot Airlines đã phải ngồi tù 9 ngày, sau đó là 7 tháng quản thúc tại chỗ. Hộ chiếu của họ bị tịch thu, nằm trong danh sách cấm bay và sống trong sự lo ngại bị trả thù bởi các băng đảng buôn lậu ma túy.

Nỗ lực tự minh oan cho bản thân

Sau khi bị quản thúc khoảng 3 tháng, các công tố viên Dominica đã đồng ý chia sẻ video an ninh tại sân bay Punta Cana với các luật sư của Pivot Airlines. Cô Carello và thành viên phi hành đoàn cũng được xem các video này, và họ đã dành rất nhiều thời gian để tìm ra những bằng chứng có lợi.

"Lúc đó tôi rất mệt mỏi, khi nhận ra sự bất thường về trình tự thời gian của video an ninh, tôi đã tự hỏi liệu mắt mình có vấn đề hay không", cô Carello nói.

Cô Carello và phi hành đoàn Pivot Airlines bị bắt giam tại . Ảnh: The Spec

Nhờ sự tỉ mỉ của mình, nữ tiếp viên đã phát hiện ra có khoảng 40 phút của video an ninh bị mất, cùng với đó là 1 video với góc quay khác được ẩn trong một thư mục bị đặt sai tên.

Trong đoạn video mới được phát hiện, có một xe tải của sân bay Punta Cana đã tiếp cận chiếc máy bay vào rạng sáng và chuyển 8 chiếc túi màu đen vào khoang kỹ thuật. Luật sư của Pivot Airlines sau đó đối chiếu thông tin này với video an ninh tại khách sạn địa phương để khẳng định sự vô can của cô Carello và phi hành đoàn.

Tới ngày 10/11/2022, vụ kiện chống lại cô Carello và các đồng nghiệp được hủy bỏ, tất cả mọi người được phép trở về Canada. Tuy vậy, việc ai đã chỉnh sửa các đoạn video an ninh ở sân bay và chủ mưu vụ buôn lậu 201kg ma túy vẫn không có câu trả lời.

"Tôi vẫn sẽ theo đuổi công việc tiếp viên hàng không, nhưng sẽ không bao giờ trở lại Dominica nữa", cô Carello kết lại câu chuyện.