Mẫu iPhone giữ giá tốt nhất trong gần một năm qua

Công nghệ - Ngày đăng : 10:07, 19/03/2023

Trong khi các mẫu iPhone mới liên tục bị các chuỗi bán lẻ giảm giá mạnh nhằm thu hồi dòng tiền thì iPhone 11 gần như không giảm giá kể từ tháng 6/2022.
iPhone 11 đang là mẫu iPhone giữ giá tốt nhất hiện tại trên thị trường. Ảnh: CNET.

Vào tháng 6/2022, mức giá ghi nhận thấp nhất tại chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam đối với phiên bản iPhone 11 64 GB là 10,59 triệu đồng. Tới tháng 3/2023, giá iPhone 11 vẫn không đổi và chưa có dấu hiệu giảm.

Hiện iPhone 11 64 GB đang có giá dao động 10,59-10,99 triệu đồng tại các AAR. Trong khi đó giá iPhone 11 128 GB là 12,09-12,79 triệu đồng.

Mẫu iPhone chiến lược của Apple

Chia sẻ với Zing về lý do tại sao iPhone 11 vẫn giữ giá tốt trong giai đoạn thị trường ảm đảm như hiện tại, đại diện các chuỗi bán lẻ cho hay đây là dòng máy chiến lược trong phân khúc tầm trung của Apple nhằm cạnh tranh với các mẫu smartphone Android.

Ngoài ra, giá bán hiện tại của iPhone 11 đã sát với giá nhập, lợi nhuận các chuỗi bán lẻ nhận được khi kinh doanh dòng máy này đang ở ngưỡng rất thấp. Bên cạnh đó, giá các mẫu iPhone mới giảm sâu do đang được hỗ trợ khuyến mãi.

iPhone 11 gia re anh 1
iPhone 11 được Apple định hình ở phân khúc tầm trung nhằm cạnh tranh với các mẫu smartphone Android. Ảnh: BI.

Ông Nguyễn Thế Kha - đại diện FPT Shop - cho biết mục tiêu của Apple là đưa iPhone tiếp cận với nhiều người dùng nhất có thể nên việc để giá iPhone 11 trong phân khúc 11 triệu đồng nhằm giúp khách hàng tiếp cận hệ sinh thái của hãng.

Vị này cũng nhận định khi một sản phẩm cao cấp cũ - iPhone 11 Series - được Apple bán giá rẻ sẽ hấp dẫn người dùng hơn sản phẩm mới nhưng được định vị ở phân khúc giá rẻ. Lý do là vì người dùng iPhone khu vực Châu Á, đặc biệt là Việt Nam luôn ưa chuộng dòng sản phẩm cao cấp của Apple. Bên cạnh đó, việc ra mắt iPhone mới giúp đưa giá thành các mẫu iPhone cũ về phân khúc dễ tiếp cận hơn.

"Chính sách này đang thành công trong vài năm trở lại đây khi sản phẩm giá thấp chỉ có doanh số khoảng 20-30% số lượng nhưng vẫn là đóng góp lớn vào tăng trưởng của Apple, đặc biệt là giữ được người dùng hệ sinh thái", ông Kha nhận tiết lộ.

Tương tự, bà Phùng Phương - đại diện Di Động Việt - cho hay Apple đang định hình các dòng máy ở từng phân khúc giá khác nhau, iPhone 11 được định hình cho phân khúc 10-11 triệu đồng, iPhone 12 sẽ tập trung vào phân khúc dưới 15 triệu đồng và từ 18 triệu đồng trở lên là dải sản phẩm của iPhone 13, iPhone 14.

"iPhone 11 là mẫu máy có doanh số bán ra ổn định. Có những giai đoạn, sản phẩm này đứng đầu về doanh số tại Di Động Việt, vượt qua nhiều mẫu smartphone khác", bà Phương cho hay.

Nguồn hàng dồi dào, hạn chế màu sắc

Các chuỗi bán lẻ xác nhận iPhone 11 vẫn đang trong dòng sản phẩm được Apple kinh doanh, nguồn hàng dồi dào, Tuy nhiên, thay vì có 6 màu sắc bao gồm đen, trắng, xanh ngọc, tím, vàng, đỏ như thời điểm mới ra mắt, hiện hãng chỉ còn giữ lại 2 màu đen và trắng.

Tại Di Động Việt, iPhone 11 là dòng máy có doanh số tốt thứ 3 trong những tháng đầu năm, chỉ sau iPhone 14 Pro Max và iPhone 13. Với mức giá được định vị ở phân khúc tầm trung, iPhone 11 cạnh tranh bằng cấu hình và hiệu năng được đánh giá cao và sẽ tiếp tục được Apple hỗ trợ nâng cấp phần mềm trong vài năm tới.

iPhone 11 gia re anh 2
iPhone 11 được Apple ra mắt với 6 màu sắc bao gồm đen, trắng, đỏ, tím, xanh ngọc và vàng. Ảnh: Apple.

"Tuy có ít lựa chọn hơn về màu sắc nhưng với mức giá dưới 11 triệu đồng, người dùng đã có thể sở hữu 1 chiếc iPhone nguyên niêm phong (seal) với thiết kế khuyết đỉnh, cụm camera vuông. Sản phẩm vẫn sẽ là mẫu máy dẫn đầu về doanh thu trong phân khúc smartphone tầm trung", ông Tuấn Minh, đại diện Hoàng Hà Mobile, nhận định.

Vị này cũng chia sẻ iPhone 11 vẫn là một trong những mẫu smartphone có sức bán tốt tại chuỗi. Sản phẩm sở hữu hiệu năng, thời lượng pin đáp ứng đủ các tác vụ giải trí và sử dụng hàng ngày nên vẫn được nhiều người dùng lựa chọn.

iPhone 11 ra mắt tháng 9/2019 với mức giá khoảng 22-23 triệu đồng. Sau hơn 3 năm có mặt trên thị trường, thống kê cuối năm 2022 của các chuỗi bán lẻ cho thấy mẫu iPhone 11 đứng thứ hạng cao trong thống kê doanh số và doanh thu.

Không riêng tại Việt Nam, thống kê của Counterpoint Research cho thấy iPhone 11 là một trong những mẫu máy thành công nhất của Apple khi liên tiếp nằm trong top 10 smartphone bán chạy nhất toàn cầu giai đoạn 2018-2021.

iPhone 11 sở hữu thiết kế màn hình tai thỏ đặc trưng của Apple cùng mặt lưng kính. Model này có kích thước màn hình 6,1 inch, chạy con chip A13 Bionic đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu sử dụng hàng ngày và cả nhu cầu giải trí với các tựa game mobile phổ biến.

Điểm trừ trên iPhone 11 là màn hình LCD, chỉ có độ phân giải HD và tần số quét 60 Hz. Ngoài ra, vì ra mắt đã lâu nên trong phân khúc tầm trung, mẫu máy của Apple thiếu nhiều chế độ chụp ảnh cùng tính năng khi so sánh với các smartphone Android mới ra mắt gần đây.