Bà con Khmer và gốc Việt tại Campuchia được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Cộng đồng người Việt - Ngày đăng : 20:33, 18/03/2023

Ngày 18/3, khoảng 500 người Khmer và người gốc Việt tại huyện Baribour, tỉnh Kampong Chhnang, Vương quốc Campuchia được Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia và Hội Khmer-Việt Nam phối hợp với Bệnh viện chợ Rẫy-Phnom Penh khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí. Bà con còn được tặng quà, mỗi suất gồm 5kg gạo và 20.000 riel, tổng trị giá khoảng 5.000 USD.

Tiến sĩ Tôn Thanh Trà, Giám đốc bệnh viện cho biết, hoạt động thể hiện tấm lòng của tập thể y, bác sĩ đối với nhân dân đất nước Chùa Tháp và cộng đồng người gốc Việt Nam.

người Khmer và người gốc Việt tại huyện Baribour, tỉnh Kampong Chhnang
Bà con người Khmer và người gốc Việt tại huyện Baribour, tỉnh Kampong Chhnang được khám bệnh miễn phí (Ảnh: VOV).

Ông Sun Sovannarith, tỉnh trưởng tỉnh Kampong Chhnang cho biết chính quyền tỉnh sẽ tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ và tạo điều kiện cho tất cả người dân trên địa bàn tỉnh nói chung và bà con gốc Việt nói riêng ổn định cuộc sống và ngày càng phát triển.

Theo Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Huy Tăng buổi khám bệnh miễn phí, cấp phát thuốc và tặng quà là cơ hội dành cho bà con người Khmer và người gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện khám chữa bệnh. Ông mong bà con gốc Việt chủ động vươn lên trong cuộc sống, chấp hành nghiêm túc luật pháp sở tại, đóng góp tích cực cho việc xây dựng và phát triển đất nước Campuchia cũng như vun đắp mối quan hệ “láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài” giữa Việt Nam và Campuchia.

Trao đổi với báo Nhân dân, ông Bùi Minh Tâm, Phó Chủ tịch Hội Khmer-Việt Nam chi nhánh tỉnh Kampong Chhnang cho biết, trong toàn huyện Baribour có hơn 200 gia đình gốc Việt với gần 1.000 nhân khẩu. Chính quyền quan tâm và giúp đỡ cộng đồng, trong đó có con em người gốc Việt.

https://nhandan.vn/kham-benh-cap-thuoc-mien-phi-cho-nguoi-khmer-va-nguoi-goc-viet-tai-campuchia-post743553.html

Minh Thái (T/h)