Chủ xe sang Mercedes-Benz bức xúc khi phải sửa tới 20 lần trong 2 năm

Xe - Ngày đăng : 10:01, 18/03/2023

Mặc dù bỏ ra số tiền không nhỏ để mua chiếc xe sang Mercedes-Benz GLS 400 nhưng chủ xe đã phải đi sửa xe tới tận 20 lần chỉ trong vòng 2 năm.

Mới đây, câu chuyện dở khóc dở cười của một chủ xe Mercedes-Benz GLS 400 tại New Zealand đã được chính chủ chia sẻ và thu hút được sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng.

Theo lời kể, cô Feng đã mua chiếc Mercedes-Benz GLS 400 đời mới với mức giá 175.000 USD (tương đương 4,12 tỷ đồng) vào 2 năm trước. Tuy nhiên, kể từ khi sở hữu chiếc xe hạng sang này, cô Feng đã phải mang xe đi sửa tới 20 lần vì nhiều vấn đề và lỗi “cả lớn lẫn nhỏ”, đặc biệt là lỗi dây an toàn.

Trong 2 năm sử dụng, chiếc xe sang Mercedes-Benz liên tục gặp sự cố, hỏng hóc (Ảnh: Nzherald)

“Trong 2 năm sử dụng, dây an toàn phía sau của xe đã không hoạt động trong suốt một nửa thời gian đấy”, cô Feng bức xúc. Vào kỳ nghỉ vừa qua, dây an toàn của chiếc Mercedes-Benz GLS400 lại tiếp tục hỏng ngay khi cô và gia đình đang di chuyển khiến cô buộc phải tìm phương án thay thế và mang xe đến đại lý.

Sau khi kiểm tra, đại lý đã đặt mua phụ tùng để sửa chữa nhưng nó mất tới vài tháng mới có thể đến nơi.

“Phía đại lý cho hay chiếc Mercedes-Benz GLS400 này khó có thể sửa được trước tháng 5 do thời gian chờ phụ tùng quá lâu”, Feng nói. Việc thường xuyên phải mang xe đi sửa chữa khiến cô Feng tiêu tốn nhiều thời gian cũng như ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của cô.

“Nhiều lần tôi đã phải đi nhờ xe bạn bè hoặc Uber. Thậm chí có những hôm các con tôi phải lội bộ dưới trời mưa tầm tã vì tôi không có xe đưa đón chúng”, cô kể.

Việc xe liên tục bị hư đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của cô Feng (Ảnh: Nzherald)

Bức xúc trước tình trạng này, cô Feng đã quyết định gửi đơn khiếu nại tới Mercedes-Benz và Hiệp hội Thương mại ô tô (MTA) với mong muốn hãng sẽ hoàn tiền đầy đủ hoặc đổi cho cô một chiếc xe Mercedes-Benz GLS400 mới. Tuy nhiên, cả hai đều xem những lỗi mà chiếc Mercedes-Benz GLS400 này gặp phải chỉ là những lỗi nhỏ và đã được sửa chữa.

Ngoài ra, một nhân viên tại Mercedes-Benz Botany – nơi cô Feng mua xe cho rằng việc cô nói phải sửa xe tới 20 lần là không chính xác. “Thật không công bằng khi cô ấy nói tất cả những lần mang xe đến đây đều là để sửa chữa. Một số lần cô Feng mang xe đến chỉ là để bảo dưỡng xe. Chúng tôi đã cố gắng làm tất cả những gì có thể”, anh tiết lộ.

Phía đại lý Mercedes-Benz Botany phủ nhận một số cáo buộc của cô Feng (Ảnh: Mercedes-Benz Botany)

Phía Mercedes-Benz New Zealand cũng đã đưa ra phản hồi với trường hợp này. “Chúng tôi đã khắc phục từng vấn đề riêng lẻ mà chủ xe nói. Với thiện chí của chúng tôi, chiếc xe Mercedes-Benz GLS400 này vẫn được bảo hành cho đến tháng 9/2025. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã đề nghị nhiều phương án cho khách hàng, như đổi sang một chiếc xe khác hoặc hoàn tiền lại (tính theo giá trị thị trường hiện tại)”.

Tuy nhiên, cô Feng không hài lòng với cách giải quyết kể trên. “Tôi đã mua một chiếc xe hoàn toàn mới nhưng lại không được trải nghiệm nó một cách trọn vẹn”. Cô khẳng định nếu Mercedes-Benz không đưa ra một thỏa thuận hợp lý hơn, cô sẽ xem xét đưa việc này lên Tòa án Tranh chấp Phương tiện Cơ giới (MVDT).

Nhật Minh (Theo Nzherald)