Thủ tướng chỉ đạo xử lý những tồn tại của Hãng phim truyện Việt Nam

Nhịp sống - Ngày đăng : 09:57, 18/03/2023

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái sẽ triệu tập cuộc họp với các bộ, ngành liên quan để xem xét và đưa ra giải pháp xử lý thực trạng trụ sở Hãng phim truyện Việt Nam đang bị hoang tàn, đổ nát.

Liên quan đến những tồn tại liên quan Hãng phim truyện Việt Nam được báo chí phản ánh, Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có chỉ đạo xử lý dứt điểm.

Người đứng đầu Chính phủ giao Phó Thủ tướng Lê Minh Khái triệu tập cuộc họp với các bộ, ngành chức năng liên quan, căn cứ vào các quy định của pháp luật để xem xét, kiểm tra thông tin về việc Trụ sở Hãng phim truyện Việt Nam (số 4 Thụy Khuê, Hà Nội) đang bị hoang tàn, đổ nát.

Thủ tướng đồng thời chỉ đạo các cơ quan tìm giải pháp phù hợp với tình hình mới, có phương án xử lý tồn tại liên quan Hãng phim truyện Việt Nam trước ngày 23/3.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý những tồn tại của Hãng phim truyện Việt Nam - 1

Cảnh hoang tàn, đổ nát tại Hãng phim truyện Việt Nam (Ảnh: Toàn Vũ).

Trước đó, từ phía quản lý Nhà nước, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã báo cáo những vấn đề cụ thể, xin ý kiến và đề xuất Thanh tra Chính phủ chủ trì xem xét, rà soát, kiểm tra việc thực hiện thu hồi số cổ phần đã bán, hoàn trả tiền cho nhà đầu tư chiến lược (Tổng Công ty Vận tải Thủy) để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan Hãng phim truyện Việt Nam.

Cơ quan này cũng đề nghị Văn phòng Chính phủ báo cáo Thủ tướng chỉ đạo Thanh tra Chính phủ sớm có ý kiến hướng dẫn về việc thu hồi số cổ phần đã bán, hoàn trả tiền cho Nhà đầu tư chiến lược để giải quyết tận gốc những vấn đề vướng mắc tại công ty, sớm ổn định tình hình tại công ty, có cơ sở đảm bảo quyền lợi cho người lao động theo đúng quy định của pháp luật.

Tháng 8/2022, Bộ Văn hóa tiếp tục có công văn gửi Thanh tra Chính phủ báo cáo nội dung trả lời phản ánh, kiến nghị của một số cán bộ, công nhân viên Hãng phim truyện Việt Nam liên quan đến việc thực hiện Kết luận của Thanh tra Chính phủ về công tác cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam.

Tuy nhiên, cho đến nay, quá trình thoái vốn cũng như các nội dung liên quan đến thực hiện kết luận Thanh tra tại Hãng phim vẫn chưa hoàn tất, dẫn đến những bức xúc kéo dài trong dư luận, nhất là với các nghệ sĩ điện ảnh.

Hoài Thu