Man Utd cùng Sevilla tranh vé vào bán kết Europa League

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 19:00, 17/03/2023

Man Utd đang rất có duyên với các đội bóng Tây Ban Nha tại Europa League. Theo kết quả bốc thăm chia cặp vòng tứ kết, Man Utd sẽ đối đầu với Sevilla.
Man Utd cùng Sevilla tranh vé vào bán kết Europa League - 1

Kết quả bốc thăm chia cặp tứ kết, chia nhánh bán kết Europa League (Ảnh: Sofascore).

Man Utd đang có duyên kỳ lạ với các đội bóng Tây Ban Nha. Ở vòng bảng, họ nằm chung bảng với một đội bóng là Real Sociedad. Tới vòng 1/16, "Quỷ đỏ" đối đầu với Barcelona, vòng 1/8 đối đầu với Real Betis và vòng tứ kết là Sevilla - đội bóng cùng khu vực với Betis.

Cuộc chiến giữa Man Utd với Sevilla sẽ tái hiện trận chung kết Europa League 2020, đó là trận đấu Sevilla giành chiến thắng 2-1 và đoạt cúp vô địch. Dù Man Utd đang có phong độ tốt trước các đội bóng Tây Ban Nha, song đội bóng thành Manchester cũng đang gặp bất lợi khi họ chưa từng thắng Sevilla trong cả ba lần đối đầu trước đây.

Man Utd cùng Sevilla tranh vé vào bán kết Europa League - 2

Man Utd (áo đen) thi đấu với Sevilla (áo trắng) ở chung kết Europa League 2020.

Hai đội bóng có danh tiếng ở châu Âu là Juventus và Sporting sẽ đối đầu với nhau tại tứ kết. Tuy thường xuyên tham dự cúp châu Âu, nhưng hai đội mới chỉ có hai lần đối đầu trước đây, đó là khi họ nằm chung vòng bảng Champions League mùa giải 2017/18, Juventus đang thắng 1 và hòa 1 trước Sporting.

Đội thắng giữa cặp Man Utd/Sevilla sẽ gặp đội thắng của cặp Juventus/Sporting tại bán kết.

AS Roma của Jose Mourinho sẽ đối đầu với Feyenoord ở tứ kết và trận còn lại là cuộc chiến giữa Union St Gilloise và Bayer Leverkusen. Ở vòng 1/8 Union St Gilloise đã loại một đội bóng Đức là Union Berlin. Các đội thắng ở hai cặp tứ kết này sẽ thi đấu với nhau để tranh vé vào chung kết.

Các trận lượt đi tứ kết Europa League sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 14/4 và lượt về diễn ra vào rạng sáng 21/4.