Con gái đang sống hạnh phúc nhưng ngày nào mẹ cũng tới bắt ly hôn, lý do khiến nhiều người ngao ngán

Gia đình - Ngày đăng : 16:49, 17/03/2023

Không chỉ ép con ly hôn với chồng mới, người mẹ này còn muốn con tái hôn với chồng cũ vũ phu, suốt ngày đánh mắng con gái mình.

Một số ít bố mẹ ích kỷ vẫn đặt lợi ích của bản thân lên trên hạnh phúc của con cái, khiến cuộc sống của con bị đảo lộn.

Chị Tiếu Vận (39 tuổi, sống tại Trung Quốc) từng trải qua một đời chồng trước khi gặp anh Trương Vân, bạn học hồi cấp 2. Cả hai nhanh chóng rơi vào lưới tình và kết hôn vào năm ngoái, sau khi chị Tiếu Vận ly hôn khoảng 1 năm.

Sau khi kết hôn, anh chị mở một cửa hàng bán thiết bị nhà tắm và nội thất nhà bếp ở thành phố. Vợ bán hàng còn chồng phụ trách đi lắp đặt tới từng hộ gia đình, cuộc sống rất vui vẻ và hạnh phúc.

Ban đầu mẹ vợ rất hài lòng về chàng rể mới, nhưng chỉ sau nửa năm, thái độ của bà bỗng quay ngoắt 180 độ. Mỗi ngày mẹ Tiếu Vận đều tới ép chị phải ly hôn với chồng, thậm chí có lúc có khách, bà còn lớn tiếng mắng người, đập phá đồ đạc trong cửa hàng.

Tình trạng này kéo dài khiến cuộc sống và việc kinh doanh của hai vợ chồng bị ảnh hưởng nặng nề. “Tôi không thể hiểu nổi mục đích của mẹ là gì. Tôi thật sự rất tuyệt vọng và bế tắc, giờ tôi còn chẳng dám ra ngoài vì sợ gặp mẹ”, chị Tiếu Vận bất lực nói.

Con gái đang sống hạnh phúc nhưng ngày nào mẹ cũng tới bắt ly hôn, lý do khiến nhiều người ngao ngán-1Hành động khó hiểu của mẹ khiến Tiếu Vận đau đớn. 

Anh Trương Vân tâm sự: “Tôi không hiểu tại sao bây giờ mẹ vợ lại ghét mình đến vậy, liên tục ép chúng tôi phải ly hôn. Tuy tôi và vợ đều là người từng trải qua một lần đò, nhưng cả hai chúng tôi yêu nhau thật lòng. Tôi luôn chăm sóc vợ và nhà vợ chu đáo, chưa thấy tắc trách điểm nào.

Ban ngày hai vợ chồng bận rộn ở cửa hàng, buổi tối cùng nhau về nhà chăm sóc con cái, cuộc sống hạnh phúc biết bao. Tôi cũng sẵn lòng đón mẹ vợ về ở cùng để tiện bề chăm sóc bà. Tôi đã dành riêng cho mẹ vợ một phòng ở nhà rồi nhưng bà vẫn không chịu về sống chung”.

Cuối cùng, hai vợ chồng đành phải tìm đến hòa giải viên nhờ giúp đỡ. Sau khi nghe việc này, người hòa giải cũng cảm thấy rất khó hiểu. Bố mẹ nên vui mừng khi thấy con cái có cuộc sống ổn định, hạnh phúc chứ, cớ sao mẹ chị lại bất mãn, muốn phá hôn nhân của con gái? Để hiểu rõ ngọn ngành sự việc, người hòa giải đã yêu cầu Tiếu Vận gọi mẹ chị ấy đến cửa hàng để hai bên nói chuyện thẳng thắn với nhau.

Con gái đang sống hạnh phúc nhưng ngày nào mẹ cũng tới bắt ly hôn, lý do khiến nhiều người ngao ngán-2Bà Lưu nhất quyết ép con gái và con rể ly hôn dù hai người đang sống hạnh phúc với nhau. 

Nhưng ngay khi hai mẹ con gặp nhau, một cuộc cãi vã gay gắt đã nổ ra. Bà Lưu Trúc Cảnh, mẹ ruột của chị Tiếu Vận nói rằng miễn con gái ly hôn với chồng thì bà sẽ không đến cửa hàng để gây rắc rối nữa. Nếu không, dù con gái có cầu xin thế nào thì bà sẽ không bao giờ dừng lại.

Thái độ của mẹ rất kiên quyết, Tiếu Vận đau lòng bật khóc vì bất lực. Không nỡ để vợ phải đau lòng, khó xử thêm nữa, anh Trương Vân đã đồng ý ly hôn để giải thoát cho vợ.

Khi nghe chồng nói muốn ly hôn với mình, người phụ nữ hoàn toàn suy sụp, vội vàng quỳ xuống cầu xin mẹ dừng lại. Chị còn nói rằng, nếu mẹ cứ ép chị ly hôn thì sau này chị sẽ không nhận bà là mẹ nữa.

“Chính anh đã phá hoại gia đình hòa thuận của chúng tôi”, bà Lưu quay sang mắng con rể. Đưa ra tối hậu thư với con gái, bắt chị phải ly hôn với Trương Vân và tái hôn với chồng cũ rồi quay người bỏ đi.

Con gái đang sống hạnh phúc nhưng ngày nào mẹ cũng tới bắt ly hôn, lý do khiến nhiều người ngao ngán-3Dù con gái nói gì, bà Lưu vẫn ép con phải ly hôn. 

Người hòa giải không khỏi thắc mắc, không biết chồng cũ của Tiếu Vận có tốt hơn người chồng hiện tại không mà bà Lưu lại cương quyết như vậy nên đã đi tìm hàng xóm xung quanh để tìm hiểu. Qua lời hàng xóm, người hòa giải biết được Trương Vân đối xử với vợ rất tốt, ngày nào cũng mang đồ ăn đến cho vợ. Hơn nữa, anh còn rất hiếu thuận với mẹ vợ, hàng tháng đều đưa tiền cấp dưỡng cho bà. “Chồng cũ của Tiếu Vận thường xuyên đánh đập, mắng mỏ vợ. Chồng mới tốt hơn gấp nhiều lần”, người hàng xóm nói.

Người con rể tốt như vậy, tại sao mẹ vợ lại nằng nặc ép ly hôn chứ? Người hòa giải sau đó đã tìm bà Lưu quay lại nói chuyện. Sau một hồi thuyết phục, bà mới chịu mở lời, nhưng những lời bà nói khiến ai nấy không thể tin nổi.

Con gái đang sống hạnh phúc nhưng ngày nào mẹ cũng tới bắt ly hôn, lý do khiến nhiều người ngao ngán-4Hàng xóm nhận xét Trương Vân là một người chồng tốt, chàng rể có hiếu. 

Bà Lưu cho biết, con gái từ nhỏ đến lớn đều nghe theo lời bà. Kết hôn rồi ly hôn với chồng cũ, chị Tiếu Vận đều nghe theo lời mẹ. Ban đầu bà rất hài lòng với con rể mới, nhưng từ khi ở bên Trương Vân, con gái lại thường xuyên cãi lời bà, không phục tùng bà như hồi còn ở với chồng cũ. Cho nên, bà nghĩ rằng sự thay đổi của con gái là do con rể mà ra.

“Chỉ cần tôi nói điều gì không tốt về con rể, con gái sẽ cãi lại ngay. Chuyện này chưa từng xảy ra khi con bé ở với chồng cũ. Chính Trương Vân đã cướp đi tình yêu của con gái dành cho tôi, biến nó từ một đứa ngoan ngoan, nghe lời trở nên khó kiểm soát như vậy”, bà Lưu nói.

Bên cạnh đó, bà cũng cáo buộc con rể chỉ yêu tiền của con gái mình, suốt ngày chỉ biết chìa tay xin tiền vợ. Nghe mẹ nói vậy, Tiếu Vận liền phản bác: “Việc lắp đặt đều do anh ấy đảm nhận, cửa hàng này do chúng con cùng nhau mở. Mẹ chỉ đang ghen tị với hạnh phúc của con thôi”. Nhưng chị giải thích thế nào mẹ đều không nghe, một hai ép chị phải ly hôn.

Con gái đang sống hạnh phúc nhưng ngày nào mẹ cũng tới bắt ly hôn, lý do khiến nhiều người ngao ngán-5

Về trường hợp này, người hòa giải cho rằng bà Lưu mắc vấn đề về tâm lý, tính chiếm hữu quá mạnh, không muốn san sẻ con gái với người khác. Người hòa giải cho rằng cách tốt nhất bây giờ là hai vợ chồng Tiếu Vận nên quan tâm, giao tiếp với mẹ nhiều hơn, đừng để bà thiếu thốn tình cảm, chỉ có như vậy thì may ra mâu thuẫn giữa mẹ vợ và con rể mới được hóa giải. Hai vợ chồng đồng ý, Trương Vân bày tỏ sẽ quan tâm tới mẹ vợ nhiều hơn, cố gắng để bà bỏ đi thành kiến ​​​​với anh càng sớm càng tốt.

Thế mới thấy, tình yêu là chuyện giữa hai người, còn lấy chồng/lấy vợ tức là lấy cả gia đình nhà chồng/nhà vợ. Nếu bố mẹ chồng - nàng dâu hay bố mẹ vợ - con rể không hòa hợp thì cuộc hôn nhân cũng bị ảnh hưởng, thậm chí nếu xử lý không khéo có thể dẫn đến ly hôn.

Theo Thời báo VHNT