Arsenal bị loại khỏi Europa League sau thất bại ở loạt luân lưu

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 07:38, 17/03/2023

Rạng sáng 17/3 (giờ Hà Nội), Arsenal hòa Sporting 3-3 sau 2 lượt trận, sau đó thua đối thủ Bồ Đào Nha 3-5 ở loạt luân lưu, qua đó dừng chân ở vòng 16 đội Europa League.
Arsenal dau Sporting anh 1
Với lợi thế sân nhà, Arsenal sớm dâng cao đội hình và tạo sức ép nghẹt thở lên hàng thủ Sporting bằng khả năng xuyên phá của Gabriel Martinelli.
Arsenal dau Sporting anh 2
Hàng thủ đã đội khách làm mọi thứ có thể nhưng chỉ trụ vững đến phút 19. Sau pha dứt điểm không thành của Martinelli, bóng bật ra đúng vị trí của Granit Xhaka. Nhiệm vụ của tiền vệ người Thụy Sĩ chỉ là đá bồi, mở tỷ số trận lượt về.
Arsenal dau Sporting anh 3
Sau bàn thua, Sporting không bị cuốn vào lối chơi của chủ nhà. Đoàn quân của HLV Ruben Amorim phòng ngự chắc chắn trong phần còn lại của hiệp một và tận dụng sai sót hiếm hoi của đối phương để ghi bàn gỡ hòa.
Arsenal dau Sporting anh 4
Phút 62, Jorginho để mất bóng vào chân Pedro Goncalves. Nhận thấy Aaron Ramsdale đang dâng cao, Goncalves ngay lập tức tung cú sút từ khoảng cách hơn 40 m. Thủ môn đội chủ nhà nỗ lực lùi về nhưng chỉ để vào lưới nhặt bóng.
Arsenal dau Sporting anh 5
10 phút sau bàn thua, hàng thủ Arsenal lại mắc lỗi, lần này là Zinchenko. Marcus Edwards chớp cơ hội thoát xuống đối mặt Ramsdale nhưng không thể ghi bàn thứ 2 cho Sporting.
Arsenal dau Sporting anh 6
Sau tình huống thoát thua, Arsenal vùng lên mạnh mẽ trong những phút cuối hiệp hai và cả hiệp phụ. "Pháo thủ" có 2 cơ hội ăn bàn mười mươi nhưng Leandro Trossard, Gabriel đều không thể thắng phản xạ khó tin của thủ thành Antonio Adan. Hòa 3-3 sau 2 lượt trận, Arsenal và Sporting phải phân định thắng thua bằng loạt luân lưu may rủi.
Arsenal dau Sporting anh 7
Ở loạt luân lưu, trong khi đồng đội đều thực hiện thành công, Martinelli - cầu thủ chơi hay bậc nhất trong hiệp một lại trở thành tội đồ với cú đá hỏng. Ở bên kia chiến tuyến, cả 5 cầu thủ Sporting đều thực hiện thành công để giúp đội khách giành chiến thắng 5-3.
Arsenal dau Sporting anh 8
Cầu thủ Sporting vỡ òa sau chiến thắng cảm xúc. Đội chủ sân Jose Alvalade có lần đầu vào tứ kết Europa League sau 5 năm.
Arsenal dau Sporting anh 9
Arsenal dau Sporting anh 10