Osimhen chói sáng giúp Napoli giành vé vào tứ kết Champions League

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 07:26, 16/03/2023

Tiền đạo được xem là mục tiêu của Man Utd, Victor Osimhen đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng vào lưới Frankfurt để giúp Napoli giành vé vào tứ kết Champions League.

Ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League, Napoli có lợi thế lớn khi đã đánh bại Frankfurt với tỷ số 2-0 ở lượt đi và lại được chơi trên sân nhà Diego Armando Maradona.

Đoàn quân của HLV Luciano Spalletti đã tràn lên tấn công ngay khi trọng tài thổi còi khai cuộc và cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Politano với cú dứt điểm từ ngoài vạch 16m50 ở phút thứ nhất nhưng không đánh bại được thủ môn Kevin Trapp của Frankfurt.

Phút 13, Kvaratskhelia đột phá dũng mãnh từ giữa sân vào khu vực 16m50 nhưng thủ thành Kevin Trapp tiếp tục chơi xuất sắc khi cản phá cú dứt của cầu thủ người Georgia ở góc hẹp. Frankfurt chủ động chơi phòng ngự chặt chẽ để chờ cơ hội phản công nhanh nhưng không mấy thành công khi Napoli làm chủ khu vực tuyến giữa.

Osimhen chói sáng giúp Napoli giành vé vào tứ kết Champions League - 1

Victor Osimhen mở tỷ số cho Napoli ở phút bù giờ 45+2 của hiệp một (Ảnh: Getty).

Tưởng như hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thì ở phút bù giờ 45+2, từ quả tạt của đồng đội bên cánh phải, tiền đạo Victor Osimhen bật cao đánh đầu mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Osimhen chói sáng giúp Napoli giành vé vào tứ kết Champions League - 2

Victor Osimhen ghi 3 bàn vào lưới Frankfurt trong tổng số 5 bàn của Napoli sau 2 lượt trận vòng 1/8 Champions League (Ảnh: Getty).

Bước sang hiệp 2, tấm vé vào tứ kết của Napoli rộng mở khi Osimhen tiếp tục tỏa sáng. Phút 53, Kvaratskhelia mở bóng thoáng sang cánh phải và Politano chồng biên với Di Lorenzo trước khi thủ quân Napoli căng ngang thuận lợi giúp Osimhen dễ dàng hoàn tất cú đúp với cú đệm lòng cận thành khi thủ môn Kevin Trap đã đứng nhìn.

Osimhen chói sáng giúp Napoli giành vé vào tứ kết Champions League - 3

Zielinski ấn định chiến thắng 3-0 cho Napoli trên chấm phạt đền ở phút 64 của trận đấu (Ảnh: AP).

Chưa dừng lại ở đây, Napoli còn được hưởng phạt đền ở phút 64 sau khi Zielinski bị phạm lỗi và chính tiền vệ này thực hiện thành công cú đá 11m để đưa tỷ số lên 3-0.

Cách biệt quá lớn sau hai lượt trận khiến Napoli chủ động giảm nhịp độ trận đấu ở những phút còn lại để thắng chung cuộc sau hai lượt trận với tỷ số 5-0.

Chiến thắng của Napoli trước Frankfurt tối 15/3 cũng giúp Italy trở thành quốc gia có nhiều đại diện nhất ở tứ kết mùa này. Trước đó, AC Milan và Inter Milan đã giành vé. Đây là lần đầu tiên Italy có ba đại diện ở tứ kết Champions League kể từ mùa 2005-2006. Điểm chung của ba đội này là không thủng lưới ở vòng 1/8.

Sông Lam