Cách kiểm tra tuổi thọ pin iPhone nhanh nhất

Gia đình - Ngày đăng : 06:30, 16/03/2023

Chai pin là một trong những vấn đề nhiều người dùng iPhone quan tâm sau khi sử dụng một thời gian dài, dưới đây là cách kiểm tra tuổi thọ pin iPhone nhanh nhất.

Việc kiểm tra tuổi thọ của pin sẽ giúp ích trong nhiều trường hợp, như khi bạn mua iPhone cũ, hay để biết tình trạng pin bên trong để thay thế hoặc sửa chữa.

Kiểm tra chất lượng pin kịp thời còn giúp cho chiếc điện thoại của bạn an toàn hơn và tránh được nhiều trường hợp cháy nổ.

Dưới đây là cách kiểm tra tuổi thọ pin iPhone nhanh nhất.

Kiểm tra tuổi thọ pin iPhone bằng cách xem dung lượng pin tối đa

Đầu tiên bạn mở máy, vào mục Cài đặt rồi chọn Pin và chọn Tình trạng pin & sạc.

Trong đó sẽ hiển thị Dung lượng tối đa giúp thông báo tuổi thọ pin của bạn. Trong quá trình sử dụng, khi pin bị chai dần thì Dung Lượng tối đa sẽ giảm dần. Khi Dung lượng tối đa hiển thị ở mức dưới 70%, bạn nên thay pin.

Phần Dung lượng hiệu năng đỉnh sẽ hiển thị bất kỳ vấn đề nào xảy ra với pin nếu các vấn đề đó ảnh hưởng đến hiệu suất của iPhone.

Kiểm tra tuổi thọ pin iPhone bằng app

Tất cả những gì bạn cần làm là lên App Store và tải ứng dụng Battery Life về máy. Sau đó ứng dụng sẽ tự động phân tích và đưa ra kết quả của độ chai của pin.

Cách kiểm tra tuổi thọ pin iPhone nhanh nhất-1
Kết nối điện thoại với máy tính để kiểm tra tuổi thọ pin iPhone bằng iTools.

Kiểm tra tuổi thọ pin iPhone bằng iTools

iTools là một trong những công cụ được nhiều người dùng iPhone sử dụng để quản lý và đồng bộ dữ liệu cho các thiết bị của mình. Ngoài ra iTools còn có thể giúp người dùng kiểm tra pin nhanh chóng.

Đầu tiên bạn cần tải ứng dụng iTools về máy tính. Sau khi cài đặt xong, bạn mở iTools và cắm iPhone vào để kết nối với máy tính. Sau đó bạn chọn vào phần Battery Capacity ở phía dưới.

Khi đó, màn hình sẽ hiển thị toàn bộ thông tin về pin iPhone:

- Fully Charged Cycles: Số lần sạc.

- Battery Health: Độ chai pin.

- Actual Capacity: Dung lượng pin sạc đầy tối đa.

- Design Capacity: Dung lượng pin sạc đầy khi ở trạng thái xuất xưởng.

Theo VTC.vn