Cindy Thái Tài khâm phục Eric Nguyễn, xót xa vì câu chuyện trẻ bị bỏ rơi

Dòng chảy - Ngày đăng : 15:37, 15/03/2023

Diễn viên - ca sĩ Cindy Thái Tài xúc động, rơi nước mắt khi nghe câu chuyện từ người bạn Eric Nguyễn của mình chia sẻ trong tập 3 của chương trình "Phép cộng".

Là khách mời của tập 3 của chương trình Phép cộng lên sóng tối 14/3, diễn viên - ca sĩ Cindy Thái Tài xuất hiện với bộ cánh đơn giản. Nữ nghệ sĩ được Ban Tổ chức mời để tạo sự bất ngờ cho nhân vật lần này là nhà hoạt động xã hội Eric Nguyễn. Cả hai vô cùng vui mừng sau một thời gian không gặp mặt. Cindy Thái Tài cho biết, chị rất quý mến người bạn này từ khi còn sinh hoạt tại Cung Văn Hóa Lao Động - TPHCM.

Cindy Thái Tài khâm phục Eric Nguyễn, xót xa vì câu chuyện trẻ bị bỏ rơi - 1

Cindy Thái Tài xót xa câu chuyện trẻ khuyết tật bị bỏ rơi từ bạn thân Eric (Ảnh: Trung Kiên).

Mặc dù biết nhau đã lâu nhưng nữ nghệ sĩ muốn hiểu rõ hơn câu chuyện về cuộc đời của Eric Nguyễn khi anh đã và đang đóng góp cho việc xây hàng loạt ngôi nhà, cây cầu khắp nơi trong cả nước để giúp đỡ những địa phương và những hoàn cảnh khó khăn.

Anh Eric Nguyễn cho biết, trước khi trở thành người kinh doanh tại Mỹ anh là con lai và bị chính người mẹ ruột đem cho đi từ lúc anh mới 3 ngày tuổi. Được bố mẹ nuôi thương yêu và chăm sóc, khi trưởng thành, anh lại dành sự quan tâm, giúp đỡ đến những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ mồ côi.

Khi được Cindy Thái Tài hỏi trên hành trình thiện nguyện, Eric có những câu chuyện nào đáng nhớ nhất, nhà hoạt động xã hội này cho biết có 2 trường hợp mà anh không thể nào quên. Đó là câu chuyện về cậu bé tầm 11, 12 tuổi tật nguyền và bị chính bố mẹ mình chối bỏ. Trường hợp thứ 2, người mẹ đã tìm mọi cách cho con mình ra nước ngoài học tập, đến khi cậu lập gia đình và định cư ở phương trời xa đã để lại mẹ già tại Việt Nam mà không có ý định quay về hay đưa mẹ sang đoàn tụ với con cháu.

Cindy Thái Tài khâm phục Eric Nguyễn, xót xa vì câu chuyện trẻ bị bỏ rơi - 2

Từ trái quá: Ca sĩ Cindy Thái Tài, nhà báo Phạm Nhật Huy và anh Eric Nguyễn (Ảnh: Trung Kiên).

Trước những câu chuyện đau lòng, Cindy Thái Tài nhiều lần rơi nước mắt và mong rằng một ngày nào đó mọi người sẽ có cơ hội gặp người thân của mình.

Host của chương trình - nhà báo Phạm Nhật Huy cho biết, sự chia sẻ ở đây không đợi đến lúc đủ đầy hoặc giàu có mà là bằng trái tim chân thành, dù đó là lời nói hay hành động để giúp người khác tốt hơn từ suy nghĩ cho đến phương tiện cuộc sống. Qua đó, những giá trị tích cực được đề cao và tôn vinh với những người không chỉ biết cho riêng mình.

Phép cộng là một chương trình tôn vinh những nhân vật truyền cảm hứng cho giới trẻ. Họ là những con người vượt qua khó khăn để đi lên hoặc có nhiều đóng góp cho xã hội bằng hành động tích cực.

Hương Hồ