Nhật Bản chào đón Tổng thống Hàn Quốc bằng món cơm cuộn trứng chiên

Tin thế giới - Ngày đăng : 11:22, 15/03/2023

Chính phủ Nhật Bản sẽ chào mừng Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tới Tokyo bằng món ăn yêu thích của ông - omurice (cơm cuộn trứng chiên).

Theo tờ Yomiuri, trong ngày 14/3, một số quan chức chính phủ giấu tên đã tiết lộ việc Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio sẽ đưa Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tới một nhà hàng nổi tiếng ở Tokyo vào ngày 16/3, sau khi 2 nhà lãnh đạo tổ chức hội nghị thượng đỉnh.

Nguồn tin của Yomiuri cho biết, Tổng thống Yoon là một người có đam mê với việc nấu nướng, và chính ông là người đã đề xuất món "omurice" - một món ăn gia đình phổ biến ở cả Nhật Bản và Hàn Quốc. Bên cạnh đó, truyền thông Hàn Quốc cho rằng nhà hàng được 2 nhà lãnh đạo chọn để dùng bữa là Rengatei, một nhà hàng mở cửa từ năm 1895.

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol. Ảnh: KT

"Tổng thống Hàn Quốc đã đề cập tới một nhà hàng ở Tokyo với những kỷ niệm đẹp vào năm 2022. Hai nhà lãnh đạo sẽ tới nhà hàng Rengatei sau khi dùng bữa tại một quán ăn khác gần đó, các địa điểm này đều được lựa chọn dựa trên các cân nhắc về an ninh. Chỉ có một nhóm nhỏ trợ lý sẽ tháp tùng 2 nhà lãnh đạo", tờ Yomiuri thông tin.

Món cơm cuộn trứng chiên omurice. Ảnh: ST

Với việc nhận lời mời chính thức của Tokyo, ông Yoon trở thành tổng thống Hàn Quốc đầu tiên đến thăm Nhật Bản kể từ năm 2019. Trong tuần trước, Seoul và Tokyo đã tuyên bố sẵn sàng hàn gắn quan hệ 2 nước thông qua kế hoạch cho phép các công ty Hàn Quốc tự tài trợ cho quỹ hỗ trợ nạn nhân lao động cưỡng bức. Bên cạnh đó, chính quyền Nhật Bản cũng sẽ cho phép các doanh nghiệp nước này tự nguyện đóng góp cho quỹ.

Việt Dũng