Cách đặt biệt danh và tên hay cho bé trai

Cùng con trưởng thành - Ngày đăng : 06:44, 15/03/2023

Chuẩn bị đón thiên thần nhỏ, ngoài việc chọn tên chính thức cho bé, cha mẹ cũng có thể chuẩn bị biệt danh ở nhà dễ thương và ý nghĩa như một cách “lấy may”.

Theo quan niệm xưa, việc đặt biệt danh cho con trai trong gia đình cũng quan trọng như tên thật, bởi cái tên phù hợp có thể khiến bé bớt quấy khóc và dễ nuôi hơn. Do vậy, nhiều gia đình đầu tư thời gian và công sức chọn tên ở nhà cho bé trai với mong muốn con ngoan ngoãn, chóng lớn, dễ nuôi.

Cách đặt biệt danh và tên hay cho bé trai-1
Cái tên ở nhà được đặt với mong muốn trẻ dễ tính, dễ nuôi.

Để có một cái tên ưng ý cho bé trai, bố mẹ cần lưu ý một số điểm: Không để biệt danh dài quá 3 âm tiết sẽ khó gọi và khó nhớ. Nên chọn tên dễ gọi, dễ nghe, không quá cầu kỳ, có thể chọn những gì ý nghĩa liên quan đến gia đình, họ hàng...

Cha mẹ cũng có thể đặt tên liên quan đến kỷ niệm của gia đình: Món ăn đầu tiên 2 vợ chồng ăn cùng nhau, nơi gặp nhau lần đầu hoặc món ăn yêu thích của người mẹ khi mang thai. Những cái tên đó nên mang ý nghĩa tích cực, đơn giản, không dễ gây hiểu lầm. Biệt danh là thứ sẽ đi cùng bé đi một chặng đường dài, vì vậy cha mẹ nên chọn một cái tên không khiến trẻ ngại ngùng với bạn bè khi lớn lên.

Nếu muốn đặt biệt danh cho con trai theo nhân vật trong truyện tranh, phim hoạt hình, bố mẹ có thể cân nhắc một số cái tên: Dumbo - dễ thương và tình cảm, Simba - mạnh mẽ và can đảm, Maruko - hồn nhiên, vô tư, Nemo - dũng cảm và nghị lực, Ding Ding - đầy năng lượng và thích khám phá…

Nếu ưa thích cái tên gần gũi về các loại rau củ, bố mẹ có thể cân nhắc: Táo - mong con lớn lên ấm no, đủ đầy, Dứa - giàu có, thịnh vượng, Ngô - ấm no, phú quý, Khoai tây - nghị lực và kiên trì, Cà rốt - thông minh và năng động… Ngoài ra, phụ huynh cũng có thể đặt tên theo hình dáng của bé khi chào đời.

Cách đặt biệt danh và tên hay cho bé trai-2
Phụ huynh có thể đặt tên ở nhà cho bé theo hình dáng bé khi chào đời.

Có rất nhiều sự lựa chọn cho bố mẹ đang tìm kiếm cái tên biệt danh cho thiên thần nhỏ. Nếu đang “đau đầu” cho việc tìm kiếm, bạn có thể tham khảo danh sách những cái tên đẹp cho bé trai tại tenkhaisinh.com.

Theo Zing