Từ vụ bà Nhân vlog: Ảo tưởng sức mạnh trên MXH là con dao 2 lưỡi?

Dòng chảy - Ngày đăng : 05:59, 15/03/2023

Sự ủng hộ của đám đông trên các nền tảng như YouTube, Instagram, Facebook và đặc biệt TikTok là một con dao 2 lưỡi, có thể giúp bạn nổi tiếng nhưng cũng dễ khiến bạn trở nên lố bịch, phản cảm và bị tẩy chay.

Xem thêm: Vợ chồng bà Nhân vlog cúi đầu xin lỗi, mong có cơ hội sửa đổi

Chưa bao giờ mạng xã hội lại bùng nổ nhiều vụ “bóc phốt” như hiện nay. Và cũng chưa bao giờ, việc nổi tiếng lại dễ dàng như lúc này. Nhưng, “chơi dao có ngày phỏng tay”. Nếu không đủ tỉnh táo, mạng xã hội dễ đưa bạn đến ngõ cụt.

Từ việc nổi tiếng mà không cần phải là ngôi sao showbiz

Khi các nền tảng mạng xã hội nở rộ, mỗi người đều có cơ hội ngang nhau nếu biết phát huy lợi thế của bản thân. Các tài khoản nhanh chóng nổi danh khi đón đầu xu hướng, triệt để khai thác bản thân ở từng lĩnh vực từ ẩm thực, mỹ phẩm, phim ảnh, âm nhạc, du lịch… Chỉ sau vài ba clip ấn tượng, các tài khoản này nhanh chóng nổi đình đám, được đông đảo người dùng yêu thích.

z4182224435026_60d74b58c6a282c1eefc84bb8ad73310.jpg
Vợ chồng bà Nhân vlog phải xin lỗi bác sĩ Thịnh sau khi đăng đàn tố cáo

Họ sở hữu lượng theo dõi trên mạng xã hội ngang bằng hoặc thậm chí nhỉnh hơn các nghệ sĩ nổi tiếng. Ngoài mức độ nổi tiếng, các hot Tiktoker, YouTuber… còn có thu nhập cao, đi đến đâu cũng được nhận ra. Có thể kể đến những tên tuổi nổi tiếng từ mạng xã hội như Khoai Lang Thang, Khoa Pug, Hà Linh, Ẩm thực mẹ làm (Đồng Văn Hùng)…

… đến con dao 2 lưỡi khi ảo tưởng sức mạnh

Từ việc sở hữu hàng triệu tài khoản theo dõi, các hot TikToker, YouTuber gần như không giữ được “cái đầu lạnh”. Không ngẫu nhiên mà các vụ “bóc phốt”, khẩu chiến gần đây liên tục nổ ra xuất phát từ mâu thuẫn giữa họ.

halinh2.jpg
Hà Linh review quán ăn khiến họ đóng cửa

Bà Nhân vlog (YouTuber Đức Nhân) ngay khi mâu thuẫn với phía bác sĩ Thịnh trong việc thụ tinh nhân tạo liền quay video tố người này làm không chuẩn, không có tâm. Hà Linh vốn nổi tiếng trong làng beauty blog với biệt danh “chiến thần review” và khi chuyển sang review ẩm thực, cô cũng nhanh chóng được đón nhận. Song, khi cô “bóc phốt” một quán ốc nổi tiếng ở Huế, chủ quán phải dẹp tiệm.

Hot TikToker Cô gái có râu và nhiều bạn trẻ khác ngỡ rằng kênh của họ có nhiều lượt theo dõi nên bất chấp mọi cách để “câu like”, thậm chí là phản cảm.

noono.jpeg
Nờ Ô Nô bị tẩy chay trên diện rộng, không còn xuất hiện trên mạng xã hội

Nờ Ô Nô cũng tin rằng mọi việc làm của anh đều được cộng đồng mạng ủng hộ nên không ngần ngại dùng mọi chiêu thức để thu hút như cách anh gọi một cụ già “cô đơn giữa mùa đông”.

Nhưng đến khi chiêu trò của họ bị phản tác dụng. Không đợi bác sĩ Thịnh phản biện, công chúng mới thấy bà Nhân vlog “sai lè”, mà khi cô đăng video “bóc phốt”, nhiều người đã chỉ ra Đức Nhân thiếu kiến thức về thụ tinh nhân tạo thế nào. Và khi ấy, người người bắt đầu “quay xe”. Lượng fan trên mạng xã hội hoá ra lại tan thành mây khói trong thoáng chốc. Giờ đây, vợ chồng bà Nhân vlog lại xin cộng đồng mạng cho cơ hội để cô sửa đổi tính cách.

Và dù vẫn còn nhiều người ủng hộ Hà Linh, song cũng không ít người lăn tăn khi cách “chiến thần” này review đến mức chủ quán phải dẹp tiệm. Liệu rằng việc đánh giá quán ăn theo cách tiêu cực thế này, có nên được ủng hộ?

Đã đến lúc chúng ta nên xem lại những nội dung chia sẻ của các “ngôi sao” trên nền tảng xã hội này. Hãy khắt khe hơn để họ dùng kiến thức chia sẻ hay tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng, thay vì dùng sự ảnh hưởng để làm trò lố bịch, phản cảm.

An Nhiên