Đã mắt ngắm bánh trôi, bánh chay đủ màu sắc của mẹ đảm Hà thành

Ẩm thực - Ngày đăng : 12:02, 13/03/2023

Để thể hiện độ khéo của mình, chị Vũ Thu Hương (Hà Nội) không chỉ nặn những chiếc bánh trôi đơn thuần màu trắng mà tạo kiểu đủ hình dáng, màu sắc sặc sỡ khiến ai nhìn cũng thấy thích thú.

Bánh trôi, bánh chay có lẽ là cái tên gọi rất quen thuộc mỗi khi đến dịp Tết Hàn thực 3/3 âm lịch.

Vào dịp này, mỗi gia đình Việt Nam đều bận rộn chuẩn bị những đĩa bánh trôi, bánh chay dâng lên ông bà tổ tiên một lòng hướng về nguồn cội và tưởng nhớ công lao của những người đã khuất.

Trong đó bánh trôi chay nhiều màu sắc rất được ưa chuộng bởi vừa đẹp mắt lại ngon miệng.

Vừa qua, trên mạng xã hội, chị Vũ Thu Hương (Hà Nội) đã chia sẻ hình ảnh những đĩa bánh trôi, bánh chay chị làm với nhiều màu sắc bắt mắt khiến ai nhìn cũng thích thú.

banh-troi1.jpeg
Những đĩa bánh trôi ai nhìn cũng thích thú

Chia sẻ về loạt bánh này, chị Hương cho biết: “Chưa đến Tết Hàn Thực mà bọn trẻ nhà mình đã đòi ăn bánh trôi nên mình lại cùng con làm vài mẻ với đủ loại màu ngũ sắc từ rau củ xay ép tự nhiên hay bột rau củ tiện lợi.

Vì thích ăn nên các con mình làm hăng say lắm, cảm giác say sưa nhào nặn, rồi ngồi chờ bánh luộc chín khiến bạn nhỏ rất thích thú”.

Theo kinh nghiệm của chị Hương thì việc tạo màu cho bánh cũng không quá phức tạp. Bột Nếp tươi nên chỉ cần nhào chút bột rau củ, nhào mịn 5-10 phút là có ngay thành phẩm bột màu, theo đó với, 250g bột nếp tươi sử dụng 3-5g bột rau củ, tùy theo bạn thích màu nhạt hay đậm.

banh-troi9.jpeg
Bánh trôi nước chị Hương tạo hình từ bột nếp tươi

Trong quá trình làm, chị Hương cũng sử dụng màu tự nhiên như củ dền, hoa đậu biếc, dành dành chỉ cần một muỗng canh nước cốt màu đun ấm nhào mịn...

Cùng ngắm thêm những “siêu phẩm” bánh trôi, bánh chay chị Hương làm nhé:

banh-troi4.jpeg
banh-troi5.jpeg
banh-troi6.jpeg
banh-troi8.jpeg
banh-troi10.jpeg
banh-troi11.jpeg
banh-troi33.jpeg

MINH AN