Những ngôi sao châu Á nổi danh cùng Quan Kế Huy ở Mỹ

Văn hoá - Giải trí - Ngày đăng : 21:26, 13/03/2023

Quan Kế Huy, Dương Tử Quỳnh chiến thắng tại giải Oscar 2023 khiến giới nghệ sỹ gốc châu Á tự hào. Cùng điểm tên các ngôi sao nổi tiếng có gốc gác Á châu đã, đang hoạt động nghệ thuật ở xứ sở cờ hoa

1.Eileen Fogarty

Eileen Fogarty một nữ diễn viên, nhà văn và nhà sản xuất người Mỹ. Cô được biết đến với vai bà Nguyên trong chương trình truyền hình “Better Call Saul” và Nguyên Nguyên trong “F is for Family”.

Sinh ra và lớn lên tại Singapore trong một gia đình có bố người Ireland, mẹ người Việt. Đến năm 1998 Eileen Fogarty chuyển đến Mỹ sau khi kết hôn cùng một nhà báo, Paddy Hirsch.

Bén duyên với điện ảnh Hollywood từ 2004, một số bộ phim điện ảnh nổi tiếng mà cô đã tham gia diễn xuất và để lại nhiều ấn tượng như “Secret in their eyes”.

Ngoài ra còn góp mặt trong các phim truyền hình như - “Will&Grace”,” Weeds”, “Jane the virgion” hay “Better call Saul hay các chương trình talkshow được chiếu trên đài truyền hình Mỹ.

2. James Duval

James Duval, sinh năm 1972 tại Detroit, Michigan (Hoa Kỳ), một diễn viên thuộc dòng phim nghệ thuật ở Pháp. Anh lớn lên trong một gia đình có cha là người Ireland và mẹ là người Pháp gốc Việt.

Cùng gia đình chuyển đến Los Angeles, California vào năm 1974. Từ khi còn nhỏ, anh đã được đào tạo như một nghệ sĩ piano cổ điển, tuy nhiên, sau đó anh chuyển hướng sang chơi guitar.

James Duval tham gia vào nền điện ảnh Hollywood từ năm 1993. Ngoài đóng vô số phim độc lập, anh cũng là một nhạc sĩ trứ danh, nhạc công piano và tay guitar được yêu thích ở Pháp nói riêng lẫn cả châu Âu nói chung.

James Duval từng chiến thắng giải “ Diễn viên xuất sắc” trong bộ phim chính kịch độc lập nổi tiếng “The Doe Boy” tại liên hoan phim Mỹ được tổ chức vào năm 2001.

Một số bộ phim nổi tiếng có sự góp mặt của nam diễn viên như Totally Fucked Up, The Doom Generation, Nowhere và 2 bộ phim Noirland, The Black Waters of Echo's Pond do anh thủ vai chính.

3. Lance Krall

Lance Krall sinh năm 1970 là nhà sản xuất, biên kịch và diễn viên người Mỹ gốc Việt. Lance Krall là một cái tên phổ biến của truyền hình Mỹ khi vừa đóng vai trò diễn viên hài, nhà biên kịch, đạo diễn và sản xuất chương trình, phim truyền hình của Mỹ.

Một trong các vai diễn làm nên tên tuổi của anh phải kể đến vai Kip trong show truyền hình thực tế “Joe Schmo Show”, The Lance Krall Show và Free Radio

Lance Krall cũng là người đồng sáng lập Picture It Productions vào năm 2016 – công ty chuyên về phát triển và sản xuất các chương trình truyền hình ở Atlanta.

Anh cũng từng là đạo diễn và tham gia sản xuất cho tác phẩm “Party Animals”, là một trong các bộ phim xuất sắc tại Liên hoan phim được tổ chức tại Park City, Utah.

4. Jeannie Mai

Jeannie Mai sinh năm 1979 tại San Jose, California, được biết đến như là 1 người dẫn chương trình mang dòng máu Việt nổi tiếng nhất ở xứ sở cờ hoa.

Jeannie Mai là MC nổi tiếng trong các chương trình rất được yêu thích tại Mỹ như “How Do I Look”, “Character Fantasy”, “The Real” hay MC hậu trường cho cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ 2011.

Ngoài ra, cô còn là một chuyên viên trang điểm, một nhà cố vấn thời trang cho các show diễn và ngôi sao nổi tiếng.

Nàng MC đắt giá xứ cờ hoa đã mang về cho mình những giải thưởng như “Chương trình tạp kĩ xuất sắc nhất”, “Người dẫn chương trình giải trí nổi bật nhất” năm 2018.

5. Olivia Munn

Lisa Olivia Munn, hay còn gọi là Olivia Munn, sinh năm 1980 tại Oklahoma (Hoa Kỳ), một người mẫu kiêm diễn viên từng góp mặt trong các bộ phim nổi tiếng như Date Night, Iron Man 2... . Cô có mẹ là người gốc Việt và bố là người Mỹ.

Olivia Munn là người mẫu gợi cảm của nhiều trang tạp chí như Maxim, Men’s Health, Complex. Nhiều năm đứng trong top 100 gương mặt nóng bỏng nhất hành tinh do Maxim công bố. Olivia còn là một trong số ít những người mẫu gốc Á nổi danh ở Hollywood.

6. Jonathan Ke Quan

Quan Kế Huy, sinh năm 1971 - là một diễn viễn người Mỹ, được sinh tại Việt Nam.

Bén duyên với Hollywood với vai diễn chú bé Short Round trong phim Indiana Jones“Ngôi Đền Tàn Khốc” khi mới 13 tuổi.

Sau đó, nam diễn viên đã trải qua 3 thập kỷ thăng trầm, phải lui về hậu trường làm việc trước khi có được cơ hội trong dự án Everything Everywhere All at Once, đây cũng là "cú hit" giúp anh tái xuất mạnh mẽ ở tuổi ngoài 50.

Nhờ vào phần thể hiện ấn tượng trong bộ phim“Everything Everywhere All at Once”,anh đã xuất sắc dành được giải thưởng “diễn viên phụ xuất sắc nhất” tại Oscar 2023

Đáng nói, nam diễn viên đã vượt qua những cái tên đình đám trong làng điện ảnh phải kế đến như Brendan Gleeson, Barry Keoghan, Brian Tyree Henry và cố diễn viên Judd Seymore Hirsch để đạt đến chiếc tượng vàng danh giá đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

7. Lana Condor

Lana Therese Condor có tên thật là Trần Đồng Loan, sinh năm 1997 tại Cần Thơ, Việt Nam, con nuôi của cặp vợ chồng người Mỹ và lớn lên ở Chicago (Hoa Kỳ). Cô được biết đến như một diễn viên, nhà sản xuất và ca sĩ người Mỹ.

Cô thu hút được một lượng lớn khán giả từ bộ phim bộ phim siêu anh hùng X-Men: Apocalypse năm 2016 với vai diễn Jubilation Lee.

Sau đó, Lana Therese Condor được nhận vai chính đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất với bộ phim “To All the Boys I've Loved Before” cùng rất nhiều bộ phim nổi tiếng khác.

Sở hữu vẻ đẹp đậm nét Châu Á cùng với lối diễn xuất đa dạng chính là điểm mạnh giúp Lana nhận được đông đảo lời khen từ phía khán giả. Đồng thời, cô cũng được xem là diễn viên trẻ gốc Việt đầy tiềm năng trên màn ảnh Mỹ trong tương lai.

8. Kelly Marie Trần

Tên thật là Trần Loan, sinh năm 1989 tại San Diego

Yêu thích nghệ thuật và bén duyên với điện ảnh bằng các vai diễn nhỏ trong các video của College Humor và một số bộ phim truyền hình khác.

Năm 2014, Kelly Marie nhận được vai Rose Tico trong phần phim thứ tám của bộ phim Star Wars, đây được xem là bước ngoặt lớn trong cuộc đời giúp cô trở nên nổi tiếng và trở thành diễn viên gốc Á đầu tiên có được vai diễn quan trọng trong loạt phim đắt giá bậc nhất màn ảnh rộng Bắc Mỹ.

9. Maggie Q

Margaret Denise Quigley hay còn gọi là Maggie Q, sinh năm 1979, là nữ diễn viên mang hai dòng máu Mỹ và Việt Nam. Cô nổi tiếng với vai trò là người mẫu kiêm diễn viên với hàng loạt các tác phẩm điện ảnh và là người mẫu rất được săn đón trong giới người mẫu.

Những năm 2000, khi dòng phim hành động võ thuật lên ngôi, Maggie Q có dịp thử sức với hàng loạt vai diễn lớn.“Giờ Cao Điểm 2”đóng cùng Thành Long là một “cú hit” giúp cô thăng hạng thành sao lớn.

Năm 2006, Maggie Q đã tạo nên sự đột phá tại Hollywood khi đảm nhiệm vai chính trong “Mission: Impossible III” (Nhiệm vụ bất khả thi 3) cùng với Tom Cruise - mội ngôi sao nổi tiếng Hoa Kỳ.

Năm 2007, cô tiếp tục xuất hiện với vai Mai Linh trong “Live Free or Die Hard” – một bộ phim của Bruce Willis, phim thứ tư trong loạt phim Die Hard.

Maggie Q còn được xem là nữ người mẫu gốc Việt đời đầu quyến rũ nhất và là biểu tượng sắc đẹp của nhiều chị em phụ nữ.

10. Dustin Nguyễn

Dustin Nguyễn có tên thật là Nguyễn Xuân Trí, sinh năm 1962, trong một gia đình thuần Việt di cư đến Hoa Kỳ vào những năm 1975. Anh được biết đến là nam diễn viên gốc Việt, một nhà biên kịch phim, sản xuất phim và đạo diễn phim.

Hơn 25 năm gắn bó với điện ảnh Mỹ và trở thành một trong những diễn viên gốc Việt hiếm hoi còn đứng vững trên thị trường điện ảnh quốc tế với hơn 30 vai lớn nhỏ

Có cho mình những tác phẩm làm nên tên tuổi của mình như “Little Fish”, “Kung Fu: The Legend Continues” và một tác phẩm điện ảnh Việt như “Trúng Số,“Để Mai Tính”.

Nam tài tử còn xuất sắc chiến thắng giải “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” tại giải trao thưởng Cánh Diều Vàng 2009 và “Nam diễn viên xuất sắc” tại Đại hội Điện ảnh Việt Nam.

Ngọc Lý