CSGT bắt đầu hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm ở TPHCM

Nhịp sống - Ngày đăng : 16:45, 13/03/2023

Lực lượng CSGT được tăng cường tại các trung tâm đăng kiểm ở TPHCM sẽ hỗ trợ công tác đăng kiểm, giải tỏa tình trạng ùn tắc phương tiện do thiếu nhân lực.

Sáng 13/3, các cán bộ, chiến sĩ Cục CSGT (C08) Bộ Công an và Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TPHCM cùng lực lượng CSGT một số tỉnh đã được tăng cường về các trung tâm đăng kiểm đang bị quá tải trên địa bàn TPHCM.

CSGT bắt đầu hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm ở TPHCM - 1

Đại úy Phạm Thành Liêm kiểm tra một ô tô (Ảnh: N.S.).

Từ sáng sớm, Đại úy Phạm Thành Liêm (công tác tại Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Tháp) cùng đồng nghiệp có mặt tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-05V (quận 12) để hỗ trợ công tác đăng kiểm.

"Chúng tôi được Cục CSGT cấp thẻ kiểm định viên và điều động đến đây để hỗ trợ đăng kiểm, giải tỏa ùn tắc giao thông", Đại úy Liêm cho hay.

Lãnh đạo trung tâm này cho biết, quy trình kiểm định ô tô chia làm 5 công đoạn gồm: Kiểm tra tổng quát xe; kiểm tra phần trên của xe; kiểm tra trượt ngang bánh xe dẫn hướng, phanh xe; kiểm tra tiêu chuẩn môi trường (khí xả); kiểm tra phần dưới của xe.

Thời gian đầu, CSGT sẽ được tăng cường phụ trách khâu kiểm tra bên ngoài xe, số khung, số máy để phù hợp với đặc thù công việc của lực lượng CSGT hiện nay.

Còn tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-07V (quận Bình Tân) có 3 cán bộ, chiến sĩ CSGT được điều đến hỗ trợ kiểm định phương tiện do thiếu hụt đăng kiểm viên.

Đại diện trung tâm cho biết sẽ tăng công suất từ 2 lên 3 dây chuyền để đáp ứng nhu cầu đăng kiểm ô tô của người dân, doanh nghiệp.

CSGT bắt đầu hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm ở TPHCM - 2

Có 20 cán bộ, chiến sĩ CSGT tăng cường đến 9 trung tâm đăng kiểm ở TPHCM (Ảnh: N.S.).

Cùng ngày, PC08 cho biết, công tác tăng cường lực lượng CSGT của đơn vị là do Cục C08 điều động, triển khai ở các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TPHCM.

Còn theo Cục C08, kể ngày 11/3 có 50 CSGT đủ điều kiện bắt đầu chi viện ngay cho các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội và TPHCM, tập trung vào những điểm nóng và ùn tắc.

Cụ thể, 30 cảnh sát được tăng cường cho Hà Nội và 20 người sẽ được tăng cường vào TPHCM.

Hoàng Thuận