Bí mật trong con ngõ chỉ vừa một người đi tại phố cổ Hà Nội

Nhịp sống - Ngày đăng : 12:49, 12/03/2023

Ngõ 96 Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, thời gian qua là điểm "tập kết", giao nhận bóng cười của Đặng Hoàng Vũ. Anh ta nhập các bình khí cười rồi bán lại, kiếm lời.
Bí mật trong con ngõ chỉ vừa một người đi tại phố cổ Hà Nội - 1

Tối 11/3, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, kinh tế Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, phối hợp với Công an phường Hàng Buồm, Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) đột kích một điểm chuyên "tập kết" bóng cười tại ngõ 96 Hàng Buồm.

Bí mật trong con ngõ chỉ vừa một người đi tại phố cổ Hà Nội - 2

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát đã phát hiện, trong con ngõ nhỏ chỉ vừa cho một người đi này, là điểm giao - nhận bóng cười của các "con buôn".

Bí mật trong con ngõ chỉ vừa một người đi tại phố cổ Hà Nội - 3

Kế hoạch đột kích diễn ra chớp nhoáng. 10 bình bóng cười bị lực lượng chức năng phát hiện, tạm giữ.

Bí mật trong con ngõ chỉ vừa một người đi tại phố cổ Hà Nội - 4

Chủ của số bình khí N2O này là Đặng Vũ Hoàng (32 tuổi, ở Lương Ngọc Quyến, Hàng Buồm). Anh ta khai mua 10 bình bóng cười trên Facebook để đem về bán lại, kiếm lời.

Bí mật trong con ngõ chỉ vừa một người đi tại phố cổ Hà Nội - 5

Giá mỗi bình bóng được Vũ nhập là 800.000 đồng. Sau đó Vũ rao bán 900.000 - 950.000 đồng/bình. Khi khách cần hàng, Vũ đặt mua với "đầu mối" (chưa rõ danh tính). Sau khi thanh toán, các bình bóng cười được vận chuyển, tập kết đến ngõ 96 Hàng Buồm, rồi Vũ đến lấy.

Bí mật trong con ngõ chỉ vừa một người đi tại phố cổ Hà Nội - 6

Theo Vũ, "đầu mối" cung cấp các bình khí cười rất bí ẩn. Bản thân anh ta cũng không rõ danh tính người bán cho mình là ai. Mỗi lần liên lạc, "đầu mối" lại sử dụng một số điện thoại khác.

Bí mật trong con ngõ chỉ vừa một người đi tại phố cổ Hà Nội - 7

Lời khai của Vũ (áo đen) cho biết, các bình bóng cười được anh ta nhập về để bán lẻ cho các cá nhân sử dụng, không đưa vào các quán bar, karaoke, vũ trường.

Bí mật trong con ngõ chỉ vừa một người đi tại phố cổ Hà Nội - 8

Toàn bộ số bình bóng cười được lực lượng chức năng tạm giữ, đưa về trụ sở Đội Quản lý thị trường số 2 để tiếp tục xử lý theo quy định.

Bí mật trong con ngõ chỉ vừa một người đi tại phố cổ Hà Nội - 9

Vũ cũng bị đưa về trụ sở cơ quan chức năng để lấy lời khai.

Bí mật trong con ngõ chỉ vừa một người đi tại phố cổ Hà Nội - 10

Theo chỉ huy Đội Cảnh sát kinh tế, hiện nay, nạn bóng cười trên địa bàn đã giảm rõ rệt. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số cá nhân, tổ chức, cơ sở kinh doanh dịch vụ lén lút tiêu thụ, sử dụng bóng cười.

Bí mật trong con ngõ chỉ vừa một người đi tại phố cổ Hà Nội - 11

Tại trụ sở cơ quan chức năng, Vũ khai bản thân đã có 2 tiền án về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và Cướp tài sản. Sau khi mãn hạn tù, Vũ làm nghề trông xe, shipper. Anh ta thừa nhận vì thiếu nhận thức, thiếu hiểu biết về pháp luật nên kinh doanh bóng cười để tăng thu thập. Công an quận Hoàn Kiếm đang mở rộng điều tra vụ việc.