Ông Putin chúc mừng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tái cử nhiệm kỳ 3

Tin thế giới - Ngày đăng : 09:22, 11/03/2023

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chúc mừng ông Tập Cận Bình được tái cử chức Chủ tịch Trung Quốc nhiệm kỳ thứ 3 liên tiếp, đồng thời ca ngợi mối quan hệ ngày càng tăng giữa hai nước.
Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) bắt tay Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại cuộc gặp ở Bắc Kinh ngày 4/2/2022. Ảnh: AP

Theo Tân Hoa xã, trong bức điện chúc mừng, ông Putin bày tỏ, việc ông Tập tái cử đắc cử tại cuộc bỏ phiếu của Quốc hội Trung Quốc sáng nay (10/3) cho thấy chính khách này, trên cương vị nguyên thủ quốc gia, đã giành được sự tín nhiệm cao và các chiến lược mà ông vạch ra nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cũng như bảo vệ lợi ích của của Trung Quốc trên trường quốc tế đã giành được sự ủng hộ của người dân đại lục.

“Nga đánh giá cao sự đóng góp cá nhân của ngài cho việc tăng cường quan hệ và sự hợp tác chiến lược giữa hai nước chúng ta”, trích điện mừng của ông Putin do Điện Kremlin công bố.

Ông Putin cũng bày tỏ tin tưởng, với nỗ lực chung của cả hai bên, hợp tác Nga - Trung Quốc trong nhiều lĩnh vực sẽ tiếp tục mang lại kết quả tốt đẹp. Tổng thống Nga khẳng định sẽ tiếp tục duy trì liên lạc và phối hợp chặt chẽ với ông Tập về “các vấn đề quan trọng nhất của khu vực và quốc tế”.

Trong những năm qua, Trung Quốc đã trở thành đối tác chính trị và kinh tế quan trọng của Nga. Ông Tập và ông Putin cũng nhiều lần ca ngợi quan hệ hợp tác “không giới hạn” giữa hai nước như một đối trọng với sự thống trị toàn cầu của Mỹ.

Tuấn Anh