Nữ ca sĩ ám ảnh vì bị gạ gẫm trên sóng phát thanh: 'Em đủ 16 tuổi rồi...'

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 20:02, 10/03/2023

Nữ ca sĩ người Anh Charlotte Church cho biết dù hơn 20 năm đã trôi qua nhưng cô vẫn mãi ám ảnh vì lời đùa cợt gạ gẫm công khai của một nam MC trên sóng phát thanh.

Nữ ca sĩ ám ảnh vì bị gạ gẫm trên sóng phát thanh: Em đủ 16 tuổi rồi...-1
Nữ ca sĩ Charlotte Church (Ảnh: The Guardian).

Charlotte Church sớm gia nhập nền công nghiệp âm nhạc của Anh. Cô bắt đầu tham gia biểu diễn từ năm 11 tuổi. Khi nữ ca sĩ bước sang tuổi 16, độ tuổi bắt đầu có quyền đưa ra quyết định quan hệ tình dục đồng thuận tại Anh, Church đã ngay lập tức gặp phải một sự việc khiến cô bị ám ảnh.

Năm 2002, khi đó Church vừa trải qua sinh nhật tuổi 16, MC Chris Moyles (hơn Church 12 tuổi) trong lúc phỏng vấn Church trên sóng phát thanh đã có những lời đùa cợt gạ gẫm công khai: "Bây giờ, em đã đủ 16 tuổi rồi, tôi muốn đưa em qua khu rừng tình ái".

Nữ ca sĩ ám ảnh vì bị gạ gẫm trên sóng phát thanh: Em đủ 16 tuổi rồi...-2
Charlotte Church năm 16 tuổi (Ảnh: Daily Mail).

Câu đùa của nam MC đã khiến nữ ca sĩ trẻ cảm thấy choáng váng và bị ám ảnh. Cho tới hôm nay, khi Church đã ở tuổi 37, nghĩa là đã hơn 20 năm trôi qua, cô vẫn cảm thấy khó chấp nhận sự việc khi ấy.

Chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn trên sóng truyền hình mới đây, Church nói: "Đó có phải là thời điểm mà mọi chuyện bắt đầu được phép trở nên suồng sã hơn? Khi một cô gái về cơ bản đã đạt tới một sự trưởng thành nhất định, vậy là những người xung quanh bắt đầu có quyền đối xử khác đi? Sự thay đổi trong cách thức ứng xử và đối thoại khiến tôi từng cảm thấy hoang mang, sợ hãi".

Ở tại thời điểm cuộc phỏng vấn diễn ra hồi năm 2002, Ủy ban Kiểm tra Tiêu chuẩn Phát thanh của Anh đã chỉ trích lời đùa cợt suồng sã, khiếm nhã của MC Moyles. Theo nữ ca sĩ Church, lời đùa cợt của MC Moyles được đưa ra công khai và thực tế là không đáng sợ, không có chuyện gì đáng ngại xảy ra sau lời đùa cợt khiếm nhã đó.

Church cho rằng chính trong bối cảnh hiện tại, khi môi trường mạng xã hội thu hút lượng người tham gia cực lớn, chính môi trường này mới là nơi xuất hiện nhiều tình huống độc hại gây ảnh hưởng nặng nề tới tâm lý của nhiều phụ nữ.

Nữ ca sĩ ám ảnh vì bị gạ gẫm trên sóng phát thanh: Em đủ 16 tuổi rồi...-3
MC Chris Moyles (Ảnh: The Guardian).

Church nói: "Lời đùa cợt của MC Moyles năm xưa là không hay, nhưng ít nhất, mọi chuyện xảy ra công khai, câu chuyện đơn giản dừng lại ở một câu đùa vậy thôi. Nhưng bây giờ, trên không gian mạng, có nhiều chuyện xảy ra âm thầm, ít được biết đến hơn, nhưng lại có tính chất nguy hại hơn rất nhiều".

Theo Dân Trí