Trọng tài có quyết định "đi vào lòng đất", ngôi sao Arsenal chịu oan ức

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 14:21, 10/03/2023

Tiền đạo Gabriel Martinelli của Arsenal đã bị trọng tài… rút nhầm thẻ trong trận đấu với Sporting Lisbon. Nhiều cổ động viên (CĐV) đã châm biếm sai sót khó tin này từ trọng tài và tổ VAR.

Tình huống diễn ra ở phút 43 trong trận đấu giữa Arsenal và Sporting Lisbon, cầu thủ Granit Xhaka (Arsenal) đã hất bóng ra khỏi tay Antonio Adan trong lúc thủ thành của Sporting Lisbon đang ôm bóng.

Trọng tài có quyết định đi vào lòng đất, ngôi sao Arsenal chịu oan ức - 1

Xhaka là người chơi xấu với thủ thành Adan.

Trọng tài Tobias Stieler dường như không quan sát được tình huống đó. Tuy nhiên, ông lại đưa ra quyết định "đi vào lòng đất" khi quyết định phạt thẻ vàng với… Gabriel Martinelli. Điều đó khiến cho ngôi sao người Brazil không biết chuyện gì xảy ra.

Gabriel Martinelli thực sự bối rối và phản đối trọng tài vì chiếc thẻ vàng "từ trên trời rơi xuống". Điều đáng nói là sau đó, tình huống này được VAR xem lại. Thế nhưng, các trọng tài phụ trách VAR lại không thông báo cho trọng tài chính vì việc phạt thẻ nhầm người. Trận đấu vẫn diễn ra như bình thường.

Chính sự việc này khiến nhiều người bày tỏ nghi ngờ về tính chính xác của VAR. Ngay cả khi xem lại tình huống, VAR vẫn không thể giúp trọng tài chính đưa ra quyết định đúng.

Trọng tài có quyết định đi vào lòng đất, ngôi sao Arsenal chịu oan ức - 2

Tuy nhiên, Martinelli lại là người nhận thẻ. Điều đáng nói là VAR đã xem lại tình huống này nhưng không thông báo cho trọng tài, để mặc tiền đạo của Arsenal bị oan (Ảnh: Getty).

Trên mạng xã hội, nhiều CĐV đã châm biếm sai sót khó tin của trọng tài:

"Martinelli trở thành vật thế thân cho Xhaka".

"Tình huống thật hài hước. Anh chàng Martinelli đã nhận thẻ đáng ra thuộc về Xhaka".

"Điều tồi tệ nhất là ngay cả khi VAR xem lại cũng không phát hiện ra Martinelli không phải là thủ phạm".

"Martinelli nhận thẻ vàng vì hành vi chơi xấu của… Xhaka".

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Kết quả này mang tới chút lợi thế cho Arsenal trước cuộc tái đấu tại sân Emirates vào lúc 03h00 ngày 17/3.

"Pháo thủ" đang hướng tới chiến thắng trên sân nhà trước Sporting Lisbon để giành vé vào tứ kết Europa League. Trước đó, vào lúc 21h00 ngày 12/3, Arsenal sẽ có chuyến làm khách tới sân của Fulham ở vòng 27 Premier League.

H. Long