HLV Bayern Munich khen ngợi cầu thủ khiến Mbappe "tắt điện"

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 10:15, 09/03/2023

HLV Julian Nagelsmann khen ngợi trung vệ Upamecano đã có màn thi đấu ấn tượng sau khi khóa chặt ngòi nổ Kylian Mbappe trong suốt trận lượt về giữa Bayern Munich và Paris Saint Germain.

"Upamecano chơi thực sự ấn tượng. Cậu ấy có một kỳ World Cup tuyệt vời và đã khiến Mbappe tắt điện trong trận đấu đêm nay. Trong những tháng gần đây, Upamecano có những bước tiến bộ rõ rệt. Khoảng hai năm trước, cậu ấy thường thiếu kiên nhẫn nhưng ở thời điểm này, cậu ấy là trung vệ hàng đầu", tờ L'Equipe dẫn lời HLV Nagelsmann phát biểu sau trận đấu.

HLV Bayern Munich khen ngợi cầu thủ khiến Mbappe tắt điện - 1

Trung vệ Upamecano khóa chặt ngòi nổ Mbappe khiến PSG dừng bước ở vòng 16 đội (Ảnh: Reuters).

Không chỉ vậy, chiến lược gia người Đức còn cho rằng Bayern Munich làm tốt trong việc khóa chặt cả Messi và khiến ngôi sao người Argentina gần như vô hình trong suốt trận đấu.

"Chúng tôi đã kiểm soát PSG bằng kế hoạch riêng của mình, khiến họ không thể sử dụng lối chơi theo ý muốn. Việc Kylian Mbappe ít nổi bật là bằng chứng cho thấy chúng tôi đã thực hiện đúng ý đồ. Chúng tôi thấy rằng Messi thường chơi rất thấp và chúng tôi có thể cô lập Mbappe. Cả Messi lẫn Mbappe đều không thể phát huy sở trường của họ", nhà cầm quân 35 tuổi cho biết.

Dù vậy, HLV Nagelsmann thừa nhận Bayern Munich đã chơi không thực sự tốt trong hiệp 1 khi tạo ra nhiều cơ hội cho Paris Saint Germain (PSG) có thể ghi bàn, đặc biệt là tình huống sai lầm của thủ thành Yann Sommer khiến "Hùm xám" suýt phải trả giá ở phút 36 của trận đấu.

Thủ thành Sommer có pha xử lý bóng không tốt trong vòng cấm khiến bóng bật ra tạo cơ hội cho Vitinha dứt điểm, rất may trung vệ De Ligt kịp lùi về phá bóng ngay trên vạch vôi.

"Trong hiệp 1, các cầu thủ của tôi đã không hoàn toàn làm theo chỉ đạo, chúng tôi đã để cho PSG quá nhiều khoảng trống và chúng tôi không đủ kiên nhẫn. Trong phòng thay đồ, chúng tôi đã rút ra bài học để trở lại một hiệp 2 có tổ chức tốt hơn, chặt chẽ hơn. Cuối cùng, cả lượt đi và lượt về, chúng tôi đều chiến thắng", HLV Nagelsmann nói.

HLV Bayern Munich khen ngợi cầu thủ khiến Mbappe tắt điện - 2

Bayern Munich tràn đầy tự tin chinh phục chức vô địch Champions League sau khi vượt qua PSG ở vòng 16 đội (Ảnh: Getty).

Sau chiến thắng trước PSG, HLV Nagelsmann cho rằng đội bóng của ông đủ sức giành chức vô địch Champions League nếu tiếp tục giữ được phong độ và sự tự tin như hiện tại.

"Nếu chúng tôi có đầy đủ sự tự tin, nhiệt huyết, đồng thời kèm thêm một chút may mắn, chúng tôi có thể vô địch giải đấu. Chúng tôi là tập thể đầy tiềm năng, ai cũng biết rõ điều đó", HLV Nagelsmann chốt lại.

Sông Lam