Hai vợ chồng mắc Covid-19 đi chuyến bay VN0054 trở lại Việt Nam

Tin Y tế - Ngày đăng : 22:43, 08/03/2023

Sau 3 năm, hai bệnh nhân Covid-19 từng đi chung chuyến bay với bệnh nhân số 17 đã quay trở lại thăm Việt Nam và đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để cảm ơn các y bác sĩ đã cứu sống mình.

Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội), hai bệnh nhân người Anh từng mắc Covid-19 được điều trị tại cơ sở y tế này đã quay trở lại Việt Nam.

Đó là ông Dixong John Garth, 74 tuổi cùng vợ là bà Shan Coralie Barker. Đây là những bệnh nhân đi cùng chuyến bay VN0054 từ Anh đến Việt Nam với bệnh nhân số 17.

Sau 3 năm kể từ ngày nhập viện, họ đã quay trở lại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để bày tỏ lời cảm ơn đối với các y bác sĩ. Tại đây, hai vợ chồng bà đã tặng các y bác sĩ cuộc sách dày hơn 100 trang kể về hành trình chiến thắng Covid-19 của họ với sự điều trị, chăm sóc bởi các bác sĩ, điều dưỡng Việt Nam.

Hai vợ chồng bệnh nhân số 28 tới thăm các y bác sĩ nơi họ từng điều trị. Ảnh BVCC.

Bà Shan Coralie Barker chia sẻ quay trở lại Việt Nam lần này, điều đầu tiên vợ chồng bà muốn làm là đến bệnh viện để "biết mặt" những người đã chăm sóc, điều trị cho mình. Bởi thời điểm dịch Covid-19 hoành hành, các y bác sĩ luôn trong trang phục bảo hộ kín nhưng đã tận tụy hàng ngày để cứu sống ông bà cùng nhiều bệnh nhân khác.

Trực tiếp trò chuyện, ngắm nhìn gương mặt của các y, bác sĩ, cả hai đều rất vui mừng. Họ đã làm được điều không thể thực hiện khi còn điều trị tại viện.

Ông Dixong John Garth chia sẻ sau khi tới thăm và cảm ơn các y bác sĩ, ông bà sẽ đi lịch và làm quen thêm với con người Việt Nam. Đó là điều mà ông bà đã bỏ lỡ ba năm trước do Covid-19.

Hai vợ chồng ông Dixong John Garth trong ngày ra viện cách đây 3 năm trước. Ảnh: BVCC

Năm 2020, hai vợ chồng ông Dixong John Garth được cách ly theo dõi tại Quảng Ninh ngay sau khi có thông tin về bệnh nhân số 17 đi trên chuyến bay VN0054 từ Anh trở về Hà Nội. Sau đó, cả 2 bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Khi vào viện, ông được điều trị tại khoa cấp cứu. Tuy nhiên, tình hình sức khỏe của ông diễn biến xấu nhanh kèm theo tiền sử ung thư máu. Các bác sĩ đã phải cố gắng hết sức để giành giật lại sự sống cho bệnh nhân này. Đến 13/4, bệnh nhân được xuất viện và trở về Anh ngay chuyến bay trong đêm.