De Gea và Bruno Fernandes xin lỗi người hâm mộ Man Utd

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 16:01, 06/03/2023

Thủ thành David De Gea và tiền vệ Bruno Fernandes lên tiếng xin lỗi người hâm mộ Man Utd, sau trận thua đậm 0-7 trước Liverpool tại Anfield ở vòng 26 Premier League.

"Tôi biết thông điệp này có thể không thích hợp trong một ngày tồi tệ như hôm nay. Trận đấu này là một thực tại tàn khốc đối với chúng tôi", David De Gea chia sẻ trên twitter sau trận thua 0-7 trước Liverpool ở vòng 26 Premier League.

De Gea và Bruno Fernandes xin lỗi người hâm mộ Man Utd - 1

De Gea có tới 7 lần vào lưới nhặt bóng trong chuyến làm khách của Man Utd trên sân Anfield (Ảnh: Getty).

"Kết quả này không nên xảy ra, đặc biệt sau hành trình chúng tôi đã trải qua ở mùa giải năm nay. Chúng tôi có nghĩa vụ với CLB, chịu trách nhiệm đại diện và bảo vệ logo trên ngực áo. Và chúng tôi phải hướng về những cơ hội khác phía trước. Rất nhiều trận đấu sẽ diễn ra sắp tới và toàn đội phải tập trung vào điều đó".

Thất bại 0-7 trước Liverpool là trận thua đậm nhất trong lịch sử của Man Utd, ngang bằng các trận thua trước Blackburn Rovers năm 1926, Aston Villa năm 1930 và Wolves năm 1931. Như vậy, sau 92 năm, Man Utd mới lặp lại kết quả tồi tệ nhất trong lịch sử.

De Gea và Bruno Fernandes xin lỗi người hâm mộ Man Utd - 2

Man Utd nhận thất bại đậm nhất trong lịch sử CLB khi thua 0-7 trước Liverpool (Ảnh: Getty).

De Gea cũng đã phải trải qua cơn ác mộng tồi tệ nhất sự nghiệp khi 7 lần phải vào lưới nhận bóng. Thủ môn của Man Utd vừa trải qua chuỗi trận thăng hoa và nhận nhiều lời khen từ người hâm mộ.

Sau trận chung kết Carabao Cup hôm 26/2, De Gea cán mốc 181 lần giữ sạch lưới cho Man Utd, thành tích tốt nhất lịch sử CLB. Thành tích trên giúp De Gea vượt qua kỷ lục được giữ bởi huyền thoại Peter Schmeichel (180 trận).

Một ngôi sao khác của Man Utd là Bruno Fernandes cũng đã bày tỏ sự thất vọng sau trận thua của đội nhà trên sân Anfield. "Thực sự là rất buồn, rất thất vọng. Rõ ràng đây là một kết quả tồi tệ. Chúng tôi đến đây với suy nghĩ rất khác trước khi trận đấu diễn ra", Bruno Fernandes nói sau trận đấu.

De Gea và Bruno Fernandes xin lỗi người hâm mộ Man Utd - 3

Bruno Fernandes có màn trình diễn đáng thất vọng trong trận thua đậm của Man Utd (Ảnh: AP).

"Chúng tôi đã chơi tốt trong hiệp 1, kiểm soát được trận đấu. Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Còn họ thì không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm như vậy.

Mọi chuyện diễn ra quá chóng vánh. Sau khi nhận liên tiếp những bàn thua, chúng tôi đã dâng cao và mất sự cân bằng, để lộ nhiều khoảng trống. Rõ ràng, chúng tôi không được phép cho đối thủ như Liverpool có nhiều khoảng trống như vậy. Họ rất nguy hiểm.

Trong quá khứ, chúng tôi từng trải qua không ít những thất bại tồi tệ. Nhưng sau đó chúng tôi đã trở lại. Đây là những gì toàn đội hướng tới: Man Utd có thể vấp ngã nhưng phải nhanh chóng đứng dậy", tiền vệ người Bồ Đào Nha khẳng định.

Sông Lam