Báo Trung Quốc đánh giá cực kỳ bất ngờ về U20 Việt Nam

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 19:41, 05/03/2023

Tờ PP Sport bất ngờ đánh giá U20 Việt Nam là ứng cử viên vô địch ở giải U20 châu Á sau khi chứng kiến thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đánh bại U20 Qatar.

Đánh bại Qatar, U20 Việt Nam rộng cửa vào tứ kết giải châu Á

Dù nằm ở bảng tử thần nhưng U20 Việt Nam đã thi đấu vô cùng ấn tượng. Đội bóng của Hoàng Anh Tuấn giành chiến thắng trong hai trận đấu gặp U20 Qatar và U20 Australia. Nhờ đó, chúng ta vươn lên dẫn đầu bảng B với 6 điểm sau hai trận đấu. Cửa đi tiếp của U20 Việt Nam rộng mở.

Báo Trung Quốc đánh giá cực kỳ bất ngờ về U20 Việt Nam - 1

Tờ PP Sport đánh giá U20 Việt Nam là ứng cử viên cho chức vô địch giải U20 châu Á (Ảnh: AFC).

Chứng kiến màn trình diễn của U20 Việt Nam, tờ PP Sport (Trung Quốc) đã bất ngờ đánh giá đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn là ứng cử viên vô địch. Tờ báo này giật tít: "U20 Việt Nam là ứng cử viên vô địch giải U20 châu Á, tiến sát đẳng cấp của Nhật Bản".

Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh: "Bảng B được đánh giá là bảng tử thần ở giải U20 châu Á. Thế nhưng, U20 Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ. Họ đã đánh bại các đội bóng ở trình độ cao hơn.

Lối chơi của U20 Việt Nam khá giống với Nhật Bản. Họ có kỹ thuật vượt trội, khả năng chuyền bóng và di chuyển rất tốt. Các cầu thủ phối hợp ăn ý. Dù không có tỷ lệ kiểm soát bóng tốt nhưng đội bóng này chơi phản công sắc sảo. Giờ đây, U20 Việt Nam được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, với trình độ đào tạo trẻ và lối chơi tiệm cận Nhật Bản".

Trong một bài viết khác, tờ PP Sport thừa nhận bóng đá Trung Quốc đã bị bóng đá Việt Nam bỏ xa. Tờ báo này bình luận: "Trái ngược với sự trỗi dậy của U20 Việt Nam, U20 Trung Quốc bị đánh giá là đội bóng có kỹ năng kém nhất giải đấu. Khi nào bóng đá Trung Quốc mới chạm đáy? Giờ đây, chúng ta chẳng có hy vọng nào cả.

Báo Trung Quốc đánh giá cực kỳ bất ngờ về U20 Việt Nam - 2

Tờ PP Sport so sánh lối chơi của U20 Việt Nam khá giống Nhật Bản (Ảnh: AFC).

Bóng đá Việt Nam đã phát triển rõ rệt. Thành tích của đội U20 Việt Nam ở giải U20 châu Á rất tốt. Dù nằm ở bảng đấu rất mạnh nhưng họ vươn lên hạ gục U20 Qatar lẫn U20 Australia. Với đà này, nếu U20 Việt Nam đánh bại nốt U20 Iran cũng không phải khó hiểu. Họ đang được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch giải đấu.

Nhớ lại ngày mồng Một Tết năm 2022, đội tuyển Trung Quốc đã thất bại trước đội tuyển Việt Nam trong sự bẽ bàng và phẫn nộ của nhiều người hâm mộ Trung Quốc. Nhưng chỉ một năm sau, khoảng cách về trình độ của hai đội bóng ngày càng xa. Chứng kiến lứa U20 Trung Quốc thi đấu, người hâm mộ không có chút hy vọng nào. Các cầu thủ U20 Trung Quốc có rất ít tiến bộ và trình độ còn hạn chế".

Trong khi đó, tờ QQ cho rằng chỉ ra điểm mạnh của U20 Việt Nam. Tờ báo này bình luận: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã xây dựng chiến lược rõ ràng. Ông yêu cầu các cầu thủ chuyền nhiều về phía trước hơn và sử dụng những tình huống chạy chỗ linh hoạt. Vũ khí phản công của U20 Việt Nam vẫn lợi hại.

Báo Trung Quốc đánh giá cực kỳ bất ngờ về U20 Việt Nam - 3

HLV Hoàng Anh Tuấn xây dựng đội bóng khá chất lượng (Ảnh: AFC).

Dù không chiếm được ưu thế về thể hình và thể lực so với đối thủ nhưng U20 Việt Nam tận dụng triệt để lợi thế về sự linh hoạt trong tấn công lẫn phòng ngự. Cho tới nay, họ mới chỉ thủng lưới một bàn từ tình huống phạt đền tranh cãi. Thái độ thi đấu của họ cũng rất tốt. Dù bị U20 Qatar gỡ hòa ở phút 84 nhưng toàn đội không nhụt chí. Họ vùng lên và có bàn thắng ấn định chiến thắng ở phút 90".

Lượt trận thứ ba bảng B sẽ diễn ra cùng vào lúc 17h00 ngày 7/3. U20 Việt Nam gặp U20 Iran và U20 Qatar gặp U20 Australia.

Báo Trung Quốc đánh giá cực kỳ bất ngờ về U20 Việt Nam - 4