Cảnh sát ngừng tìm kiếm thi thể người mẫu Hong Kong bị sát hại

Showbiz - Ngày đăng : 15:06, 04/03/2023

Công nghệ kỹ thuật cao đều đã được sử dụng để tìm kiếm vật chứng, đặc biệt phần thi thể còn thiếu của Abby Choi nhưng không mang lại kết quả khả quan.
Người mẫu Abby Choi. Ảnh: Xiaohongshu.

Ngày 4/3, HK01 đưa tin cảnh sát kết thúc chiến dịch tìm kiếm thi thể của người mẫu Abby Choi (Thái Thiên Phượng). Cơ quan chức năng đã sử dụng mọi công nghệ tối tân, huy động hơn 100 nhân viên và tìm kiếm suốt gần 10 ngày ở 5 địa điểm bị nghi vấn là nơi vứt các mảnh cơ thể của nạn nhân nhưng vẫn không có kết quả.

Ông Chung Nhã Luân - Giám đốc Cục Hình sự Tây Cửu Long - cho biết cảnh sát đã thông báo cho gia đình Abby Choi về việc chấm dứt tìm kiếm thi thể. Người nhà nạn nhân bày tỏ sự thông cảm và biết ơn đội ngũ điều tra.

Đại diện đội điều tra cũng thừa nhận công tác tìm kiếm chứng cứ trong vụ án của Abby Choi gặp khó khăn, như "mò kim đáy bể" vì hung thủ ngoan cố không khai địa điểm đã vứt xác, hung khí và vật dụng cá nhân của nạn nhân.

Châu Anh Kiệt, bạn thân và là người cùng gia đình Abby Choi vào nhận diện thi thể, cho biết người nhà đã được thông báo trước về việc không thể nhận lại nguyên vẹn thi thể của cố người mẫu.

Abby Choi bi sat hai anh 1
Abby Choi bị nhà chồng cũ sát hại dã man. Ảnh: On.

Theo Châu Anh Kiệt, anh đã ngồi bệt xuống đất, chồng và mẹ nữ người mẫu chết lặng khi nhìn thấy mức độ tổn thương trên mảnh thi thể còn sót lại của Abby Choi trong nhà xác. Pháp y thậm chí còn phải dùng băng gạc che đi để tránh người nhà sợ hãi, ám ảnh.

Ngoài ra, Châu Anh Kiệt cho biết người thân Abby Choi hiện trải qua giai đoạn khó khăn. Chris - chồng hiện tại của cố người mẫu - ở trong tình trạng sa sút, mệt mỏi. Anh vừa phải làm việc, theo dõi tiến trình vụ án, vừa chăm sóc cha mẹ vợ và 4 đứa con.

Theo nguồn tin, hai con lớn của Abby Choi và chồng cũ Quảng Cảng Trí (Alex Kwong) đã biết chuyện mẹ bị nhà nội sát hại. Việc bạn bè và truyền thông liên tục bàn tán vụ án mạng khiến tâm lý của 2 bé bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hai con lớn của Abby Choi luôn cúi đầu và khóc mỗi khi đi ngang qua phòng mẹ.

Do 2 con của Abby Choi và chồng hiện tại còn nhỏ, người nhà cũng tìm mọi cách để che giấu cái chết bi thảm của nữ người mẫu với các bé. Doanh nhân Chris tạm thời nói dối con mẹ đi làm xa, chưa thể quay về để tránh hai bé bị tổn thương.

Abby Choi mất tích ngày 21/2. Đến 24/2, thi thể không nguyên vẹn của cô được cảnh sát tìm thấy tại làng Longwei, Taipo. Để phá hủy DNA và gây cản trở công tác điều tra danh tính nạn nhân, nhà chồng cũ Abby Choi đã sử dụng thủ đoạn tàn độc là phân, nấu và vứt xác sau khi gây án.

Nguyên nhân là mâu thuẫn tiền bạc. Người thân cho biết đầu năm 2022, Abby Choi bị Quảng Cầu - cha chồng cũ - dọa giết vì cô muốn bán căn hộ đã giao cho ông đứng tên. Cuối năm, nhận thấy hành vi ngày càng tiêu cực của nhà chồng cũ, nữ người mẫu dần cắt đứt liên lạc. Điều này được cho là đã kích động gia đình chồng cũ Abby Choi và dẫn tới vụ án mạng thương tâm.

Tính đến nay, đã có tổng cộng 6 người bị bắt giữ trong vụ án của Abby Choi. Trong đó có 4 người là nhà chồng cũ của cố người mẫu. Cha, anh trai và chồng cũ Abby Choi bị cáo buộc giết người. Mẹ chồng bị buộc tội cản trở công lý tư pháp.

Hai nghi phạm khác là Wu Ng, nhân tình của cha chồng cũ Abby Choi, bị cáo buộc chứa chấp tội phạm giết người và họ Lin, bạn thân của chồng cũ nạn nhân.

Họ Lin bị điều tra vì nhận hàng trăm nghìn HKD để hỗ trợ cho Quảng Cảng Trí bỏ trốn bằng đường thủy sau khi gây án. Theo On, nghi phạm thứ 6 từng làm nhiếp ảnh gia, trợ lý của nam ca sĩ Trịnh Trung Cơ. Họ Lin từng khoe ảnh thân thiết bên Châu Kiệt Luân, Cổ Thiên Lạc, La Chí Tường.