Khoảnh khắc Thanh Hà đăng quang 'Miss Eco International 2023'

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 12:26, 04/03/2023

Thanh Hà vỡ òa trong hạnh phúc khi được gọi tên danh hiệu Miss Eco International 2023 diễn ra tại thủ đô Cairo - Ai Cập vào rạng sáng 4/3 (giờ Việt Nam).

Chung kết Miss Eco International 2023 - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 có sự tranh tài của 65 nhan sắc đến từ khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà trình diễn phần thi quốc phục, trang phục dạ hội bằng sự lộng lẫy và đầy tự tin. Đại diện Việt Nam ghi điểm với thần thái rạng rỡ, hô vang tên "Việt Nam" đầy tự hào trên sân khấu.

3.jpeg
5.jpeg
Khoảnh khắc Thanh Hà được xướng tên cao nhất cuộc thi

Trước đó, trong đêm bán kết diễn ra vào tối 1/3, Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2022 Nguyễn Thanh Hà đã xuất sắc là người đẹp đầu tiên lọt Top 10 khi chiến thắng hạng mục trang phục môi trường, tác phẩm mang tên “Hồn nước” được thiết kế công phu từ chất liệu lục bình và chiếu cói của NTK Nguyễn Hữu Bình.

Khi lên đường tham dự cuộc thi Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023, Nguyễn Thanh Hà không nhận được nhiều sự ưu ái hay quan tâm của fan sắc đẹp. Tuy nhiên, nàng hậu trẻ tuổi đã chuẩn bị cho mình hành trang kĩ lưỡng để chinh phục đấu trường nhan sắc này.

8.jpg
Tân hoa hậu cho rằng cô xứng đáng đăng quang

Giai đoạn đầu của cuộc thi, nàng hậu quê Bến Tre nhập cuộc khá tốt. Nhưng vì khí hậu và đồ ăn tại Ai Cập có phần không phù hợp nên ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần của cô. Cô thường xuyên run rẩy khi phải tập diễn ngoài trời, dưới cái lạnh và gió lớn ở sa mạc.

Trong ngày đi tham quan Kim Tự Tháp, những trận gió cát lớn đã khiến các hoa hậu bị đau mắt, trang phục rối bời, nhưng Thanh Hà vẫn nỗ lực hoàn thành phần chụp ảnh tại kỳ quan của thế giới. Nhờ sự động viên từ gia đình và bạn bè thân thiết, cô đã lấy lại được phong độ và ghi dấu ấn mạnh mẽ tại chặng đua nước rút.

24.jpeg
26.jpeg
Thanh Hà ban đầu không được đánh giá cao nhưng cô từng bước nổ lực

Đêm chung kết, trong phần thi quốc phục, hãnh diện và tự hào vì mình là người con gái Việt Nam, Nguyễn Thanh Hà đã có phần trình diễn đầy năng lượng khi khoác trên mình bộ Quốc phục mang tên “Sống xanh” của NTK Nguyễn Hữu Bình. 

Phần trình diễn với “Sống Xanh”của Nguyễn Thanh Hà được đánh giá cao ở tinh thần sáng tạo, quảng bá được nét đẹp văn hóa, lịch sử Việt ra thế giới.

20.jpeg
15.jpg
Người đẹp hoà đồng với các thí sinh

Trong trang phục dạ hội của NTK Brian Võ, đại diện Việt Nam lại bay bổng lãng mạn, cô lộng lẫy và kiêu sa như một đóa hồng trên đất nước Ai Cập.

Nguyễn Thanh Hà đã một lần nữa triệt để tận dụng cơ hội khi được xướng tên trong Top 3. Ưu thế nổi trội và một tinh thần tích cực khi đến với cuộc thi, vượt qua 64 đối thủ nặng ký, Thanh Hà giành được chiếc vương miện Miss Eco International 2023. Cô được Hoa hậu Môi trường Thế giới 2022 - Kathleen Joy Paton - trao lại vương miện.

19.jpeg
11.jpg
Cô đầu tư trang phục kỹ lưỡng

Đại diện Nigeria được xướng tên cho Á hậu 1, Mauritius đoạt Á hậu 2, vị trí Á hậu 3 thuộc về Cambodia và Ecuador về đích với danh hiệu Á hậu 4.

Gọi đây là chiến thắng bất ngờ, tân Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà chia sẻ cô còn đôi chút hồi hộp vì một mình phải chinh chiến trên đấu trường nhan sắc lớn, nhưng hiện tại, cô cảm nhận mình xứng đáng với chiếc vương miện và tự hào vì đã nỗ lực không ngừng nghỉ.

14.jpg
13.jpg
Thanh Hà khi tham quan Kim tự tháp

Thanh Hà rất bất ngờ về kết quả này. Đây là món quà tuyệt vời nhất của tuổi trẻ, cũng là món quà ý nghĩa mà Thanh Hà muốn dành tặng cho gia đình, cho những khán giả luôn theo dõi hành trình của Hà trong suốt thời gian vừa qua. Sự tin tưởng của mọi người đã tiếp thêm niềm tin, động lực để bản thân Hà có thể chiến đấu hết mình mang chiếc vương miện đầu tiên của Miss Eco International về với Việt Nam. Hà mong rằng mọi người có thể đồng hành cùng Hà trong suốt hành trình đương nhiệm vai trò Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023”, người đẹp chia sẻ.

Miss Eco International 2023 Nguyễn Thanh Hà quê gốc Bến Tre hiện sinh sống và học tập tại TP.Hồ Chí Minh.

23.jpg
Người đẹp sẽ về nước sau vài ngày

Nguyễn Thanh Hà cao 1,7 m, số đo ba vòng 85-56- 90 cm. Cô gái sinh năm 2004 từng đoạt danh hiệu hoa khôi Trường PTTH Vinschool TP.HCM trước khi trở thành Hoa hậu Môi trường Việt Nam hồi tháng 6/2022.

Sau đêm đăng quang, Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà sẽ tham gia một số hoạt động kêu gọi bảo vệ môi trường tại Ai Cập trước khi đáp chuyến bay về Việt Nam.

An Nhiên (Tổng hợp)