Đám cưới được 3 ngày, mẹ chồng sồn sồn đòi giữ lương của 2 vợ chồng vì lý do cực khó đỡ

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 15:01, 02/03/2023

Đám cưới mới được 3 ngày, nhà cửa còn chưa được dọn dẹp xong, mẹ chồng đã sợ chúng tôi bỏ nhau, con trai bà chịu thiệt.

Tôi kết hôn với nhiều dự định vui sướng nhưng chẳng ngờ ngày đầu tiên đã "dị ứng" với đòi hỏi của mẹ chồng.

Tôi với chồng đến với nhau khi kinh tế vững vàng. Tôi lúc đó đã làm trưởng phòng kế toán, có thể ngẩng cao đầu khi đứng trước mọi người. Tuy vậy, tôi vẫn bị nhà chồng coi thường và nghĩ rằng tôi lấy chồng là để bòn rút của nhà chồng.

Trước khi cưới, tôi đã mua được một căn hộ nhỏ, ở một mình. Sau khi cưới, vợ chồng tôi dọn về sống chung với bố mẹ anh anh dù tôi không muốn. Tôi cố chiều gia đình chồng nên dọn về sống chung nhưng giờ tôi mới biết đó là quyết định sai lầm.

Đám cưới được 3 ngày, mẹ chồng sồn sồn đòi giữ lương của 2 vợ chồng vì lý do cực khó đỡ-1

Đêm đầu tiên, mẹ chồng tôi đã ngỏ ý muốn được "giữ hộ" của hồi môn. Ảnh minh họa

Mẹ chồng đòi giữ của hồi môn, tiền lương

Đêm tân hôn, khi hai vợ chồng vừa vào phòng, mẹ chồng đã gõ cửa, ngỏ ý muốn được "giữ hộ" của hồi môn, với lí do: "Chúng mày có thiếu thốn gì đâu mà bán, để mẹ giữ hộ cho. Chúng mày cầm tiền làm gì, lại tiêu pha phung phí, cứ để mẹ giữ hộ, khi nào cần mẹ khác đưa".

Tôi chưa kịp nói gì thì chồng tôi lên tiếng: "Mẹ về phòng nghỉ ngơi, tiền vàng mẹ để vợ con tự giữ, có phải trẻ lên ba nữa đâu mà sợ". Bà không nói gì, chỉ đóng cửa phòng cái rầm.

Kể từ ngày đó giông bão mới thực sự bắt đầu. Mới 4 giờ sáng, bà đã sồn sồn gọi tôi dậy, bảo tôi lau nhà, dọn nhà, nấu bữa sáng, giặt đồ, lau nhà, tưới cây rồi tưới nước cho vườn lan. Bà còn bảo: "Mày ngủ ít thôi. Ngủ nhiều béo phì không đẻ được đâu."

Tối về, tôi ngồi vào bàn ăn cơm là bà lại nói bóng gió chuyện tiền, vàng cưới vợ chồng tôi để đâu. Rồi bà cũng hỏi khéo căn hộ của tôi trước khi cưới sao không làm bìa đỏ ghi tên cả hai vợ chồng. (Lúc mua nhà, tôi còn chưa gặp chồng. Sao tôi có thể để anh đứng tên nhà đây?)

Rồi bà lại hỏi tôi cho thuê nhà ấy giá bao nhiêu. Bà cũng tò mò muốn biết thu nhập của tôi hàng tháng bao nhiêu mà sao không bao giờ chia sẻ với ông bà. Tôi là dâu mới nên chỉ ậm ừ cho qua. Nhưng càng ậm ừ, bà càng gặng hỏi làm tôi rất bực.

Ăn xong là tôi lên phòng, chẳng thiết tha gì nói chuyện với mẹ chồng. Bà mở miệng ra là "tiền". Tôi biết nói sau với bà đây?

Đám cưới được 3 ngày, mẹ chồng sồn sồn đòi giữ lương của 2 vợ chồng vì lý do cực khó đỡ-2

Ăn xong là tôi lên phòng, chẳng thiết tha gì nói chuyện với mẹ chồng. Bà mở miệng ra là "tiền". Tôi biết nói sau với bà đây? Ảnh minh họa

Hôm đó, vừa tròn 3 ngày tôi về làm dâu, lúc vợ chồng tôi đang lúi húi dọn nhà thì bà đến tận nơi, đòi 2 chồng tôi phải nộp hết tiền lương cho bà. Mẹ chồng tôi bảo giờ chúng tôi phải đưa tiền lương cho bà, để bà chi tiêu rồi tiết kiệm.

Thằng Hoàng (chồng tôi), mày hiền lành, nhu nhược chỉ được cái nghe vợ. Cứ đưa tiền cho cái Hương (tôi) nó cầm, đến lúc bỏ nhau thì mày tay trắng. Rồi mày sẽ trắng mắt ra. Ngay từ đầu, nhìn kiểu nó một mình đứng tên sổ đỏ, tiền vàng nó đòi cầm hết tao đã nghi rồi", lời nói của mẹ chồng khiến hai vợ chồng tôi đều sửng sốt.

Không đưa mẹ chồng đã nghĩ đến chuyện ly hôn

Tôi không ngờ, vợ chồng tôi mới cưới nhau được 3 ngày, nhà cửa từ hôm cưới còn chưa dọn dẹp sạch mà mẹ chồng tôi đã nghĩ đến chuyện chúng tôi ly hôn, chia tài sản. Tôi bực mình, bỏ lên phòng, không muốn đôi co với bà, kẻo bà lại bảo con dâu mới về mà cãi hỗn.

Thực sự tôi không biết ứng xử sao với mẹ chồng này các bạn ạ. Tiền bạc tôi tự tay làm ra, chứ tôi có đi xin của ai đâu mà giờ lấy chồng, mẹ chồng tôi đòi chiếm cả. Mọi người thấy mẹ chồng tôi như vậy có phải là tham không? Bà cư xử như vậy có hợp lý hay không?

Theo Danviet