Trung Quốc ra mắt xe bán tải chạy điện thách thức Ford F-150

Xa lộ - Ngày đăng : 09:13, 02/03/2023

Hãng ô tô Trung Quốc Geely vừa thông báo, những lô hàng xe bán tải điện Radar RD-6 đã bắt đầu xuất xưởng để chuẩn bị bàn giao tới khách hàng nội địa.

Khi nhắc tới ô tô điện, nhất là bán tải điện, cái tên đang đang gặt hái được nhiều thành công trên thị trường hiện nay chính là mẫu F-150 tới từ hãng xe Ford.

Sự độc tôn trong phân khúc này của dòng F-150 đang bị đe dọa khi một đối thủ nặng ký mới từ Trung Quốc, mẫu Radar RD-6 của Tập đoàn Geely Holding Chiết Giang đã chính thức xuất xưởng để chuẩn bị bàn giao những xe đầu tiên tới tay khách hàng.

Ngày 23/2, Radar đã tổ chức sự kiện ra mắt xe ở thành phố Thẩm Quyến và hàng loạt các địa phương khác, cho thấy một chiến lược Marketing rầm rộ để quảng bá sản phẩm tới rộng rãi hơn với công chúng.

Dù cho là công ty con của Geely, tuy nhiên Radar có đội ngũ phát triển và nhà máy sản xuất ô tô độc lập. Ảnh: RD

Radar, một thương hiệu con của Geely được công ty định hướng theo dạng doanh nghiệp sản xuất ô tô điện khởi nghiệp, đã thu hút được sự chú ý của giới quan sát thời gian gần đây, sau khi đưa ra kế hoạch trình làng mẫu bán tải điện RD-6 đầy tiềm năng.

Hiện tại, Geely là công ty mẹ của một loạt các thương hiệu xe điện khá đình đám như Volvo, Polestar, Smart và một số cái tên khác.

Buổi ra mắt xe bán tải chạy điện RD-6 của Radar tại Thẩm Quyến

Thương hiệu Radar mới chỉ được ra mắt từ năm 2022 và giới thiệu mẫu RD-6 vào tháng 11/2022, cũng là sản phẩm đầu tay của hãng. Do đó, giới chuyên gia và quan sát đã vô cùng ngạc nhiên khi chỉ trong vòng một thời gian ngắn ngủi, hãng xe điện non trẻ đã đưa dây chuyền sản xuất một cách trơn tru và đã có thể bàn giao xe ngay đầu năm 2023.

Sự ra mắt của Radar RD-6 có thể gây ra một cú huých lớn đối với thị hiếu người tiêu dùng Trung Quốc, vốn không ưu chuộng xe bán tải.

Radar RD-6 có 3 gói tùy chọn pin là 63 kWh, 86 kWh và 100 kWh, tầm hoạt động theo như hãng công bố đạt 400km sau một lần sạc, đối với phiên bản pin thấp nhất. Trong khi đối với gói pin cao cấp nhất, RD-6 hoàn toàn có thể đi xa tới hơn 600km trước khi cần phải tái nạp điện.

Theo Green Car Congress, hãng Radar đã có 52 cửa hàng và 24 trung tâm trải nghiệm dành cho khách hàng trên 50 thành phố ở Trung Quốc. Điều này đánh dấu việc, ngành ô tô của quốc gia tỷ dân này lần đầu tiên sở hữu một thương hiệu xe bán tải điện dành cho thị trường đại chúng, và trong tương lai không xa, sẽ thách thức trực tiếp đối với phân khúc xe bán tải điện trên thế giới của Ford F-150.

Hùng Dũng (theo insideevs)